สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2552

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๕:๒๙
ฮาร์ลควินมอบลิขสิทธิ์ในประเทศไทย

โตรอนโต: ฮาร์ลควิน เอนเตอร์ไพรส์ ลิมิเต็ด (Harlequin Enterprises Limited) (www.eHarlequin.com) สำนักพิมพ์ผู้พิมพ์นวนิยายรักสำหรับผู้หญิงรายใหญ่ของโลก ประกาศว่า บริษัทได้มอบลิขสิทธิ์ในประเทศไทยให้กับสำนักพิมพ์ สมใจ บุ๊คส์ (Sommjai Books Co., Ltd.) ในเครือสำนักพิมพ์ คริสตัล พับลิชชิ่ง (Crystal Publishing) ซึ่งเป็นผู้พิมพ์นวนิยายแปลโรแมนติกของเมืองไทย

www.eHarlequin.com

www.torstar.com

www.crystal-publishing.com

ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต

สิงคโปร์: คอมสกอร์ อิงค์ (comScore, Inc.) ผู้นำด้านการวัดคำนวณในโลกดิจิตอลเปิดเผยรายงานเรื่องการขยายตัวของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจากฐานข้อมูลของบริการ comScore World Metrix โดยการศึกษาพบว่า ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีอัตราการขยายตัวอย่างมหาศาลในปีที่ผ่านมา ด้วยจำนวนผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้น 22% แตะที่เกือบครึ่งพันล้านคน ซึ่งตัวเลขผู้ใช้งานส่วนบุคคลในภูมิภาคดังกล่าวปรับตัวขึ้นในระดับตัวเลข 2 หลัก

www.comscore.com

https://www1.gotomeeting.com/register/116697489

หัวใจเต้นผิดจังหวะ

ออร์แลนโด, ฟลอริด้า: ผลทดสอบจากโครงการ RecordAF ที่นำเสนอในที่ประชุม Scientific Sessions of the American Heart Association วันนี้ระบุว่า ในการวินิจฉัยและให้การรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะนั้น การกำหนดวิธีควบคุมจังหวะการทำงานของหัวใจให้ผลดีต่อหัวใจในระยะสั้นๆ เมื่อเทียบกับการกำหนดอัตราการเต้นของหัวใจ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าวิธีดังกล่าวจะช่วยลดระดับการรักษาทางคลินิคในเวลา 1 ปี นอกจากนี้ รายงาน RecordAF ยังยืนยันด้วยว่า ผู้ป่วยเหล่านี้ได้รับความทรมานจากผลการรักษาโดยเฉพาะผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด

www.recordaf.org

แฟนนีเม

วอชิงตันดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN และ MTNR ซึ่งออกในวันที่ 23, 24 และ 25 พฤศจิกายน 2552 ในราคาไถ่ถอนที่เท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://www.fanniemae.com

อีไล ลิลลี่

อินเดียนาโพลิส: อีไล ลิลลี่ แอนด์ คอมพานี (Eli Lilly and Company) ประกาศว่า นายแพทย์สตีเวน เอ็ม. พอล รองประธานฝ่ายบริหารด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และประธานของลีลลี่ รีเสิร์ช แลบอราธอรีส์ จะปลดเกษียณจากลิลลี่ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.2553

www.lilly.com

แอคคิวเรซี่ ญี่ปุ่น

ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย: แอคคิวเรซี่ อินคอร์ปปอเรเต็ด (Accuray Incorporated) ผู้นำระดับโลกด้านการผ่าตัดด้วยรังสีประกาศว่า จูกิ โฮซูมิ เข้าร่วมงานกับแอคคูเรซี่ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีผลวันที่ 1 พฤศจิกายน 2552

www.accuray.com

ระบบตรวจสุขภาพบนมือถือ

ปักกิ่ง: ไอวีที คอร์ปอเรชั่น (IVT Corporation) ประกาศว่า บริษัทจะสาธิตการทำงานของระบบตรวจสุขภาพบนมือถือรุ่นใหม่ที่งาน GSMA Mobile Asia Congress ในฮ่องกงระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ ที่บูธหมายเลข F08 และงาน CES 2010 ในลาสเวกัส โดยระบบดังกล่าวจะเป็นเครื่องมือที่ใช้ตรวจสอบสุขภาพและช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรค รวมถึงสามารถช่วยชีวิตได้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

www.mhealthservices.com

ไนซ์ ซิสเต็มส์

รา อนานา: ไนซ์ ซิสเต็มส์ (NICE Systems Ltd.) (Nasdaq: NICE) ผู้นำของโลกด้านการจัดหาโซลูชั่น Insight from Interactions สำหรับองค์กรต่างๆ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับรางวัล Asia Pacific Frost & Sullivan Growth Strategy Leadership Award ในประเภท Call Monitoring Systems Market

www.frost.com

www.nice.com

บมจ.ปตท. เคมิคอล

กรุงเทพฯ: นายวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.เคมิคอล และนายอนุชิต บุญทอง ประธานบริษัท SMC Corporation จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ ในความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกันเพื่อพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมพลาสติกของไทย

www.pttchemgroup.com

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4