เหลียง เหวิน ชง เป็นตัวแทนจากจีนเข้าร่วมทีมเอเชียใน รอยัล โทรฟี

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๖:๐๗
เหลียง เหวิน ชง รักษาตำแหน่งตัวแทนประเทศจีนเข้าร่วมทีมเอเชียในการป้องกันถ้วย รอยัล โทรฟี ครั้งที่สี่ จากทีมยุโรปนำทีมโดยมอนต์โกเมอรี การเข้าร่วมทีมเอเชียของนักกอล์ฟชั้นนำจากจีนครั้งนี้ นับเป็นนักกอล์ฟคนที่เจ็ดที่ได้รับการคัดเลือกจากกัปตัน นาโอมิชิ ‘โจ’ โอซากิ ในการสร้างทีมเอเชียอันทรงพลังของเขาเพื่อเผชิญหน้ากับการต่อสู้ที่ยากในการเอาชนะทีมยุโรปของกัปตันมอนต์โกเมอรี ซึ่งเป็นกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ ของยุโรป เพื่อรักษาถ้วยพระราชทานไว้ในเอเชีย

เหลียง วัย 31 ปี เป็นนักกอล์ฟจีนคนแรกที่คว้าแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริท และเป็นเจ้าของแชมป์ 9 รายการในอาชีพกอล์ฟ ทำสถิติของเอเชี่ยน ทัวร์ จากการเล่น 18 หลุม ที่คะแนน 12 อันเดอร์พาร์ 60 ในการแข่งขัน อินเดียน โอเพ่น และเขายังเป็นตัวแทนจากจีนลงแข่งขัน เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ อีกด้วย

นักกอล์ฟเจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สองสมัย เข้าร่วมแข่ง รอยัล โทรฟี ครั้งนี้เป็นสมัยที่สองของเขา นักกอล์ฟจากเมืองจงซานผู้นี้เป็นสมาชิกในทีมของโอซากิ ในการแข่งรอยัล โทรฟี ปี 2009 ที่สามารถเอาชนะทีมยุโรปเป็นครั้งแรกได้ด้วยคะแนน 10-6 ในครั้งนั้น เหลียง ในฐานะตัวแทนประเทศจีนและทวีปเอเชียประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่โดยจับคู่กับ ชาร์ลี วี จากเกาหลี เอาชนะทีมยุโรปได้ทั้งการแข่งโฟร์ซัมส์ และ โฟร์บอล

“ผมประกาศเปิดตัว เหลียง เหวิน ชง เข้าทีมเอเชียด้วยความมั่นใจอย่างที่สุด การเลือกเหลียงเข้าทีมเป็นการพิจารณาด้วยความระมัดระวังตามกลยุทธ์ในการวางแผนของเรา เหลียง เป็นสมาชิกคนสำคัญในทีมเอเชียที่ประสบความสำเร็จนำชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่เหนือทีมยุโรปเมื่อช่วงต้นปี เหลียงและวี ทำคะแนนให้ทีมเอเชียสองแต้มจากคะแนนที่ทำได้ทั้งหมดสิบแต้ม เขาเล่นกอล์ฟได้อย่างยอดเยี่ยมเพื่อทีมเอเชีย และยังเปี่ยมไปด้วยสปิริตในการต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของทวีปเอชียของเรา” นักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น โอซากิ กล่าว

“การเลือกนักกอล์ฟแปดคนเป็นตัวแทนของทีมเอเชียจากนักกอล์ฟชั้นนำหลายๆคนที่เรามีอยู่นั้น เป็นงานที่ยากและท้าทาย แต่ผมมีความคิดในแง่ดีว่า เรากำลังรวบรวมผสมผสานเอานักกอล์ฟที่มีความสามารถในการแข่งขัน มีความสมัครสมานกลมเกลียว และมีความมุ่งมั่นมากที่สุดมาไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในการต่อสู้กับทีมยุโรปของมอนต์โกเมอรี ที่มาท้าถ้วยคืน” นักกอล์ฟญี่ปุ่น กล่าวเพิ่มเติม

“ผมขอถือโอกาสนี้ ต้อนรับกัปตันมอนต์โกเมอรีสู่ รอยัล โทรฟี เขาจะต้องพบกับทีมของเราที่มีความมุ่งมั่นสูงและมีความสามารถในการแข่งขันที่สุด บนแผ่นดินของเอเชีย ผู้เล่นในทีมเอเชียของเราจะต้อนรับเขาและผู้เล่นของเขาทุกคนอย่างดีและด้วยน้ำใจนักกีฬาอันเป็นสัญลักษณ์ในกีฬาของเรา” นักกอล์ฟชื่อดังแห่งเอเชีย กล่าวสรุป

กัปตัน ไรเดอร์ คัพ คนปัจจุบัน คอลิน มอนต์โกเมอรี รับหน้าที่เป็นกัปตันทีม รอยัล โทรฟี เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากการติดต่อของนักกอล์ฟผู้เป็นตำนาน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ห้าสมัย เซเบเรียโน บาเยสเตรอส ผู้ริเริ่มการแข่งขันรายการนี้ ในขณะที่ บาเยสเตรอส กำลังต่อสู้กับความเจ็บป่วยด้วยความสำเร็จและมีความก้าวหน้าอย่างดี อดีตนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลกชาวสเปนสรุปว่า เป็นสิ่งที่ดีที่ได้ตัวผู้ที่จะมาทำหน้าที่เป็นผู้นำทีมยุโรปในการต่อสู้ที่เมืองไทย

“นับเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ที่ได้เป็นตัวแทนจากประเทศจีนเข้าร่วมทีมเอเชียในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี อีกครั้งหนึ่ง ผมมีความรู้สึกเสมอว่า การได้เป็นตัวแทนของประชาชนนั้นถือเป็นของขวัญอันยิ่งใหญ่ทางด้านกีฬา ผมขอรับคำเชิญของกัปตันโอซากิ ด้วยความยินดีอย่างที่สุด และขอรับไว้ด้วยความรับผิดชอบสูงที่สุด ผมต้องการสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศจีนในฐานะที่ผมได้เป็นตัวแทนของประเทศลงเล่นให้ทีมเอเชีย และผมต้องการที่จะทำคะแนนให้กับทีมเพื่อนำชัยชนะมาสู่ทีมเอเชีย” ผู้คว้าแชมป์ทั้งในยูโรเปี้ยน ทัวร์, เจแปน ทัวร์ และ เอเชี่ยน ทัวร์ กล่าว

“ผมตั้งตารอคอยที่จะเล่นกอล์ฟให้ดีที่สุดเพื่อทวีปของเรา และจะเผชิญหน้ากับทีมยุโรปด้วยความกล้าหาญ ตั้งมั่น และตั้งใจ กัปตัน โอซากิ ได้นำเอานักกอล์ฟชั้นนำมารวมตัวกันสร้างทีมที่แข็งแกร่งเพื่อการต่อสู้ที่ท้าทาย และผมภูมิใจที่ได้ร่วมทีมกับพวกเขา แน่นอนว่า นักกอล์ฟยุโรปจะต้องสร้างความยากลำบากให้กับทีมของเรา แต่เราเคยเอาชนะเขาได้มาแล้ว และเราจะเล่นด้วยพลังทั้งหมดที่เรามีอยู่ ด้วยความรักในศักดิ์ศรีเพื่อจะเอาชนะเขาให้ได้อีกครั้งหนึ่ง” เหลียง ผู้ที่จบในอันดับที่สองในรายการ เอเชีย แปซิฟิก พานาโซนิก โอเพ่น ของ เจแปน ทัวร์ และ รายการ บาร์เคลย์ สิงคโปร์ โอเพ่น รายการที่จัดร่วมระหว่างยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ เอเชี่ยน ทัวร์ ในปี 2009 กล่าว

เหลียงเข้าร่วมทีมกับนักกอล์ฟอีกหกคนที่กัปตัน โอซากิ เลือกเข้าทีมป้องกันถ้วยของเอเชียไว้แล้ว ซึ่งได้แก่ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 18 ปีอย่าง เรียว อิชิกาว่า, นักกอล์ฟที่ครองอันดับหนึ่งของ เจแปน ทัวร์อย่าง ยูตะ อิเคดะ, นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของเอเชี่ยน ทัวร์ คนปัจจุบัน ธงชัย ใจดี, เจ้าของแชมป์ เจแปน ทัวร์ สามรายการในปี 2008 อย่าง ประหยัด มากแสง, แชมป์เก้ารายการ ชาร์ลี วี และ แชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริท สองสมัย จีฟ มิลคา ซิงห์

ส่วนทีมยุโรปในขณะนี้มีผู้เล่นประกอบด้วย นักกอล์ฟหมายเลขเจ็ดของโลก เฮนริก สเตนสัน, นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของยุโรปในปี 2008 โรเบิร์ต คาร์ลสัน และ นักกอล์ฟหมายเลขสามของยุโรปในขณะนี้ มาร์ติน เคย์เมอร์ นักกอล์ฟในทีม ไรเดอร์ คัพ ยุโรป แปดสมัย มอนต์โกเมอรี่ กำลังคัดเลือกนักกอล์ฟยุโรปเพื่อเข้าร่วมทีมที่เหลือ

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งสี่ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2010 ที่สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรีคลับ ในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย โดยรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบแมทช์เพลย์ 16 แมทช์ มีทั้งโฟร์ซัมส์, โฟร์บอล และซิงเกิ้ลแมทช์ โดยทีมที่ชนะการแข่งขันจะได้รับถ้วยพระราชทาน รอยัล โทรฟี ซึ่งเป็นถ้วยเงินแท้หนัก 16 กิโลกรัม ที่ได้รับพระราชทานมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ได้รับการสนับสนุนจาก ไฮเนเก้น, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท ป.ต.ท. จำกัด (มหาชน), การกีฬาแห่งประเทศไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน, โซดิก (ประเทศไทย) และ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และการแข่งขันยังได้รับการสนับสนุนจาก กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร +662 651 9499 หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.TheRoyalTrophy.com รายการเดอะ รอยัล โทรฟี จัดโดย เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป และ เอเมน คอร์เนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม