ไอวีทีเตรียมสาธิตระบบการทำงานของระบบตรวจสุขภาพบนมือถือที่งาน GSMA Mobile Asia Congress และงาน CES 2010

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๑:๑๔
ไอวีที คอร์ปอเรชั่น (IVT Corporation) ประกาศว่า บริษัทจะสาธิตการทำงานของระบบตรวจสุขภาพบนมือถือรุ่นใหม่ที่งาน GSMA Mobile Asia Congress ในฮ่องกงระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ ที่บูธหมายเลข F08 และงาน CES 2010 ในลาสเวกัส โดยระบบดังกล่าวจะเป็นเครื่องมือที่ใช้ตรวจสอบสุขภาพและช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรค รวมถึงสามารถช่วยชีวิตได้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

(ภาพข่าว: http://www.prnasia.com/sa/2009/09/10/20090910150573-org.jpg )

ระบบการทำงานประกอบด้วย:

1) ชุดอุปกรณ์: โทรศัพท์มือถือ S120, ระบบวัดความดันโลหิตไร้สาย, จอภาพ ECG, ระบบตรวจวัดออกซิเจน และระบบใช้งาน PSTN โดยผู้ป่วยสามารถใช้อุปกรณ์เหล่านี้ตรวจวัดความดันโลหิต บันทึกระดับการเต้นของหัวใจ และระดับออกซิเจนในเลือด ซึ่งโทรศัพท์ S120 จะปรากฏสัญญาณสำคัญบนจอภาพและบันทึกประวัติสุขภาพของผู้ป่วยได้โดยอัตโนมัติบนเซิร์ฟเวอร์อีกที่หนึ่ง นอกจากนี้ ผลการตรวจร่างกายดังกล่าวสามารถส่งต่อไปยังบุคคลที่สาม ผ่านระบบการส่งข้อความ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการดูแลสุขภาพของบุคคลอันเป็นที่รักได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ชุดอุปกรณ์ดังกล่าวยังมีขนาดเล็กและพกพาสะดวก

2) ระบบแพลตฟอร์มออนไลน์บนเว็บไซต์ (http://www.mhealthservices.com ) ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเก็บบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพในฐานข้อมูล โดยทางโรงพยาบาลและศูนย์ให้บริการฉุกเฉิน หรือแม้กระทั่งผู้ป่วยหรือญาติของคนไข้สามารถเข้าดูประวัติได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ช่องทางการใช้งานบนเว็บไซต์มีไว้เพื่อให้หน่วยบริการฉุกเฉินสามารถเข้าใช้งานเพื่อดูประวัติด้านสุขภาพของผู้ที่โทรมาแสดงหมายเลขบัตรประจำตัว ซึ่งจะช่วยให้ทางศูนย์ฯสามารถให้บริการที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลยังสามารถใช้บริการในลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อจะได้เข้าใจถึงประวัติด้านสุขภาพของผู้ป่วยได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

3) ศูนย์บริการฉุกเฉินในจีน (400-8186-120) ให้บริการที่ปรึกษาด้านสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมงและช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในกรณีฉุกเฉิน

4) โทรศัพท์ S120 เป็นโทรศัพท์มือถือเพื่อสุขภาพรุ่นแรกที่ติดตั้งระบบ Fixed-Mobile Convergence ซึ่งรวมเอาโทรศัพท์พื้นฐานผ่านระบบ PSTN ไร้สายเพื่อให้สามารถใช้งานได้โดยไม่จำเป็นต้องมีสายโยงในการเชื่อมต่อสัญญาณ

ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ผู้ป่วยสามารถกดแป้นลัดของโทรศัพท์ S120 เพื่อติดต่อศูนย์ให้บริการฉุกเฉินได้โดยตรง และสามารถโทรผ่านศูนย์บริการของไอวีทีผ่านระบบ GPRS ได้ในแบบเรียลไทม์ โดยระบบจะส่งข้อความอัตโนมัติไปยังทุกแผนก (ศูนย์บริการของไอวีที หน่วยให้บริการฉุกเฉิน และญาติผู้เกี่ยวข้อง) และหากการติดต่อทางมือถือหรือการส่งข้อความอยู่ภายในอาคาร หรือในกรณีที่สัญญาณมือถืออ่อน ระบบจะติดต่อผ่านระบบ PSTN

ไอวีที ให้บริการด้านสุขภาพบนมือถือในประเทศจีน นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้ส่งออกระบบดูแลสุขภาพครบวงจรตามความต้องการของผู้ซื้อ และกำลังมองหาผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก

สนใจเป็นผู้จัดจำหน่ายและสื่อมวลชนติดต่อ

มร.ทิม เหว่ย

โทร: +861082898225

อีเมล์: [email protected]

เว็บไซต์: http://www.mhealthservices.com

แหล่งข่าว: ไอวีที คอร์ปอเรชั่น

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4