สผม. เตรียมจัดอบรมโปรแกรมประยุกต์ฯ ในระบบ GIS”

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๑๐
น.ส.อัญชลี ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กทม. แจ้งว่า สำนักผังเมืองจะฝึกอบรมโปรแกรมประยุกต์ในการออกบ้านเลขที่ให้กับข้าราชการและลูกจ้างสำนักงานเขตโดยเฉพาะฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา และสำนักที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 240 คน ระหว่างเดือน มี.ค. 53 ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ระดับเขตสามารถใช้งานโปรแกรมประยุกต์เพื่อบันทึกตำแหน่งเชิงพื้นที่ และข้อมูลแผนที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหา ตรวจสอบพื้นที่ บันทึกตำแหน่งอาคารที่ประชาชนมาขออนุญาตก่อสร้างอาคารและเมื่อประชาชนมายื่นคำร้องขอเลขรหัสประจำบ้าน ลงในระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นการปรับปรุง (Update) ฐานข้อมูลแผนที่ในระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) ให้ทันสมัย เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการเมือง โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติการในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ค้นหาตำแหน่งในแผนที่ นำเข้าข้อมูลตำแหน่งลงบนแผนที่ และกรอกรายละเอียดที่เกี่ยวข้องลงในแบบฟอร์มซึ่งจะต้องใช้ทักษะในการปฏิบัติงาน

ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักผังเมืองได้ขยายผลการดำเนินการ โดยประสานงานกับสำนักงานเขตในการให้ความรู้การใช้งานโปรแกรมประยุกต์ดังกล่าว และร่วมดำเนินการในการนำข้อมูลอาคารที่ประชาชนมายื่นใบคำร้องขอเลขรหัสประจำบ้าน (ทร.900) และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากฝ่ายทะเบียนของแต่ละสำนักงานเขต ในการนี้ สำนักผังเมืองจะดำเนินการร่วมกับสำนักงานเขต ฝ่ายทะเบียน ในการปรับปรุงฐานข้อมูลแผนที่กรุงเทพมหานครให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ สำนักผังเมืองได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปแนะนำการใช้โปรแกรมประยุกต์ฯ ให้กับสำนักงานเขตที่ประสานขอมาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4