สำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งเกาหลีสนับสนุนโครงการ "Jimmy and Rosalynn Carter Work Project" ของมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศุกร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๑:๐๑
สำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งเกาหลี (Korea International Cooperation Agency หรือ KOICA) มีส่วนร่วมในการช่วยเหลืออดีตประธานาธิบดีจิมมี คาร์เตอร์ของสหรัฐ และภริยานางโรสลิน คาร์เตอร์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหลายพันคนจากทั่วโลก ตลอดจนเครือข่ายพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนโครงการ Jimmy and Rosalynn Carter Work Project ประจำปีครั้งที่ 26 ของมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ (Habitat for Humanity) โดยโครงการในปีนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 5 วันตั้งแต่วันที่ 15-20 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 เพื่อสร้างและซ่อมแซมบ้านจำนวน 166 หลังในเอเชีย

(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20050501/NYSU020LOGO )

สำหรับโครงการในปีนี้ เหล่าอาสาสมัครจะช่วยกันสร้างบ้านใน 5 ประเทศที่มีพรมแดนติดลุ่มแม่น้ำโขง ได้แก่ ประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา จีน และลาว พร้อมกันนี้จะมีการเปิดตัวโครงการสร้างที่อยู่อาศัยในลุ่มน้ำโขงเป็นเวลา 5 ปี เพื่อช่วยเหลือผู้คนกว่าหมื่นครอบครัวทั่วภูมิภาคดังกล่าว

ทั้งนี้ สำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งเกาหลีจะเป็นผู้สนับสนุนโครงการ 2009 Jimmy and

Rosalynn Carter Work Project ด้วยการบริจาคเงิน 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมส่งอาสาสมัครจากหน่วยงาน KOICA World Friends Korea ไปช่วยสร้างบ้านจำนวน 50 คน

นอกเหนือจากการสนับสนุนโครงการ Jimmy and Rosalynn Carter Work Project แล้ว สำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งเกาหลียังได้ให้การสนับสนุนในด้านต่างๆแก่มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติซึ่งดำเนินการสร้างบ้านที่ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานของประชาชนในแอฟริกาและเอเชียกว่า 10 ปีที่ผ่านมา

ครอบครัวคาร์เตอร์เป็นอาสาสมัครที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของมูลนิธิ โดยในทุกๆปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 เป็นต้นมา คาร์เตอร์จะสละเวลาในหนึ่งสัปดาห์ของเขาเพื่อสร้างบ้านและปลูกจิตสำนึกเกี่ยวกับความสำคัญด้านปัจจัยพื้นฐานโดยเฉพาะการสร้างที่อยู่อาศัย ซึ่งโครงการ 2009 Carter Work Project ในปีนี้นับเป็นโครงการที่ 4 ที่อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและภริยาคู่นี้ ได้ร่วมกันจัดขึ้นในนามของมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติในเอเชีย ทั้งนี้ โครงการของคาร์เตอร์ 3 ครั้งก่อนหน้านี้จัดขึ้นที่อินเดียเมื่อปีพ.ศ.2549 และเกาหลีใต้ในปีพ.ศ.2544 รวมถึงฟิลิปปินส์ในปีพ.ศ. 2542

เกี่ยวกับสำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งเกาหลี

สำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งเกาหลี (KOICA) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2534 ในฐานะหน่วยงานของรัฐบาล โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยเหลือให้โครงการต่างๆในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดผ่านเงินทุนสนับสนุนและความร่วมมือทางเทคนิคของรัฐบาลเกาหลี

ทั้งนี้ KOICA ตั้งเป้าพัฒนาความเป็นอยู่ของผู้คนบนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นผ่านการช่วยเหลือเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านการพัฒนาแห่งสหัสวรรษขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และช่วยเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนและเท่าเทียมกันในกลุ่มประเทศพันธมิตร นอกจากนี้ ทาง KOICA ยังหาทางมีส่วนร่วมในความพยายามของนานาประเทศเพื่อส่งเสริมให้ประเทศต่างๆและประชาชนทั่วไปให้สามารถเอาชนะความยากจน และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

กว่า 10 ปีที่ผ่านมา KOICA ได้ส่งอาสาสมัครไปสร้างบ้านเรือนในมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติในเวียดนาม เนปาล ฟิลิปปินส์ มาดากัสการ์ และมองโกเลีย

เกี่ยวกับมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ

มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ เป็นองค์กรคริสเตียนสากลที่ยินดีให้ความช่วยเหลือประชาชนและร่วมสนับสนุนการขจัดปัญหาความยากไร้ ทั้งนี้ นับตั้งแต่มีการก่อตั้งมูลนิธิขึ้นในปีพ.ศ.2519 ทางมูลนิธิได้สร้างและซ่อมแซมบ้านเรือนมาแล้วกว่า 300,000 หลังทั่วโลก รวมถึงจัดหาที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานให้แก่ประชาชนกว่า 1.5 ล้านคน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ www.habitat.org

แหล่งข่าว: มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ

ติดต่อ: Nakia Fowler จากมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ

โทร +1-404-962-3445

อีเมล์ [email protected]

หรือ Hyeseung Cho จากสำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งเกาหลี

โทร +82-31-740-0252

อีเมล์ [email protected]

หรือ Peter Witton

โทร +66 (0)86105 1767

หรือ +852-909-72014

อีเมล์ [email protected]

เว็บไซต์: www.habitat.org/newsroom

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest