บอร์ดบีโอไอให้ส่งเสริมการลงทุน 3 โครงการใหญ่ รวมมูลค่าเงินลงทุน 4.4 หมื่นล้านบาท

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๐๙
ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนอนุมัติลงทุน 4.4 หมื่นล้านบาท ให้บริษัท เพาเวอร์ เจเนอเรชั่น ซัพพลาย จำกัด ผลิตไฟฟ้าแบบพลังงานความร้อนร่วม ป้อนให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ด้านชาร์พ แอพพลายแอนซ์ ( ประเทศไทย ) จำกัด ลงทุนผลิตเครื่องปรับอากาศ และตู้เย็นจำหน่ายทั่วโลก

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( บีโอไอ ) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้การส่งเสริมการลงทุนจำนวน 3 โครงการมูลค่าเงินลงทุนรวม 44,510.25 ล้านบาท สำหรับโครงการที่ได้รับส่งเส ริม 3โครงการในวันนี้ ประกอบด้วย

1.บริษัท ชาร์พ แอพพลายแอนซ์ ( ประเทศไทย ) จำกัด ได้รับการส่งเสริมการลงทุนผลิต เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องปรับคุณภาพอากาศ กำลังการผลิต เครื่องปรับอากาศ ปีละประมาณ 850,000 เครื่อง ตู้เย็นปีละประมาณ 750,000 เครื่อง และเครื่องปรับคุณภาพอากาศ ปีละประมาณ 1,000,000 เครื่อง มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 2,600 ล้านบาท โดยสินค้าที่ผลิตได้กว่า 80% จะส่งไปยังตลาดทั่วโลก และเหตุผลที่บริษัทแม่ เลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเนื่องจากมีความพร้อมกว่าฐานการผลิตของบริษัท ฯ ในประเทศอื่น

2.บริษัท เพาเวอร์ เจเนอเรชั่น ซัพพลาย จำกัด ได้รับการส่งเสริมการลงทุนผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติ มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 40,750 ล้านบาท กำลังการผลิตไฟฟ้า 1,600 MW(เมกกะวัตต์ )

โครงการนี้เป็นการผลิตไฟฟ้า IPP แบบพลังงานความร้อนร่วม เพื่อจำหน่ายให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยทำสัญญาซื้อขายแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2551 และจะจ่ายไฟให้ กฟผ. ภายในปี พ.ศ. 2557

ทั้งนี้ โครงการนี้ได้รับความเห็นชอบในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมจาก สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ สผ. เมื่อ 20 ส.ค. 52 และได้รับความเห็นชอบให้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าจาก อบต. หนองกบ จังหวัดสระบุรี เมื่อ 15 ก.พ. 51

3. บริษัท บริษัท เมอร์เมด ออฟชอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด ได้รับการส่งเสริมการลงทุน การให้บริการ ทดสอบและสำรวจด้านโครงสร้างของแท่นขุดเจาะและตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 1,160.25 ล้านบาท โดยจะให้บริการปีละประมาณ 20 งาน คาดว่าจะช่วยสนับสนุนและพัฒนาเศรษฐกิจในด้านพลังงาน และก่อให้เกิดประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมต่อเนื่อง ได้แก่ อุตสาหกรรมซ่อมบำรุงเรือ และอู่เรือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital