สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2552

ศุกร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๕:๓๘
ที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ

โซล: สำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งเกาหลี (Korea International Cooperation Agency หรือ KOICA) มีส่วนร่วมในการช่วยเหลืออดีตประธานาธิบดีจิมมี คาร์เตอร์ของสหรัฐ และภริยานางโรสลิน คาร์เตอร์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหลายพันคนจากทั่วโลก ตลอดจนเครือข่ายพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนโครงการ Jimmy and Rosalynn Carter Work Project ประจำปีครั้งที่ 26 ของมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ (Habitat for Humanity) โดยโครงการในปีนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 5 วันตั้งแต่วันที่ 15-20 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 เพื่อสร้างและซ่อมแซมบ้านจำนวน 166 หลังในเอเชีย

ส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟน

แคมบริดจ์, แมสซาชูเซตส์: พีรามิด รีเสิร์ช (Pyramid Research) ซึ่งเป็นแผนกการวิจัยตลาดเทเลคอมของไลท์ รีดดิ้ง คอมมิวนิเคชั่นส์ เน็ทเวิร์ก (Light Reading Communications Network) เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่จากยอดขายอุปกรณ์มือถือรุ่นใหม่ในตลาดสหรัฐจะเป็นหลักประกันว่า อุปกรณ์สมาร์ทโฟนจะเติบโตได้ราว 60% ของยอดขายอุปกรณ์มือถือในสหรัฐภายในปีพ.ศ.2557

www.pyr.com

www.lightreading.com

http://techweb.com/aboutus

www.unitedbusinessmedia.com

บริษัท Tranen Capital

เร้ดทาวน์: บริษัท Tranen Capital Alternative Investment Fund Ltd. ยินดีที่จะประกาศถึงความสำเร็จในการจดทะเบียนซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์ไอร์แลนด์

www.ise.ie

Allied World Announces เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในสิงคโปร์

เพมบรู๊ก: บริษัท Allied World Assurance Company Holdings, Ltd ประกาศเปิดสำนักงานสาขาในประเทศสิงคโปร์เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจในเอเชีย พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้งบรูซ ฟอร์ด เป็นประธานเข้าหน้าที่ฝ่ายสัญญาในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

www.awac.com.

แอ็คซิชั่นและเอ็มทีเอ็น

แคปทาวน์: แอ็คซิชั่น (Acision) บริษัทผู้ให้บริการรับส่งข้อความชั้นนำของโลกประกาศว่า เอ็มทีเอ็น ไนจีเรีย (MTN Nigeria) ผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่ที่สุดในไนจีเรียที่มีส่วนแบ่งในตลาดเกือบ 50% และให้บริการสมาชิกกว่า 27 ล้านราย ณ วันที่ 30 มิ.ย.2552 ประสบความสำเร็จในการใช้งาน Acision SMSC เพื่อกระตุ้นการใช้บริการ SMS ในภูมิภาค

www.acision.com

www.mtnonline.com

ไอบีเอ็มได้รับเกียรติ

อาร์มองค์: ไอบีเอ็ม (IBM) (NYSE: IBM) ประกาศว่า โปรแกรม Express Advantage ของบริษัทได้รับรางวัล SMB Excellence Award ซึ่งเป็นรางวัลแรกของ IDC เนื่องจากอุปกรณ์ดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างความก้าวหน้าของภาคธุรกิจขนาดกลางในโลกที่แวดวงธุรกิจหมุนไปอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ไอบีเอ็ม ยังเป็นบริษัทเดียวที่มีผลิตภัณฑ์ซึ่งได้รับรางวัลใน 2 หมวด ซึ่งก็คือ โซลูชั่น Intuit QuickBooks Enterprise ที่ใช้งานผ่านระบบ IBM Smart Cube ได้รับรางวัลในสาขา "Innovative Alliances"

www.idc.com

AXIS XL

จาการ์ต้า: AXIS และ PT Excelcomindo Pratama Tbk ร่วมลงนามข้อตกลงเพื่อความเข้าในด้านการบริการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติ ซึ่งนับเป็นข้อตกลงฉบับแรกในภูมิภาค

www.axisworld.co.id.

www.XL.co.id

เมอร์ซานา เธราพิวติกส์

แคมบริดจ์, แมสซาชูเซตส์: บริษัท เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ (Mersana Therapeutics) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยารักษาโรคมะเร็ง ประกาศถึงการตรวจสอบตัวนำสารประกอบ XMT-1001 ของบริษัท ซึ่งจะตีพิมพ์ในรายงานเรื่อง Advanced Drug Delivery Reviews on Polymer Therapeutics: Clinical Applications and Challenges for Development ฉบับพิเศษประจำวันที่ 12 พ.ย.2552

www.mersana.com

รหัสอาคาร

อาบูดาบี: เมื่อเร็วๆนี้รัฐบาลอาบูดาบีได้ลงนามการกำหนดรหัสใหม่ในเขตเมืองและพื้นที่อุตสาหกรรม ซึ่งบังคับใช้โดยเจ้าหน้าที่และตัวแทนภาครัฐและเอกชนหลายร้อยคนที่ร่วมส่งข้อมูลเพื่อกำหนดหลักสูตรฝึกอบรมด้านก่อสร้างในทุกๆด้าน นับตั้งแต่การป้องกันแผ่นดินไหวไปจนถึงการควบคุมเพลิงไหม้

วี ออสเตรเลีย

บริสเบน: New Mardi Gras ประกาศลงนามข้อตกลงเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่กับกลุ่มสายการบิน Virgin Blue Airlines Group ของเซอร์ริชาร์ด แบรนสัน ในซิดนีย์

งาน CHINA HI-TECH

เสิ่นเจิ้น: งาน China Hi-Tech Fair 2009 ประสบความสำเร็จในการดึงดูดจำนวนผู้ออกร้านและผู้ร่วมงานได้สัมผัสกับนวัตกรรมใหม่ๆ แม้ว่างานดังกล่าวจะได้รับผลกระทบรุนแรงจากวิกฤตการเงินโลก โดยขณะนี้มีตัวแทนจาก 17 ประเทศที่ยืนยันเข้าร่วมงาน ได้แก่ สหรัฐ รัสเซีย สาธารณรัฐเกาหลี ฮังการี เบลเยียม และฟินแลนด์

ซีอีโอของ AAP

ซิดนีย์: Australian Associated Press ประกาศว่า Clive Marshall ซีอีโอของบริษัทจะออกจากบริษัทในวันที่ 31 มกราคม 2553 หลังจากที่ได้รับแต่งตั้งเป็นซีอีโอของ Press Association Group ในลอนดอน

www.aap.com.au

www.pressassociation.com

SHIMADZU EDDA

เกียวโต และพรินซ์ตัน, นิวเจอร์ซีย์: Shimadzu Corporation (เกียวโต ญี่ปุ่น) และ EDDA Technology Inc ประกาศเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจด้านระบบเอ็กซ์เรย์ทรวงอก CAD ที่ใช้ระบบรังสีวิทยุของ Shimadzu ซึ่งแสดงผลการเอ็กซ์เรย์ได้โดยตรงผ่านหน้าจอและปอุปกรณ์ CAD ของ EDDA

เอ็กซ์พีเดียทำข้อตกลง

เบลล์วู และซิลเวอร์สปริง: Choice Hotels International และเอ็กซ์พีเดีย อิงค์ (Expedia, Inc.,) ประกาศทำข้อตกลงระยะ 3 ปี เพื่อรวบรวมโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ Choice Hotels International ในเครือข่ายของเอ็กซ์พีเดียและแบรนด์ Hotels.com กว่า 80 แห่งทั่วโลก

www.choicehotels.com

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?