กทม. จับมือตำรวจตรวจจุดเสี่ยงป้องกันอาชญากรรม

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๒๙
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมหามาตรการร่วมกันในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมจากจุดเสี่ยงในกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ ห้องอัมรินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประชุมหามาตรการร่วมกันในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในจุดเสี่ยง จากการสำรวจที่ผ่านมาพบว่าพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร มีจุดเสี่ยงอยู่ทั้งสิ้น 5,365 จุด แบ่งเป็นจุดเสี่ยงประเภทสะพานลอย ป้ายรถโดยสารประจำทาง สวนสาธารณะ ตึกร้าง และตามตรอก ซอก ซอย และจุดเสี่ยงประเภทหอพัก ห้องเช่า และอพาร์ตเมนต์ โดยกรุงเทพมหานครจะเร่งติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) การเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณป้ายรถประจำทางที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ และการถางพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ที่คนร้ายอาจใช้เป็นที่หลบซ่อนในการก่อเหตุ นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจเทศกิจออกตรวจบริเวณพื้นที่จุดเสี่ยง โดยการติดตั้งกล่องเขียวเพื่อให้เทศกิจเข้าไปตรวจตามเวลา อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเพิ่มความถี่ในการตรวจพื้นที่มากขึ้นเช่นกัน ทั้งนี้กรุงเทพมหานครยังได้สร้างเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์คนเมือง ประกอบด้วย มอเตอร์ไซด์รับจ้าง ผู้ขับแท็กซี่ พนักงานรักษาความปลอดภัย ให้ร่วมเป็นเครือข่ายเชื่อมโยงการรับข่าวสาร กระจายข่าวระหว่างกรุงเทพมหานครและกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อช่วยดูแลในจุดเสี่ยงและแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้