สถาบัน AKI พลิกโฉมเอเชีย สร้างคน GEN-A นำกระแสโลก

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๔:๓๔
สถาบันองค์ความรู้แห่งเอเชีย (Asian Knowledge Institute AKI) เปิดตัวโมเดลแห่งความสำเร็จ เป็นแหล่งสร้างผู้นำทางธุรกิจและสังคมยุคใหม่แห่งเอเชีย เล็งกลุ่มเป้าหมาย คนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 15-35 ปี ผู้ประกอบการ ทายาทธุรกิจรุ่น 3/4 ให้คิดเป็น ทำเป็น วิเคราะห์เป็นระบบ ปลูกฝังแนวคิดธุรกิจเพื่อสังคมยั่งยืน ด้วยการเรียนโฉมใหม่ผ่าน Social Media ฮอตฮิตของโลก ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Hi 5, Facebook, Twitter, My Space ฯลฯ ปูทางสร้างคนเอเชียเป็นผู้นำโลก พร้อมเปิดตัว www.gen-a-planet.com สร้างชุมชนคน GEN-A

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ สถาบันองค์ความรู้แห่งเอเชีย (AKI) กล่าวว่า “AKI จะเป็นแหล่งสร้างผู้นำทางธุรกิจและผู้นำทางสังคมยุคใหม่แห่งเอเชีย หรือ GEN-A ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ในเอเชีย ที่มีวิถีชีวิต แนวคิด และมุมมองที่แตกต่าง ที่เติบโตท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งทางสังคม เศรษฐกิจ วัฒนธรรมและเทคโนโลยี ที่จะก้าวสู่ผู้นำยุคใหม่ จะเติบโตเป็นผู้คุมเกมธุรกิจของเอเชีย และก้าวไปจนถึงธุรกิจของโลก โดยผ่าน Social Media ส่วนหนึ่งในรูปแบบการเรียนการสอน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของโลก ด้วยแนวคิดธุรกิจและสังคมที่ยั่งยืน พร้อมเป็นฮับการเรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้นำในภูมิภาค ด้วยค่านิยมหลักของ “Asian SILK” ที่มุ่งผลักดันภูมิภาคเอเชีย (Asian Community) ให้มีความแข็งแกร่ง มั่นคง ด้วยการสร้างผู้นำที่มีแนวคิดการเติบโตไปพร้อมกับการพัฒนาสังคมยั่งยืนและมีคุณภาพชีวิตที่ดี (Social) โดยการเสริมสร้างแนวคิดเชิงนวัตกรรม (Innovation) สร้างภาวะผู้นำ (Leadership) พร้อมเป็นแหล่งองค์ความรู้ (Knowledge) ในการขับเคลื่อนภูมิภาคเอเชียให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจพร้อมสร้างสังคมที่ดีต่อไป”

AKI จะเปิดสอนหลักสูตรการจัดการผู้นำธุรกิจเอเชีย (The Master of Management (MM) in Asian Leadership) และหลักสูตรพัฒนาผู้นำธุรกิจยุคใหม่ (AKI Executive Development Network) นอกจากนี้ ยังจะได้จัดการประชุมสัมมนาผู้นำธุรกิจประจำไตรมาส (AKI Leadership Forum) อีกทั้งการจัดการสำรวจทัศนคติของผู้นำธุรกิจ (AKI Index and Polling) พร้อมให้บริการในการวิจัยด้านต่างๆ (AKI Research Initiative) รวมทั้งมอบรางวัลเชิดชูเกียรติผู้นำธุรกิจระดับภูมิภาค (AKI Leadership Awards) และจัดสรรทุนสนับสนุนโครงการสร้างสรรค์สังคม ตลอดจนมอบทุนการศึกษาเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และศักยภาพของผู้นำ (AKI Foundation and Scholarship)

ในเดือน ม.ค. 2553 AKI จะเปิดฉากเวทีการประชุมผู้นำธุรกิจครั้งที่ 1 (The AKI Leadership Forum) ในหัวข้อวิสัยทัศน์เอเชีย 2020: The Power of GEN-A เพื่อสร้างเครือข่ายผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีความเข้มแข็ง โดยเฉพาะทายาทผู้สืบทอดธุรกิจชั้นนำต่างๆ และเชื่อมโยงประชาคมในภูมิภาคอย่างมีประสิทธิภาพ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ โทร.0-2434-8300 / 434-8547 สุจินดา,แสงนภา,ปนัดดา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันองค์ความรู้แห่งเอเชีย [email protected] หรือ www.gen-a-planet.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ