คณะยุวทูตเมืองยาชิโยเยือนกทม. กระชับความสัมพันธ์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมบ้านพี่เมืองน้อง

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๑๑
สภากทม. พร้อมผู้บริหารและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ร่วมให้การต้อนรับคณะยุวทูตเมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น รุ่นที่ 21 กระชับความสัมพันธ์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมบ้านพี่เมืองน้อง ตามโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนระหว่างสองประเทศ เน้นสร้างความร่วมมือและแลกเปลี่ยนขนบธรรมเนียมประเพณีเชื่อมมิตรภาพให้ยั่งยืนสืบต่อไป

นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งนางนินนาท ชลิตานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ร่วมให้การต้อนรับ นายทากาชิ คากายะ ประธานคณะกรรมการบริหารการศึกษาเมืองยาชิโย นายยาซูยูกิ ยากิ ผู้บริหารการศึกษาเมืองยาชิโยและผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาทาคัทซุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และเยาวชน จำนวน 15 คน ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและแลกเปลี่ยนเยาวชนตามโครงการสภาบ้านพี่เมืองน้อง โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร และกองประชาสัมพันธ์ กทม. ให้การต้อนรับ ณ ห้องเจ้าพระยาและห้องประชุมสภากทม.

รองประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า คณะยุวทูตจากเมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางมาเพื่อแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมกับกรุงเทพมหานครครั้งนี้ เป็นรุ่นที่ 21 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมต่อกัน อันจะนำไปสู่ความเข้าใจในขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามที่เป็นเอกลักษณ์ของทั้งสองเมือง ซึ่งจะนำมาสู่ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นในอนาคตต่อไป

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าว่า โครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนเป็นโครงการที่สำคัญในการส่งเสริมนโยบายการจัดการศึกษากรุงเทพมหานคร ในการสร้างเครือข่ายในการพัฒนาการศึกษาและสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศ ช่วยให้นักเรียนมีความเข้าใจในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันทั้งยังสร้างให้เกิดความรัก ความผูกพัน และภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมและยังนำมาประยุกต์ให้เหมาะสมกับสัมคมและประเพณีในประเทศของตนเอง ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการสร้างนักเรียนให้เติบโตและมีระเบียบวินัย ซึ่งเป็นคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของของการจัดการศึกษาของทุกประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้คณะยุวทูตยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น จะเดินทางไปเยี่ยมชมศิลปวัฒนธรรมและเที่ยวชมสถานที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและพักอยู่ในกรุงเทพมหานครระหว่างวันที่ 11-18 พ.ย. 52

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ