นิตยสาร Men’s Health จัดปาร์ตี้ฉลองครบรอบ 3 ปี กองเชียร์เฮ วิศวกรหนุ่มหล่อคว้าตำแหน่ง Men’s Health Guy 2009 ตัวแทนหนุ่มยุคใหม่ รู้จักใส่ดูแลตนเอง

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๐:๔๘
ในที่สุดการค้นหา Men’s Health Guy 2009 (MHGC) ก็เสร็จสิ้นลงไปเรียบร้อยแล้ว โดย วิศวกรหนุ่มหล่อวัย 34 ปีเป็นผู้คว้ารางวัลไปครอง และฉลองตำแหน่งไปพร้อมๆ กันกับงานปาร์ตี้ใหญ่ฉลองครบ 3 ปี นิตยสาร Men's Healthประเทศไทย คู่มือทันสมัยสำหรับหนุ่มยุคใหม่ผู้เอาใจใส่ดูแลตนเอง ซึ่งมี ต่าย-นิทรา กิติยากร ณ อยุธยา บรรณาธิการอำนวยการนิตยสารฯ เป็นแม่งานคอยต้อนรับขับสู้ แขกรับเชิญตลอดจนเซเลบริตี้ทั้งหลายที่มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง อาทิ ม.ร.ว.โสรัจจ์ วิสุทธิ, ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล, ดอม-ศศิลักษณ์ เหตระกูล, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, ปิยพันธ์ เปาอินทร์, สุพรทิพย์ ช่วงรังษี ฯลฯ ณ Demo ผับ ทองหล่อ ซอย 10 เมื่อวันก่อน

“Men’s Health Guys’ Challenge 2009” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Be All You Can Be” เป็นโครงการพิเศษที่นิตยสาร Men’s Health จับมือกับเหล่าพันธมิตร ได้แก่ Oishi Green Tea, Svenson Hair Center, Adidas, GNC Live Well, Hearti Benecol, Subaru, Vitallife Wellness Center, Truelife, Fitness First, Fairtex Muaythai, Jacob’s Creek และ True Visions จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาชายหนุ่มอายุระหว่าง 20-40 ปี ที่ต้องการมีบุคลิกดี มีเสน่ห์ สุขภาพแข็งแรง เป็นการสร้างค่านิยมในการดูแลสุขภาพให้มีรูปร่างฟิตสมส่วน บุคลิกดี มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างน่าประทับใจ รวมทั้งสร้างทัศนคติ มุมมองใหม่ๆ ที่จะทำให้เป็นชายหนุ่มทรงเสน่ห์ของสาวๆ

โดยปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมประกวดกว่า 500 คน และผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้าย 10 คน เพื่อลุ้นผลการตัดสินในงานครบรอบ 3 ปีนิตยสาร Men's Health ประเทศไทย

นิทรา กิติยากร ณ อยุธยา กล่าวว่า หนุ่มๆ ทั้ง 10 คน ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรม Workshop เสริมทักษะ ความรู้ต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้ให้ ทั้งเรื่องเกี่ยวกับการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา โภชนาการ การปรุงอาหารทานเพื่อสุขภาพแบบง่ายๆ การพัฒนาบุคลิกภาพ และสไตล์การแต่งตัว ทรงผม เป็นต้น ซึ่งเป็นการดูแลทั้งด้านสุขภาพร่างกายจากภายใน และบุคลิกภาพที่ดีภายนอก สร้างเสริมทัศนคติและมุมมองที่ดีเกี่ยวกับการใส่ใจดูแลตัวเอง

“ผลการตัดสิน เราจะมีการให้คะแนนหลายส่วน โดยดูตั้งแต่เริ่มประกวด จนถึงการทำกิจกรรมต่างๆ ว่าหนุ่มๆ แต่ละคนมีการพัฒนาไปอย่างไรบ้างตั้งแต่ต้นจนจบโครงการ เพราะหนุ่ม Men’s Health ของเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง บุคลิก มุมมองความคิด มีการดูแลตัวเองทั้งเรื่องสุขภาพและร่างกาย รู้จักใช้เวลาในการเข้าสังคม แต่ต้องไม่มากจนเกินไป มีปาร์ตี้อย่างมีสติ จะเห็นได้ว่าเมื่อเวลาผ่านไป 3 เดือน หนุ่มๆ ทุกคนที่เข้ารอบสุดท้าย มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเยอะมากในทุกๆ ด้าน สำหรับรางวัลที่ผู้เข้าประกวดจะได้รับมีทั้งหมด 3 รางวัลใหญ่ ด้วยกันคือ Men’s Health Guy Award, Cool Guy Award และ Popular Guy Award ค่ะ” บรรณาธิการสาวสวย กล่าว

ส่วนคณะกรรมการที่จะมาร่วมกันให้คะแนนหนุ่มหล่อเร้าใจทั้ง 10 คน ว่าใครจะมีรังสีออร่าดึงดูดใจสาวน้อยสาวใหญ่ได้มากที่สุด มีหลายท่านด้วยกัน ได้แก่ กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์, เปรม บุษราคัมวงษ์, เจตน์เมริน เจตน์ระวีโชติ รองผู้อำนวยการ ทรูคอร์ปอเรชั่น, ธีรพันธ์ งามศิริพร จาก ฟิตเนส เฟิร์ส และ นิทรา กิติยากร ณ อยุธยา

นอกจากจะได้ร่วมลุ้นไปกับ 10 หนุ่ม ที่จะกลายมาเป็นหนุ่มในฝันของสาวยุคใหม่แล้วยังจะได้พบกับความสนุกสนานที่เตรียมไว้ให้ผู้มาร่วมงานได้สัมผัสกันอย่างไม่มีกั๊ก เช่น Hip Hop Dance สุดเร้าใจ, การแสดงจาก 2 แชมป์ MHGC ประเทศสิงคโปร์, แฟชั่นโชว์สูทเท่ๆ จาก “ว่าที่” หนุ่ม Men’s Health พร้อมการประกาศผลรางวัลพิเศษจากนิตยสาร Men’s health ที่มอบให้กับดาราและเซเลบริตี้ ดังนี้

- Most Sporty ดอม เหตระกูล

- Most Stylish เวย์ ไทเทเนี่ยม

- Most Sophisticated Mind ชาคริต แย้มนาม

- Best Couple Cover พิม-ซอนย่า + วิน-โปลโดมินิก วัชรสินธุ์

- The Most Fashionable Guy ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล

- Best Cover Guy ผู้พันเบิร์ด-พันตรีวันชนะ สวัสดี

- Most Popular by Reader ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ

- Best Six Pack กาย-รัชชานนท์ สุประกอบ

- Men’s Health Woman วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์

- Totally Voluptuous เป้ย-ปานวาด เหมมณี

นอกจากนี้ยังมีรางวัลจากสปอร์นเซอร์ที่มอบให้กับผู้เข้าประกวดด้วย ได้แก่

- Japanese Healthy Guy by Oishi : MH2 วงศกร จักคงธรรมกุล (บอย)

- Mr. Svenson : MH7 ณัฐณรงค์ สุนทรวิภาต (แต๊งค์)

- Adidas Character : MH1 พงศธร พุทธเกสร (ต้น)

- GNC Guy : MH7 ณัฐณรงค์ สุนทรวิภาต (แต๊งค์)

- Best Effort to Reduce Cholesterol by Hearti Benecol : MH6 ณัฐพงษ์ ทิมบรรจง (ณัท)

- Sophisticated Guy by Jacob’s Creek : MH10 พงศธร กัมพลพันธ์ (ใหม่)

จากนั้นเป็นช่วงเวลาแห่งการลุ้นระทึกว่า หนุ่มหล่อสุขภาพดีคนใดจะได้เป็นเจ้าของตำแหน่ง 3 รางวัลสำคัญในค่ำคืนนี้ ซึ่งคะแนนการตัดสินมาจากการโหวตทั้ง 4 ช่องทาง 50 % คือ เว็บไซต์ http://menhealth.truelife.com, ใบโหวตจาก Fitness First, ไปรษณียบัตรที่ตัดชิ้นส่วนการโหวตจากนิตยสาร Men’s Health และ SMS การให้คะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 50 % โดยเริ่มจากรางวัลแรกคือ

Popular Guy Award ได้แก่ ต้น-พงศธร พุทธเกสร อายุ 24 ปี พิธีกร และ นายแบบ (อิสระ) คุณสมบัติของรางวัลนี้ จะพิจารณาจากความตั้งใจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ, พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ, พัฒนาการด้านสุขภาพและความสมดุลด้านจิตใจ, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกายและการดูแลตัวเอง, การได้รับการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง เช่น ผู้เข้าร่วมโครงการ ผู้สนับสนุนโครงการ และทีมงาน

Cool Guy Award คือ ตั้ม-อดุล เจริญรัศมีเกียรติ อายุ 24 ปี นายแบบโฆษณา โดยคะแนนการตัดสินของตำแหน่งนี้จะมาจาก คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 50% โดยพิจารณาจากความตั้งใจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ, พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ, พัฒนาการด้านสุขภาพและความสมดุลด้านจิตใจ, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกายและการดูแลตัวเอง, บุคลิกภาพเป็นตัวของตัวเองที่เด่นชัด

และมาถึงรางวัลสำคัญที่สุดของงานนี้ คือ Men’s Health Guy Award 2009 ซึ่งเจ้าของตำแหน่งในปีนี้ คือ แตงค์- ณัฐณรงค์ สุนทรวิภาต วิศวกรหนุ่ม ดีกรีระดับปริญญาโท จากสถาบัน LCC LONDON ที่ได้รับคะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 50 % โดยพิจารณาจากความตั้งใจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ, พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ, พัฒนาการด้านสุขภาพและความสมดุลด้านจิตใจ, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกายและการดูแลตัวเอง, ไหวพริบ ความสนใจต่อเรื่องรอบตัวและความเป็นไปในสังคม

“ดีใจมากครับที่ได้รับตำแหน่งในครั้งนี้ เพราะตลอด 3 เดือนที่เข้าร่วมโครงการ ก็เหนื่อยกับการเตรียมงาน การทำกิจกรรมต่างๆ ค่อนข้างมาก ดีที่ผมเป็นคนออกกำลังกายมาตลอดอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนเข้าประกวด ก็เลยไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก แต่ได้มาเรียนรู้และได้ประสบการณ์เพิ่มขึ้นหลายอย่าง เช่น การเข้าสังคม เรื่องโภชนาการ โดยเฉพาะในเรื่องความคิดที่เปิดกว้างมากขึ้น ผมไม่ได้คาดหวังอะไรกับการประกวดครั้งนี้ แค่อยากมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ สิ่งที่ประทับใจจริงๆ คือ การได้รับรางวัลบนเวทีในรอบตัดสินนี่แหละครับ เพราะสิ่งที่เราตั้งใจทำและเหน็ดเหนื่อยมากับมัน ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว และในฐานะหนุ่ม Men’s Health ผมก็อยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคนหันมาใส่ใจในการออกกำลังกายกันดีกว่า เพราะดีต่อสุขภาพ และช่วยให้เราสวย หล่อ ขึ้นมาได้ครับ” หนุ่ม Men’s Health คนใหม่ กล่าว

ต้น-พงศธร พุทธเกสร หนุ่ม Popular Guy Award กล่าวว่า ดีใจมากกับรางวัลที่ได้รับ เพราะตั้งใจและทุ่มเทในการทำกิจกรรมทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อนๆ มาโดยตลอด และวันนี้มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้รับรางวัล ถือเป็นความภูมิใจอย่างมาก ที่ความมุ่งมั่นและตั้งใจของเขาเป็นผลสำเร็จ

“ตลอด 3 เดือน ตัวผมมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเลยครับ ร่างกายพัฒนาขึ้นมาก เพราะได้รับความรู้ใหม่ๆ เรื่องการดูแลรักษาสุขภาพและพัฒนาร่างกายให้เฟิร์ม ถึงแม้ผมจะพัฒนาร่างกายให้ดีสมบูรณ์ไม่ได้ถึงที่สุด เพราะมีปัญหาเรื่องกระดูกหน้าอกยุบ ซึ่งก็มารู้หลังจากที่ผมเข้ามาประกวด แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่เท่าที่ผมจะทำได้ นอกจากนี้ยังรู้หลักการรับประทานอาหารที่ดีเพื่อสุขภาพ ความรู้ทั้งหมดที่ได้รับทำให้เราสามารถดูแลร่างกายของเราให้ดีและบอกต่อให้คนรอบข้างได้อีกด้วย ส่วนประสบการณ์ที่ได้รับจากการประกวดก็มีเยอะคือ ได้รับความรู้ใหม่ๆ หลายด้าน ทั้งเรื่องสุขภาพ การดูแลร่างกาย การเข้าสังคม ที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิต ทำให้เราเป็นผู้ชายที่เพอร์เฟ็กเหมาะสมกับตำแหน่งที่ได้รับจากการประกวดในครั้งนี้” พงศธร กล่าว

มาถึงหนุ่ม Cool Guy Award กันบ้าง ตั้ม-อดุล เจริญรัศมีเกียรติ เผยว่ารู้สึกดีใจ และประหลาดใจกับรางวัลที่ได้ เพราะไม่คิดว่าจะได้ ต้องขอบคุณโครงการนี้มากๆ ที่ทำให้เขามีโอกาสได้มายืนบนเวทีนี้

“ตลอดเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ที่ได้เข้าร่วมโครงการกับ Men’s Health รู้สึกได้เลยว่าตัวเรามีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ทั้งร่างกายและบุคลิก หุ่นดูเฟิร์มขึ้น ได้รู้จักเพื่อนเยอะขึ้น รู้จักวิธีการดูแลตัวเอง และ มีทัศนคติที่ดีกับการดูแลตัวเอง และที่ประทับใจคือ ผมได้รับประสบการณ์มากๆ จากการเข้าประกวด เพราะเวทีนี้เป็นเวทีแรก ตอนแรกก็เกร็งมากเหมือนกัน แต่พอได้เจอเพื่อนๆ ก็ทำให้เราผ่อนคลายมากขึ้น แล้วก็สนุกกับการเรียนรู้ตรงนี้” ตั้ม อดุล กล่าว

ฟังหนุ่มๆ Men’s Health พูดแล้ว หนุ่มไทยทั้งหลายคงมีกำลังใจในการใส่ใจดูแลตนเองกันมากขึ้น เพราะความหล่อของผู้ชาย ไม่ได้พิจารณากันที่หน้าตาเพียงอย่างเดียว แต่ถ้ามีความเป็นตัวของตัวเอง มีสุขภาพ บุคลิกภาพ และจิตใจที่ดี คุณก็เป็นหนุ่มหล่อมีเสน่ห์ได้เช่นกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 2525699 Public Hit

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!