คกก.กีฬาฯ สภากทม. เสนอดึงเอกชนร่วมพัฒนาพิพิธภัณฑ์เด็ก

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๑๔
คกก.กีฬาและการท่องเที่ยว สภากทม. ระบุเหตุพิพิธภัณฑ์เด็กร้าง เสนอทางแก้ดึงเอกชนพัฒนาต่อเนื่องพร้อม แนะผู้บริหารเพิ่มระบบบำบัดน้ำเสียรองรับการใช้งานที่มากขึ้นของศูนย์กีฬาฯเขตทุ่งครุ

นางเมธาวี ธารดำรงค์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน ในฐานะประธานคณะกรรมการการกีฬาและการท่องเที่ยวสภากทม. พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่รับทราบข้อมูลการดำเนินงานของศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ โดยมีนายสานิต ผดุงศิลป์ เจ้าหน้าที่พลศึกษา 6 สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว และผู้เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ แนะผู้บริหารเพิ่มระบบบำบัดน้ำเสียรองรับการใช้งาน

ที่ประชุมคณะกรรมการฯตั้งข้อสังเกตว่า ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ มีพื้นที่ในความรับผิดชอบค่อนข้างมาก ประกอบกับพบปัญหาขาดเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความชำนาญ ด้านไฟฟ้า ประปา และโสตทัศนูปกรณ์ ที่จะคอยปรับปรุงหรือซ่อมแซมภายในจึงเห็นควรเพิ่มบุคลากรที่สามารถรับผิดชอบงานโดยตรงเพื่อไม่ให้เกิดการซ้ำซ้อนในการทำงานขึ้น รวมทั้งการปรับปรุงระบบบำบัดน้ำเสียภายในศูนย์กีฬาฯ เพื่อรองรับปริมาณผู้มาใช้บริการซึ่งมีจำนวนค่อนข้างมาก รวมทั้งควรเพิ่มพื้นที่ลานจอดรถให้มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์กีฬาฯ อีกทั้งบริเวณถนนประตูทางเข้าออกศูนย์กีฬาฯ ควรปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้สะดวกมากขึ้นซึ่งจะต้องคำนึงถึงพื้นที่ใช้สอยในอนาคต ทั้งนี้ทางคณะกรรมการได้รับทราบถึงปัญหาและอุปสรรค โดยจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาถึงเหตุผลและความจำเป็นเพื่อจัดสรรงบประมาณต่อไป

เสนอดึงเอกชนพัฒนาพิพิธภัณฑ์เด็ก พร้อมจี้สำนักวัฒนธรรมฯเร่งโยกศูนย์กีฬากลับ

ประธานคณะกรรมการ กล่าวว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการมีมติที่จะผลักดันทั้งศูนย์เยาวชนและศูนย์กีฬากทม. ที่เหลือโอนย้ายกลับเข้าไปอยู่ในความดูแลของสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กทม. เนื่องจากสำนักงานเขตบริหารจัดการได้ไม่ดีเท่าที่ควรและยังขาดแคลนงบประมาณในการดูแล ซึ่งพิพิธภัณฑ์เด็ก ศูนย์กีฬาฯ เขตทุ่งครุ ไม่สามารถเปิดให้บริการได้เพราะติดปัญหาขาดงบประมาณในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และเครื่องเล่นสำหรับใช้ภายในพิพิธภัณฑ์ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอในการให้บริการประชาชน ซึ่งจากการติดตามพบว่า ยังมีพิพิธภัณฑ์เด็กและห้องสมุดประชาชนหลายแห่งประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้ผู้บริหารควรพิจารณาให้บริษัทเอกชนดูแลบริหารจัดการเพื่อให้มีความทันสมัยมากขึ้น ทั้งนี้หากเอกชนได้เข้ามาบริหารจะเป็นการช่วยแบ่งเบางบประมาณ และทำให้พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์สูงสุดในการเข้าใช้บริการอีกด้วย ทั้งนี้จะเชิญผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวร่วมประชุมเพื่อหาแนวทาง แก้ไขต่อไป

สำหรับศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มีเนื้อที่ 53 ไร่ อยู่ริมถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. มีอาคารสำคัญ 8 หลัง ได้แก่ อาคารสำนักงาน, อาคารกิจกรรม เป็นอาคารสูง 5 ชั้น ใช้จัดกิจกรรมลีลาศ โยคะ และเป็นห้องประชุมใหญ่, อาคารโรงยิม 1 ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมมวยไทย-มวยสากล ยูโด และเทควันโด, อาคารโรงยิม 2 สำหรับเทเบิลเทนนิส 12 โต๊ะ, อาคารโรงยิมฯ 3 สนามแบดมินตัน 4 สนาม, อาคารโรงยิม 4 อาคารอเนกประสงค์ ใช้สำหรับวอลเลย์บอล บาสเกตบอล และฟุตซอล อาคารสระว่ายน้ำ ขนาด 25x50 เมตร และอาคารอัฒจรรย์สนามฟุตบอล ทั้งนี้จากข้อมูลมีผู้มาใช้บริการศูนย์กีฬาฯ ทุ่งครุกว่า 5 แสนคนต่อปี ถือได้ว่าเป็นศูนย์กีฬาที่ได้รับความนิยมจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรีเป็นอย่างมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้