คอลิน มอนต์โกเมอรี รับหน้าที่กัปตันทีมยุโรปในศึก รอยัล โทรฟี

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๔:๓๒
คอลิน มอนต์โกเมอรี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมยุโรปในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งที่สี่ ที่จะจัดการแข่งขันในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2010 นักกอล์ฟในทีม ไรเดอร์ คัพ ของยุโรปแปดสมัยตกลงใจรับตำแหน่งดังกล่าว หลังพูดคุยกับนักกอล์ฟระดับตำนานเจ้าของแชมป์เมเจอร์ห้าสมัย เซเบเรียโน บาเยสเตรอส ซึ่งก่อนหน้านี้วางแผนว่าจะเป็นผู้นำทีมยุโรปด้วยตัวเอง

“เซฟวีได้เชิญผมให้รับหน้าที่กัปตันทีมยุโรป ในการแข่งขัน เดอะ รอยัล โทรฟี และผมก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรับหน้าที่ดังกล่าว” มอนต์โกเมอรี ผู้คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท แปดสมัย กล่าว

“มันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่ผมจะได้ใช้เวลาอันมีค่าทำงานกับผู้เล่นบางคนที่เป็นไปได้ว่าจะเป็นสมาชิกในทีม ไรเดอร์ คัพ ที่สนาม เซลติก แมเนอร์ ในเดือนตุลาคมหน้า” กัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ คนปัจจุบัน กล่าวเพิ่มเติม

แชมป์ ดิ โอเพ่น สามสมัย บาเยสเตรอส เป็นผู้ริเริ่มการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ในรูปแบบของทีมแมทช์เพลย์ระหว่างทวีปเอเชียและยุโรปโดยแข่งขันเป็นประจำทุกปี นอกจากนี้ เจ้าของแชมป์มาสเตอร์สสองสมัย ยังเล่นบทผู้นำทีมยุโรปในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี สองครั้งแรกโดยประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แต่เขาก็ต้องต่อสู้กับโรคร้ายมะเร็งในสมองซึ่งแพทย์ได้ตรวจพบในเดือนตุลาคม ปี 2008 เพียงสามเดือนก่อนที่เขาจะวางแผนกลับมาคุมทีมยุโรปลงแข่ง รอยัล โทรฟี สมัยที่สาม

เพื่อนสนิทคู่เล่นระดับตำนานของ ไรเดอร์ คัพ โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล ทำหน้าที่แทนบาเยสเตรอสในการแข่งขันครั้งที่สามและต้องเผชิญหน้ากับความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นของทีมเอเชียซึ่งสามารถเอาชนะทีมยุโรปไปได้ด้วยคะแนน 10-6

บาเยสเตรอส ต่อสู้กับโรคร้ายด้วยความมุ่งมั่นจนเอาชนะได้ในที่สุด และมีสุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งนักกอล์ฟสเปนผู้นี้รู้สึกว่า ตนเองสามารถที่จะนำทีมยุโรปสู้ศึกในครั้งที่สี่ได้ อย่างไรก็ตามนักกอล์ฟผู้เล่นลูกสั้นได้เยี่ยมยอดตลอดกาลตัดสินใจว่า ภายใต้เวลาที่การแข่งขันจะมาถึงในเร็ววันนี้ มันเป็นการดีกว่าที่จะให้เจ้าของแชมป์ 31 รายการในยูโรเปี้ยน ทัวร์ ชาวสก็อตผู้นี้ มาทำหน้าที่แทน

“มันเป็นสิ่งดีสำหรับผู้เล่นที่ได้รับทราบว่าใครจะเป็นผู้นำของพวกเขาเพื่อการแข่งขันครั้งสำคัญในการต่อสู้กับทีมเอเชีย ในขณะที่ผมกำลังฟื้นตัวจากอาการป่วยซึ่งเป็นไปได้ด้วยดี ผมก็ยังไม่แน่ใจว่า ผมจะทุ่มเทให้กับทีมได้ 110 เปอร์เซ็นต์หรือไม่เพราะ บทบาทของกัปตันนั้นทั้งซับซ้อน ยาก และมุ่งมั่นมาก ผมขอขอบคุณคอลิน เพื่อนของผมอย่างจริงใจ ในการรับเอาความรับผิดชอบอย่างยิ่งใหญ่นี้ไปดูแล” นักกอล์ฟเจ้าสเน่ห์ผู้ชนะ 91 รายการทั่วโลก กล่าว

“รอยัล โทรฟี มีความสำคัญมากสำหรับผม ผมได้กล่าวไว้หลายครั้งแล้วว่า ผมเชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้จะเติบโตกลายเป็นแมทช์ที่สำคัญที่สุดรายการหนึ่งของโลก และผมตั้งใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2010 ในฐานะผู้ก่อตั้งและประธานการแข่งขัน เพราะจำกัดด้วยสุขภาพของผม” อดีตนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลก กล่าว

“คอลินเป็นแชมเปี้ยนผู้ยิ่งใหญ่ เป็นคู่แข่งที่มากความสามารถ และเป็นกัปตัน ไรเดอร์ คัพ ครั้งต่อไปของยุโรป ผมมีความเชื่อมั่นอย่างมากว่า เขาจะนำทีมผู้เล่นของเราให้เล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด มีศักดิ์ศรี และมีความมุ่งมั่น” บาเยสเตรอส ผู้ที่ได้รับการโหวตให้เป็นนักกีฬาแห่งทศวรรษของสเปน กล่าว

กัปตันคนใหม่ล่าสุด มอนต์โกเมอรี มีนักกอล์ฟมากความสามารถที่เซฟวีได้เลือกเข้าทีมไว้แล้วสามคน ได้แก่ นักกอล์ฟหมายเลขเจ็ดของโลก เฮนริก สเตนสัน, นักกอล์ฟแชมป์ ยูโรเปี้ยน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท ปี 2008 โรเบิร์ต คาร์ลสัน และเจ้าของแร้งกิ้งอันดับสามของยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในปัจจุบัน มาร์ติน เคย์เมอร์

นับว่าการตัดสินใจอันชาญฉลาดที่ มอนต์โกเมอรี่ วัย 46 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่คัดเลือกนักกอล์ฟที่เหลือสำหรับการต่อสู้ของทีมยุโรป ได้ตัดสินใจที่จะรับหน้าที่สองบทบาทโดยเป็นทั้งกัปตันทีมและผู้เล่น เผชิญหน้ากับทีมเอเชียในสนามด้วยกันกับผู้เล่นของทีมยุโรป ทั้งในการพัฒนากลยุทธการต่อสู้ การสร้างแรงจูงใจให้กับทีม และการเป็นตัวแทนของทีมลงแข่งขันกับผู้เล่นชั้นนำของทีมเอเชียบนแฟร์เวย์

“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะรับหน้าที่กัปตันทีมยุโรป และลงทำการแข่งขันในฐานะนักกีฬาของทวีปของเรา” มอนต์โกเมอรี ผู้ที่ทำให้ทีมยุโรปชนะการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ด้วยพัตต์ของเขาในการแข่งขันที่ โอ๊คแลนด์ ฮิลส์ ในปี 2004 กล่าว

“ผมรู้สึกยินดีที่จะเป็นตัวแทนของทวีปยุโรปที่จะลงทำการแข่งัขนในเมืองไทย และมุ่งมั่นที่จะชิงถ้วยรอยัล โทรฟี กลับคืน ผมพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับกัปตัน โจ โอซากิ ของทีมเอเชีย และลูกทีมฝีมือดีของเขา มันคงจะเป็นวันอันแสนวิเศษที่คว้าชัยชนะเพื่อยุโรป เพื่อพวกเราทุกคน และเพื่อเพื่อนรักของผม เซฟวี” นักกอล์ฟชาวสก็อตผู้ยังคงรักษาสถิติแข่งซิงเกิ้ลแมทช์ใน ไรเดอร์ คัพ แปดครั้ง โดยไม่แพ้ใครเลย กล่าว

มอนต์โกเมอรี่ เกิดที่เมืองกลาสโกว์ เป็นนักกอล์ฟยุโรปคนที่สองที่เล่น ไรเดอร์ คัพ ให้ทีมยุโรปที่คว้าชัยชนะถึงห้าสมัย เขาเป็นนักกอล์ฟที่ทำคะแนนได้มากที่สุดในการแข่งขันที่เบลฟรีในปี 2002 ด้วยคะแนน 4 ? แต้ม จากทั้งหมด 5 แต้ม และเป็นนักกอล์ฟยุโรปที่ทำคะแนนใน ไรเดอร์ คัพ สูงสุดเป็นคนที่สามในประวัติศาสตร์ด้วยคะแนน 23 ? แต้ม จาก 36 แต้ม อดีตแชมป์ เวิลด์ คัพคนนี้ยังได้รับเครื่องราชย์ของราชวงศ์อังกฤษจากสมเด็จพระราชินี อลิซาเบธที่สอง แห่งสหราชอาณาจักรอังกฤษและไอร์แลนด์เหนือ

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งที่สี่ จะมีขึ้นที่สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2010 ที่จังหวัดชลบุรี โดยทวีปที่ชนะ จะได้รับถ้วยรางวัลเงินแท้หนัก 16 กิโลกรัม ที่ได้รับพระราชทานมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นกษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ได้รับการสนับสนุนจาก ไฮเนเก้น, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท ป.ต.ท. จำกัด (มหาชน), การกีฬาแห่งประเทศไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, โซดิก (ประเทศไทย) และ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และการแข่งขันยังได้รับการสนับสนุนจาก กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร +662 651 9499 หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.TheRoyalTrophy.com รายการเดอะ รอยัล โทรฟี จัดโดย เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป และ เอเมน คอร์เนอร์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

ผู้ติดต่อ

ดอริส ชาง

Mobile : +66 846 939 392

email: [email protected]

อรรถพล ทองประเสริฐ (วิคเตอร์)

Mobile : +66 814 935 365

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office