สะเทือนวงการ! เปิดแล้ว Louis Tussaud’s Waxworks ครั้งแรกในไทยกระทบไหล่คนดังได้ดั่งใจจากทั่วทุกมุมโลกร่วมใกล้ชิดแบบติดขอบ สัมผัสประสบการณ์ล้ำ ที่ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท! พัทยา

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๖:๐๓
พิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not! (ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท) บริหารและดำเนินงานโดย บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จัดงานเปิดตัว Louis Tussaud’s Waxworks? พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งชื่อดังจากอเมริกา เปิดตัวสาขาที่ 5 ของโลก สาขาแรกในไทย และสาขาเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ใกล้ชิดคนดังได้ดั่งใจ” หรือ “Up Close and Personal” โดยรวบรวมหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลผู้มีชื่อเสียงทั้งไทยและสากลทั้งสิ้น 68 ผลงาน โดยได้รับเกียรติจาก คุณอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองพัทยา เป็นประธานในการเปิดงานดังกล่าว หวังปลุกกระแสการท่องเที่ยวเมืองพัทยาให้คึกคักอีกครั้ง

ริบลีส์ปฏิวัติวงการหุ่นขี้ผึ้ง

Louis Tussaud’s Waxworks? พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่มีสาขาทั่วโลกทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ แคนาดา อินเดีย และสาขาที่ 5 ของโลก หนึ่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Louis Tussaud’s Waxworks? Pattaya” ที่รวบรวมหุ่นขี้ผึ้งเสมือนจริงของเหล่าดารา ผู้มีชื่อเสียง และขวัญใจมหาชนที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้ว ไม่ว่าจะเป็น บารัก โอบามา, ปารีส ฮิลตัน, เดวิด แบคแฮม, บรูซ ลี, แบทแมนและผองเพื่อน รวมไปถึงดาราชั้นแนวหน้าและผู้มีชื่อเสียงทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ ลูกเกด เมทินี, ทาทา ยัง, ภราดร ศรีชาพันธุ์, เขาทราย แกแล็กซี่, แอน ทองประสม, เคน ธีรเดช, แอ๊ด คาราบาว และจา พนม ให้ท่าได้ใกล้ชิดคนดังได้ดั่งใจ ด้วยรูปแบบการจัดแสดงที่ให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วม ลูกเล่นและเทคโนโลยีมากมาย ส่งให้ Louis Tussaud’s Waxworks? เป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ที่ผู้ชมให้การยอมรับในความเหมือนอันน่าตื่นตาตื่นใจไปกับ Louis Tussaud’s Waxworks? แห่งนี้

คุณอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองพัทยา กล่าวว่า “การเปิดตัว Louis Tussaud’s Waxworks? ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะปลุกกระแสการท่องเที่ยวประเทศไทย และเมืองพัทยาให้กลับมาสดใสอีกครั้ง โดยการสนับสนุนจาก ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท! พัทยา ที่นำผลงานศิลปะอันน่าพิศวงที่โด่งดังไปแล้วทั่วโลกมาให้คนไทยได้ชื่นชมแบบใกล้ชิด ถือเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศ ตลอดจนกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นอีกทางหนึ่ง ยิ่งไปกว่านั้นในอนาคตอันใกล้สถานที่แห่งนี้จะกลายเป็นจุดศูนย์กลางที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวในทวีปเอเชีย

ตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากประเทศใกล้เคียงให้เดินทางมาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา เพื่อมาชมความอัศจรรย์เพียงหนึ่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกฉียงใต้แห่งนี้กับ Louis Tussaud’s Waxworks? พัทยา”

คุณสมพร นาคซื่อตรง ผู้จัดการทั่วไป บริษัทริบลีส์ เวิลด์ ออฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พัทยา จำกัด เปิดเผยว่า “การจัดงานในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นพลิกโฉมหน้าพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทยไปสู่รูปแบบใหม่ที่ทันสมัย และน่าตื่นเต้นกว่า ด้วยการจัดแสดงที่เต็มไปด้วยสีสัน และแปลกใหม่ที่จัดเตรียมไว้เพื่อมอบความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบให้แก่ทุกท่านที่มาเยือน โดยมุ่งหวังให้ Louis Tussaud’s Waxworks? เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยาที่สามารถมอบทั้งสาระความรู้และความบันเทิงไปพร้อมๆกัน ซึ่งภายใน Louis Tussaud’s Waxworks? พัทยา นี้จะแบ่งออกเป็น 9 โซน ประกอบด้วยหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลจากหลายๆวงการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง นักกีฬา นักการเมือง ไปจนถึงตัวเอกจากภาพยนตร์ชื่อดังหลายต่อหลายเรื่อง ที่ผู้ชมสามารถใกล้ชิดหุ่นที่ตนชื่นชอบ เสมือนได้เดินคล้องแขนอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์เดียวกัน นอกจากนี้เรายังได้รับเกียรติจากเหล่าดารา คนดังทั่วฟ้าเมืองไทย ขวัญใจมหาชนทั้ง 9 ท่านที่ได้รับคะแนนโหวตอย่างท่วมท้นจากประชาชนให้กลายมาเป็นบุคคลต้นแบบในการสร้างหุ่นขี้ผึ้งใน Louis Tussaud’s Waxworks พัทยาแห่งนี้ โดยหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางท่องเที่ยวอยู่ในพัทยา ให้หันมาท่องเที่ยวในเมืองไทยให้มากขึ้น เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง”

สำหรับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของหลุยส์ ทุสโซด์ส แว๊กซ์เวิร์คส์? พัทยา ในครั้งนี้ได้จัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe it or Not! (ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท!) ศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น พลาซ่า ถนนเลียบชายหาด พัทยาใต้ เมืองพัทยา ในวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 เมื่อเวลาประมาณ 17.00 — 20.35 น. โดยได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคกลาง เขต 3, ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา และศูนย์อาหารนานาชาติฟู้ดเวฟ

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ยินดีบริการที่

บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่นจำกัด โทรศัพท์ 02 690 5681-4 โทรสาร 02 690 5685

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน