สสปน. ย้ำมิได้ตอบรับการสนับสนุนงาน “TABINFO Asia 2009”

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๓:๒๖
นาย อรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เปิดเผยว่า “สสปน. เป็นหน่วยงานรัฐที่มีพันธกิจหลักในการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการจัดประชุมและงานแสดงสินค้าไทย โดยมีหลักเกณฑ์การพิจารณาสนับสนุนการจัดงานที่คำนึงถึงผลกระทบอันจะมีต่อประชาชนและสังคมไทยที่ชัดเจน และแม้ว่า สสปน. จะมีบทบาทในการดึงงานประชุมเข้าประเทศไทย แต่มิได้เป็นองค์กรที่มีอำนาจในการอนุมัติให้มีการจัดงานหรือไม่มีการจัดงานประชุมและงานแสดงสินค้าในประเทศแต่อย่างใด”

สำหรับกรณีการจัด งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านเทคโนโลยีการผลิตยาสูบครบวงจร “TABINFO Asia 2009” ในไทยนั้น นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานแสดงสินค้านานาชาติ สสปน. กล่าวว่า “ สสปน. ได้รับการติดต่อจากบริษัทผู้จัดงาน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการสนับสนุน แต่ได้แสดงเจตจำนงค์ที่ชัดเจนในการไม่ตอบรับการสนับสนุนงานดังกล่าว เนื่องจากเป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมที่ไม่ได้อยู่ในภาค อุตสาหกรรมที่ให้การสนับสนุน และเป็นประเด็นพึงระวังที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของประชาชนและประเทศไทย จึงประสานงานเร่งด่วนทันทีไปยังกระทรวงสาธารณสุข โดยปลัดกระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค และสำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ กระทรวงสาธารณสุข ตามลำดับ และได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจากกระทรวงสาธารณสุขยืนยันมิให้การสนับสนุน ซึ่งตรงกับทิศทางและนโยบายขององค์กรในการสนับสนุนงานที่ชัดเจน”

นาย อรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการ สสปน. กล่าวทิ้งท้ายว่า “ที่ผ่านมาจากการศึกษารายงานการสนับสนุนงานขององค์กรพบว่า ในทางกลับกัน สสปน. ได้ให้สนับสนุนการจัดการประชุม SRNT First Asian Regional Conference เมื่อปีพ.ศ 2551 ที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการ โดยความร่วมมือระหว่างเครือข่ายวิชาชีพสุขภาพเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ ร่วมกับมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมการบริโภคยาสูบ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ SRNT (Society for Research on Nicotine and Tobacco) ซึ่งจัดขึ้นไปเมื่อระหว่างวันที่ 28-31 ตุลาคม 2551 ณ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว โดยให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ทั้งในด้านการเงินและการให้คำปรึกษา และขอยืนยันว่าสสปน. สามารถให้ความกระจ่างต่อการสนันสนุนทุกการจัดงาน ที่สามารถอธิบาย และให้ความชัดเจนต่อสาธารณชนได้ทุกงาน”

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ฝ่ายสื่อสารการตลาด ส่วนงานประชาสัมพันธ์สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) คุณปาริฉัตร เศวตเศรนี ผู้จัดการอาวุโส (ปุ้ม)โทร 0-2694-6092 หรือ 08-1-840-4701 อีเมลล์ [email protected]คุณอริสรา ธนูแผลง ผู้จัดการ (จีแจ๊ป) โทร 0-2694-6096 หรือ 08-1-561-4745 อีเมลล์ [email protected]

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 026154940 visage

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4