ปภ.จัดพิธีปิดอบรมการปฏิบัติเบื้องต้นกรณีการโจมตีทางเคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ และวัตถุระเบิด

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๔:๕๑
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดพิธีอบรมโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการปฏิบัติเบื้องต้นในกรณีการโจมตีทางเคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ และวัตถุระเบิด ในวันศุกร์ที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๒ ณ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานีเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นหน่วยเผชิญเหตุเบื้องต้น และเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากการโจมตีทางเคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ และวัตถุระเบิด

นายศรีสมบัติ พรประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการปฏิบัติเบื้องต้นในกรณีการโจมตีทางเคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ และวัตถุระเบิด ว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานขอรับการสนับสนุนทางวิชาการ งบประมาณ และวิทยากรจากประเทศแคนาดาภายใต้โครงการพัฒนาสมรรถนะของประเทศไทยในการต่อต้านการก่อการร้าย (Counter-Terrorism Capacity Building : CTCB) โดยดำเนินโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการปฏิบัติเบื้องต้นในกรณีการโจมตีทางเคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ และวัตถุระเบิด (Chemical Biological Radiological Nuclear and Explosive : CBRNE) ให้กับเจ้าหน้าที่สังกัดกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดพื้นที่ภาคกลาง ในระหว่างวันที่ ๙-๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๒ ซึ่งทีมวิทยากร CBRNEบรรยายร่วมกับวิทยากรจากประเทศแคนาดา โดยการฝึกอบรมหลักสูตร CBRNE เป็นหลักสูตรที่มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศไทย ซึ่งมุ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ในการรับมือสถานการณ์การก่อการร้ายด้วยการโจมตีทางเคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ และวัตถุระเบิด อีกทั้งสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นหน่วยเผชิญเหตุเบื้องต้น(first responders) ตลอดจนนำวิชาความรู้และประสบการณ์ในการฝึกปฏิบัติที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฎิบัติงาน และเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ให้กับบุคคลในหน่วยงานและประชาชน ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการป้องกันและบรรเทาภัยพิบัติที่เกิดจากการโจมตีทางเคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ และวัตถุระเบิดของประเทศต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-2432200 PR DDPM

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน