ฟันเนเรี่ยม เนรมิตสนามเด็กเล่นในร่ม เป็นแหล่งรวมแฟนซีผีนานาชนิด ในปาร์ตี้ฮาโลวีนไนท์ “Twilight Gathering”

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๑:๐๓
ฟันเนเรี่ยม เนรมิตสนามเด็กเล่นในร่ม เป็นแหล่งรวมแฟนซีผีนานาชนิด ในปาร์ตี้ฮาโลวีนไนท์ “Twilight Gathering” หนูน้อยนานาชาติแห่ประกวดแฟนซีผีๆ และร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสุดเหวี่ยง

ความสนุกสุดเหวี่ยงในวันปล่อยผี หรือ ฮาโลวีน ไม่ใช่มีเฉพาะพวกผู้ใหญ่เท่านั้น เพราะเมื่อเด็กๆ ทั้งหลายแปลงร่างเป็นผีน้อยน่ารัก ก็ทำให้ปาร์ตี้ “Twilight Gathering” ณ ฟันเนเรี่ยม สนามเด็กเล่นในร่มที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมือง ซึ่งจัดขึ้นเพื่อต้อนรับวันฮาโลวีน กลายเป็นศูนย์รวมความสนุกแบบสุดๆ ชนิดที่ผู้ใหญ่หลายคนต้องแอบอิจฉาไปตามๆ กัน

กิจกรรมครั้งนี้เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้สนุกแสบซ่าแบบผีๆ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ โดยในช่วงเช้าเวลา 8.30-16.00 น. เป็นกิจกรรมสำหรับเด็กเล็กอายุไม่เกิน 6 ขวบ ชวนน้องเล็ก แปลงกายเป็นปีศาจน้อยในการประกวดชุดแฟนซี เดวิลตัวจิ๋ว กิจกรรมบอดี้เพ้นท์ การประดิษฐ์อุปกรณ์ตกแต่งเครื่องแต่งกาย โดยในรอบเช้านี้ได้ครอบครัวเซเลบริตี้ อาทิ ดร.เกษชญง-เตย วินรัตน์ สกาวรัตนานนท์ และน้องลาเต้, กฤษฎา-เมลานี สุโกศล แคลปป์ พร้อมด้วยน้องฟิน น้องโรซี่ และ แหม่ม-คัทลียา กระจ่างเนตร์ กับ น้องแม็ค มาร่วมกิจกรรมตกแต่งโคมไฟแม่มด และเพ้นท์หน้ากาก ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ภายในงานกันอย่างคึกคัก

เรืองวิทย์ นันทาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟันแลนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหาร สนามเด็กเล่นฟันเนเรี่ยม กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดปาร์ตี้ครั้งนี้ว่า ฟันเนเรี่ยมจัดงานฮาโลวีนสำหรับเด็กๆ หนูน้อยขึ้น เพื่อต้องการมุ่งเน้นสร้างสรรค์กิจกรรมบนพื้นฐานความต้องการของเด็กๆ เป็นหลัก และยังตอบโจทย์การสร้างสายใยรักแห่งครอบครัวตามนโยบายของทางบริษัทฯ ซึ่งได้เชิญชวนคุณพ่อคุณแม่มาทำกิจกรรมร่วมกับลูกน้อยด้วย

“ที่ผ่านมา เราเห็นแต่ปาร์ตี้ฮาโลวีนของวัยรุ่นและผู้ใหญ่ จึงนับว่าปาร์ตี้ฮาโลวีนที่ฟันเนเรี่ยมในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของเด็กๆ ที่จะได้ร่วมสนุกในวันปล่อยผีเหมือนปาร์ตี้ของผู้ใหญ่ได้อย่างเต็มที่ โดยเราได้จำลองบรรยากาศในค่ำคืนของวันฮาโลวีน เนรมิตปราสาทเก่าแก่ อวดโฉมฟักทองฮาโลวีนที่น้องๆ กลุ่มซัมเมอร์แคมป์ได้ร่วมกันประดิษฐ์ขึ้น พร้อมจัดประกวดการแต่งตัวแฟนซีแบบผีๆ เพื่อประชันไอเดียสร้างสรรค์การแต่งกายของน้องๆ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดเราตั้งใจมอบความสุข ความสนุกสนาน ให้กับเด็กๆ อย่างเต็มที่ รวมถึงได้เปิดโอกาสให้คุณพ่อคุณแม่ได้ร่วมทำกิจกรรมร่วมกับลูกน้อยอย่างใกล้ชิด สมกับการเป็นที่ๆสร้างรอยยิ้มและอิ่มสุขสำหรับเด็กและทุกคนในครอบครัว” เรืองวิทย์ ในชุดท่านเคาท์แดร็กคิวล่า กล่าว

ส่วนบรรยากาศภายในฟันเนเรี่ยม ที่เคยมีสีสันสดใส ก็ถูกตกแต่งให้มีสีสันความน่ากลัวสมกับเป็นวันปล่อยผี เริ่มตั้งแต่หน้าประตูทางเข้ากันเลย โดยจัดเป็นซุ้มปราสาทสำหรับแอ็คชั่นถ่ายรูป ส่วนภายในบริเวณงานก็มีการประดับโคมไฟฟักทอง มุมถ่ายภาพแบบผีๆ รวมถึงซุ้มกิจกรรม เช่น บอดี้ เพ้นท์, ประดิษฐ์อุปกรณ์ตกแต่งเครื่องแต่งกาย, วาดรูประบายสี, วาดหน้ากาก ซึ่งปาร์ตี้และกิจกรรมผีๆ วันฮาโลวีน นี้แบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงเช้า และ ช่วงค่ำ โดยในภาคเช้า นอกจาก เด็กๆ ที่มาร่วมงานจะได้เล่นเครื่องเล่น และสนุกกับกิจกรรมต่างๆ แล้ว ยังมีการแสดงบนเวทีให้ชมด้วย คือ การแสดงประกอบการเล่านิทาน Story for Little Pumpkins และ การประกวดแต่งชุดแฟนซี Little Monsters ทั้งประเภทเดี่ยว และประเภทครอบครัวด้วย

ชุดแฟนซีผีน้อยที่เข้าประกวดมีหลากหลายประเภทมาก อาทิ แวมไพร์, แม่มด, ซอมบี้, แบทแมน, สไปเดอร์แมน, สัตว์ประหลาด, ผี scream, ผีกระดูก, โจรสลัด, นักดับเพลิง ฯลฯ น้องๆ ที่เข้าประกวดแต่ละคนต้องทำท่าน่ากลัวให้ผู้ชมดู เพื่อเรียกคะแนนโหวต ซึ่งท่าเก่งของน้องๆ จะคล้ายๆ กันคือ ทำท่าตะปบ แยกเขี้ยว ซึ่งดูน่ารัก น่าหยิกมากกว่าน่ากลัวเสียอีก ส่วนชุดที่เรียกคะแนนโหวตได้ท่วมท้นจนชนะไปในที่สุดคือชุด แวมไพร์หนุ่ม ซึ่งแยกเขี้ยวโชว์ความน่ากลัวจนน้ำลายหก ทำให้ชนะใจคนดูไปตามๆ กัน

ส่วนแฟนซีประเภทครอบครัว มีผู้เข้าประกวด 3 ครอบครัวด้วยกัน คือ ครอบครัวผีผ้าห่ม ที่มีคุณพ่อ คุณแม่ แต่งหน้าผี แล้วมีผ้าห่มลายผีคลุมตัว และลูกน้อยอีก 2 คนแต่งเป็นหนูน้อยหมวกแดง และน้องไดโนเสาร์สีเขียว, ครอบครัวที่มีคุณพ่อเป็นมนุษย์หมาป่า และลูกสาววัยซนเป็นเดวิลตัวจ้ำม่ำในชุดกระโปรงสีชมพูน่ารัก, สุดท้ายคือครองครัวของ กฤษฎา สุโกศล แคลปป์ หรือ น้อย วงพรู ที่สวมหมวกมนุษย์หมาป่า -เมลานี ภรรยาคนสวยมาในชุดแม่มด น้องฟิน ลูกชายคนโต ใส่ชุดลายกระดูก ส่วนลูกสาวคนเล็ก น้องโรซี่ เป็นแม่มด ตัวจิ๋ว ซึ่งผลการตัดสินปรากฎว่า ครอบครัวผีผ้าห่ม คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง รางวัลที่ 2 คือ คุณพ่อหมาป่าและลูกสาว ส่วน ครอบครัว น้อย วงพรู ได้ตำแหน่งที่ 3

“วันนี้พาภรรยาและลูกๆ มาร่วมสนุกที่ฟันเนเรี่ยม พอดีภรรยาผมอยากแต่งตัวให้เข้ากับวันฮาโลวีนด้วย เลยบังคับแต่งทั้งครอบครัว เขาใส่ชุดแม่มด ของผมตอนแรกจะให้ใส่หน้ากากมนุษย์หมาป่าแต่ผมคิดว่ามันคงไม่สะดวกเลยขอเป็นหมวกแทน ส่วนน้องฟินลูกชาย ใส่ชุดกระดูก น้องโรซี่ เป็นแม่มดตัวเล็ก ถือเป็นการเล่นกันสนุกๆ ครับ เพราะนอกจากพาลูกมาเล่นเครื่องเล่นแล้วยังได้ร่วมกิจกรรมฮาโลวีนด้วย ภรรยาผมพาลูกมาเล่นที่นี่บ่อยเหมือนกัน ประมาณ 3 อาทิตย์ต่อครั้ง เพราะลูกชอบ ผมก็ชอบบรรยากาศที่นี่ ดูเป็นอินเตอร์เนชั่นแนล ดีมีทั้งเด็กไทย ฝรั่ง แขก จีน สำหรับเครื่องเล่นที่ลูกชอบมากคือ สไลเดอร์ ถึงจะเป็นเครื่องเล่นของเด็ก แต่ผมลองเล่นกับลูกก็น่าตื่นเต้นเหมือนกัน แต่เครื่องเล่นทุกอย่างของที่นี่ปลอดภัยดีครับ” นักร้องดัง กล่าว

คุณแม่แหม่ม-คัทลียา ที่พาน้องแม็ค ลูกชายวัย 4 ขวบ มาถึงก่อนครอบครัวเซเลบฯ คนอื่น จึงมานั่งที่ห้อง Art & Crafts เพื่อทำกิจกรรมด้วยกัน คือ น้องแม็คระบายสีหน้ากาก ส่วนแม่แหม่มตกแต่งผ้าคลุมประดับโคมไฟ โดยเลือกแบบตามใจคุณลูก คือ รูปไดโนเสาร์

“แบ่งหน้าที่กันทำ ให้คุณลูกระบายสีหน้ากาก ส่วนคุณแม่ก็ตกแต่งผ้าคลุม เราไม่ต้องคิดเลยว่าจะออกแบบเป็นรูปอะไร เพราะน้องแม็คบังคับเลยว่าต้องเป็นรูปไดโนเสาร์เท่านั้น เราก็ต้องทำให้เขา แต่น้องก็มาช่วยๆ ทำด้วยนะ วันนี้รู้สึกว่าน้องแม็คสนุกมาก เพราะเพิ่งมาร่วมกิจกรรมฮาโลวีนเป็นปีแรก เนื่องจากปีก่อนๆ เขายังเด็กมากไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร ปีนี้พามาร่วมงาน เขาจะชอบทำกิจกรรมหลายอย่างเลย พอเสร็จจากระบายสีหน้ากาก ก็ไปเล่นสไลเดอร์ต่อ เป็นเครื่องเล่นสุดโปรดของเขาเลย แหม่มพาเขามาเล่นที่นี่ค่อนข้างบ่อย เวลามีเพื่อนเล่นด้วยเขาจะยิ่งสนุกมาก บางทีเรายังต้องไปมุดๆ เล่นกับเขาด้วยเลย” คุณแม่คนสวย กล่าว

ทางด้านครอบครัวหรรษาอย่าง ดร.เกษชญง - วินรัตน์ สกาวรัตนานนท์ และน้องลาเต้ ก็สนุกไม่แพ้ครอบครัวอื่น โดยเฉพาะน้องลาเต้จะคุ้นเคยกับเครื่องเล่นที่นี่เป็นอย่างดี เนื่องจากคุณแม่พามาเที่ยวเล่นบ่อยๆ ช่วงวันหยุด

“ถือเป็นครั้งแรกที่น้องลาเต้มาร่วมกิจกรรมในวันฮาโลวีน และรู้จักคำว่าผี เพราะเตยไม่เคยเล่าเรื่องผีๆ ให้เขาฟัง จะสอนแค่ว่าผีคือสิ่งไม่ดี ส่วนกิจกรรมที่ได้ทำในวันนี้ ก็มีเพ้นท์หน้ากาก และออกแบบผ้าคลุมตกแต่งโคมไฟ เตยติดเป็นรูปค้างคาวเพราะลาเต้ชอบ เขาช่วยเอาเลื่อมแปะตาค้างคาวให้เป็นสีฟ้าด้วย พอเสร็จแล้วเขาก็ชวนคุณพ่อคุณแม่ไปเล่นสไลเดอร์ ซึ่งน้องชอบมาก แล้วก็ยังมีเครื่องเล่นอื่นๆ ที่ชอบด้วย เช่น แทรมโปลีน ขี่จักรยาน บั๊บเบิ้ล เตยจะพาเขามาเล่นบ่อยๆ ช่วงวันหยุด เพราะที่นี่เหมือนเป็นที่ให้เขาเรียนรู้ด้วย อย่างเวลาเล่นอยู่แล้วมีเด็กคนอื่นมาชนเขาล้ม หรือกระทบกระทั่งกันบ้าง น้องลาเต้จะหันมามองหน้าคุณแม่แล้วยิ้มๆ แล้วก็ไปเล่นต่อ ไม่โกรธอะไร หรือเวลาเขาเล่นแล้วไปโดนใคร ก็จะขอโทษเหมือนกัน เป็นการฝึกเรื่องการให้อภัยค่ะ” คุณแม่เตย กล่าว

หลังจากนั้นในช่วงค่ำ ตั้งแต่ 18.00 — 22.30 น. ก็เป็นช่วงเวลาของเด็กที่โตขึ้นมาอีกนิดกันบ้าง โดยร่วมสนุกแบบผีๆ กับปาร์ตี้สุดมันส์ “Twilight Gathering Party” ความคึกคักของงานในช่วงค่ำก็มีไม่น้อยไปกว่าภาคเช้าเลย เพราะมีทั้งผีเด็กและผีผู้ใหญ่ต่างแต่งตัวมาประชันกันเต็มที่ ส่วนบรรยากาศภายในงานก็เพิ่มความน่ากลัวมากขึ้นกว่าตอนเช้า ทั้งแสง สี เสียง ตลอดจนกิจกรรมและเกมหลากหลาย ทั้งสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ และใช้ไอเดีย อย่างเช่น เกม “เงินปากผี” ประลองความแม่นยำกับการโยนเหรียญเข้าปากของเหล่าปีศาจ, เกมทดสอบสมาธิอย่าง “ลวดมรณะ” กับเขาวงกดลวดไฟฟ้า, เกม “วัดดวงกับเฟรดดี้” ประลองการเป่ายิ้งฉุบวัดดวงกับเฟรดดี้ และ “Balloon” ร่วมลุ้นรับโชคจากการสอยดาวในปราสาทร้าง

และไฮไลท์เด็ดที่ขาดไม่ได้คือ การประชันแฟนซีการแต่งกายแบบผีๆ ของน้องๆ ในการประกวดแฟนซี Little Monster ทั้งแบบประเภทเดี่ยว และประเภททีม โดยมีผีตัวน้อยๆ ทั้งหญิงและชายเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก อาทิ แวมไพร์ แม่มด ผี Scream ชุดฟักทอง ชุดอินเดียนแดง ผีน้อย กระดูกเรืองแสง ซอมบี้ ฯลฯ

ผลการตัดสินในประเภทเดี่ยว ชุดที่ชนะเลิศประเภท Cute คือ แวมไพร์หนุ่มน้อย, ประเภท Scary ได้แก่ ชุดผีกระดูกเรืองแสง มือถืออาวุธแหลมคม และประเภทแฟนซี ได้แก่ชุด อินเดียนแดงสาว

สำหรับประเภททีม ผู้ชนะเลิศได้แก่ ทีมแม่มด 3 สาววัยละอ่อน ที่สวมชุดแม่มดได้อย่างสวยงามเมื่อหมดกิจกรรมบนเวทีแล้ว ก็เป็นการแสดงจากพี่ๆ พนักงานของฟันเนเรี่ยมคือ เต้นเพลง Thriller เพื่อกระตุ้นความสนุกของน้องๆ ก่อนเริ่มปาร์ตี้สุดมัน จากนั้นพี่ๆ ก็นำน้องๆ เข้าไปใน Disco Dome ซึ่งมีดีเจปอมปอม คอยเปิดเพลงกระตุกต่อมมันส์อยู่แบบ nonstop ให้ผีน้อยนานาชาติทั้งหลายปล่อยสเตปแดนซ์กันอย่างเมามัน เป็นการทิ้งทวนความสนุกแบบผีๆ ของปาร์ตี้ฮาโลวีนในค่ำคืนนั้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 2525699 Public Hit

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital