กทม. จับมือนครกวางโจว พัฒนาเมือง มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยว

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๓๑
กรุงเทพมหานครสานสัมพันธ์นครกวางโจว ลงนามสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง เปิดศักราชใหม่แห่งความร่วมมือระหว่างสองเมืองเสริมสร้างความสัมพันธ์ ร่วมพัฒนาเมืองเพื่อประโยชน์สูงสุดแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม จับมือผลักดันเน้นยุทธศาสาตร์เชิงรุกทางด้านนโยบาย เศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม การศึกษา การแพทย์ สิ่งแวดล้อม เกิดผลประโยชน์เป็นรูปธรรมอย่างยั่งยืน พร้อมนำการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ อวดเสน่ห์ในงานกวางโจวแฟร์ สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายจาง กวงหนิง นายกเทศมนตรีนครกวางโจว ร่วมลงนามสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง ระหว่างกรุงเทพมหานครกับนครกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อส่งเสริมความเข้าใจ และพัฒนาความสัมพันธ์ฉันท์มิตรระหว่างสองเมือง เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาเมืองในทุกด้าน โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ การค้า อนามัย การศึกษา การท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม การวางแผน และกิจการด้านอื่นๆ ที่สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาของทั้งสองเมือง สนับสนุนให้หน่วยงานในความรับผิดชอบเพิ่มการติดต่อสื่อสารระหว่างกันและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการเดินทางเยือนระหว่างเจ้าหน้าที่เพื่อเจรจาหารือตามแผนความร่วมมือของทั้งสองเมืองเพื่อให้เกิดผลประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม โดยมีคณะผู้บริหารประกอบด้วย นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายชีวเวช เวชชาชีวะ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ในการเดินทางเยือนนครกวางโจว กรุงเทพมหานครนำโปรแกรมการท่องเที่ยวตามแคมเปญเสน่ห์บางกอก สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารในกรุงเทพฯ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว การแสดงศิลปวัฒนธรรมของไทย รวมถึงบัตร Bangkok Smile Card ไปแนะนำแก่นักท่องเที่ยว ในงานกวางโจวแฟร์ (Guangzhou Fair 2009) ณ ศูนย์จัดแสดงนิทรรศการ LIUHUA นครกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน สร้างความประทับใจผู้เข้าชมนิทรรศการอย่างมาก

ผู้ว่าฯ สุขุมพันธ์ กล่าวว่า การลงนามความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างกรุงเทพมหานครกับนครกวางโจวในครั้งนี้ เพื่อให้ทั้งสองเมืองได้แลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และความร่วมมือในด้านอื่นๆ ร่วมกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาเมือง เนื่องจากทั้งสองเมืองมีศักยภาพในการพัฒนาขีดความสามารถเหมือนกัน อาทิ มีโบราณสถานอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เน้นฟื้นฟูในเชิงอนุรักษ์และกระตุ้นให้เกิดความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพเป็นรูปธรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา