กิจกรรมรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม “Love Pattaya Clean Up Pattaya”

ศุกร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๑:๒๔
เพื่อเป็นการรณรงค์และกระตุ้นเตือนให้ทุกคนหันมามีจิตสำนึกในการช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของเมืองไทย และให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าอยู่ของคนไทยและชาวต่างชาติตลอดไป บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จึงร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม “Love Pattaya Clean Up Pattaya” ด้วยการนำเอาผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ พร้อมด้วย ชาวเมืองพัทยา พนักงานเทศบาลเมืองพัทยา และกลุ่มอนุรักษ์อ่าวนาเกลือ ร่วม 500 คน มาร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี โดยมี สองผู้บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร และ อนวัช องค์วาสิฏฐ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้การต้อนรับ อิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เจ้าของบ้านที่ให้เกียรติมาร่วมเป็นประธานเปิดงาน

อนวัช องค์วาสิฏฐ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ริเริ่มกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้ กล่าวว่า บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ดำนินธุรกิจ Total Lifestyle Entertainment ที่มีสาขาเปิดให้บริการอยู่ในจังหวัดหลัก ๆ เกือบทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยเฉพาะในจังหวัดชลบุรี เรามีสาขาที่เปิดให้บริการอยู่ถึง 3 สาขาด้วยกัน คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในบิ๊กซี, อีจีวี ศรีราชา ซึ่งตั้งอยู่ในโรบินสัน และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พัทยา ทำให้รู้สึกว่าที่นี่เปรียบเสมือนบ้านอีกหลังหนึ่งของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป

ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงเล็งเห็นความสำคัญในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำประโยชน์ให้กับเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยได้จัดกิจกรรม “Love Pattaya Clean up Pattaya” ขึ้น ซึ่งได้นำผู้บริหารและพนักงาน ที่มาร่วมงานสัมมนาที่พัทยา จำนวน 200 คน มาช่วยกันเก็บขยะบริเวณรอบชายหาดจอมเทียน ทั้งนี้ เพื่อ เป็นการช่วยรณรงค์และกระตุ้นเตือนให้ทุกคนหันมามีจิตสำนึกในการช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของเมืองไทย โดยหวังจะให้นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติเห็นว่าพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวและอยากกลับมาท่องเที่ยวต่อไป

ด้าน อิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม ในครั้งนี้ กล่าวเสริมว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการที่จะกระตุ้นเตือนให้ทุกคนหันมา

สนใจเกี่ยวกับความเป็นไปของสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเรา ไม่ควรคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวอีกต่อไป ระบบนิเวศชายฝั่งทะเลเป็นระบบนิเวศที่มีความเปราะบาง ซับซ้อน มีความสัมพันธ์กันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทรัพยากรธรรมชาติทางชายฝั่งทะเลมีศักยภาพสูงที่สามารถนำมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ แต่การใช้ทรัพยากรต่าง ๆ นั้น จะต้องมีแผนและวิธีการใช้ให้กระทบกระเทือนต่อระบบนิเวศน้อยที่สุด ซึ่งกิจกรรม Love Pattaya Clean Up Pattaya เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยให้ทำให้สิ่งแวดล้อมบริเวณชายหาดดีขึ้นโดยความร่วมมือของทุกคน

พร้อมกันนี้ นายกเมืองพัทยา ยังได้ย้ำด้วยว่า กิจกรรมเพื่อสังคมรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม บริเวณชายหาดเมืองพัทยา “Love Pattaya Clean up Pattaya” ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ เมืองพัทยาจัดขึ้นจะคงมีอย่างต่อเนื่องไปทุกปี

สำหรับผู้บริหารและพนักงานของ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เราพร้อมแล้วที่จะช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบริเวณชายหาดเมืองพัทยา ให้คงอยู่ต่อไป เพราะพวกเราทุกคนเชื่อมั่นว่าธุรกิจของเราจะเติบโตและอยู่คู่ชาวเมืองพัทยา และชาวจังหวัดชลบุรี ด้วยการตระหนักถึงปัญหา และพร้อมที่จะช่วยกันพัฒนาเมืองพัทยาให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ปราศจากมลพิษและขยะ เพื่อคงความสวยงามและน่ามาเยือนในฐานะเมืองท่องเที่ยวตลอดไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : คุณภัสสรภพ ชินตระกูล, คุณดวงใจ ยงยิ่งเชาว์

โทร. 02-511-5427-36 ต่อ 532, 533, 534

โทรสาร 02-511-5821

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ