รองผู้ว่าฯมาลินี เยี่ยมคนเจ็บจากเหตุระเบิด

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๓๑
แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากกรณีเกิดเหตุระเบิดหลังเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อช่วงดึกของวันที่15 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งและถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลกลางและวชิรพยาบาลนั้น ความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้ยังเหลือผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง รวม 3 ราย จากทั้งหมด 11 ราย โดยอาการของผู้บาดเจ็บทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่รุนแรงมากนัก ประกอบด้วย นายอรรณพ คณิตผาติสกุล อายุ 71 ปี อวัยวะภายในช่องท้องฉีกขาด ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าตัดช่องท้องและเย็บแผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูเพื่อดูว่ามีอาการแทรกซ้อนอีกหรือไม่ นายชัยวัฒน์ หวังจงมีชัยสกุล อายุ 53 ปี มีแผลยาวประมาณ 1 ซม. บริเวณแก้มด้านซ้าย ใบหน้าบวม คาดว่าน่าจะมีวัสดุแปลกปลอมขนาดเล็กฝังอยู่ ซึ่งแพทย์จะได้ทำการเอ็กซเรย์เพื่อตรวจสอบ และนายสมร พีระภาค อายุ 39 ปี มีแผลบริเวณศีรษะยาวประมาณ 5 ซม. โดยแพทย์ได้ทำการเย็บแผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอดูอาการ อย่างไรก็ตามหากผู้บาดเจ็บทั้งหมดไม่มีอาการแทรกซ้อนเพิ่มเติม ภายใน 1 สัปดาห์ก็จะสามารถกลับไปพักที่บ้านได้ ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ดูแลและรักษาผู้บาดเจ็บทั้งหมดอย่างเต็มที่

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 12 คนที่ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกลาง 11 คน ได้แก่ 1. ด.ช.ณัฐพล ชัยสมศรี อายุ 8 ปี 2. ด.ช.พันธุ์ชนะ มาสมพงษ์ 10 ปี 3. นายกฤษดา สินโฉมงาม อายุ 28 ปี 4. นายธนณัฏฐ์ เจือพิทักษ์กุล อายุ 16 ปี 5. นางสาวรจนา คำมะวัน อายุ 30 ปี 6. นางสาวสุกานดา ขำศิริกุล อายุ 26 ปี 7. นายวิวัฒน์ จันทร์นวล อายุ 20 ปี 8. นายชัยวัฒน์ หวังจงมีชัยสกุล อายุ 53 ปี 9. นายสมร พีระภาค อายุ 39 ปี 10. นายอรรณพ คณิตผาติสกุล อายุ 71 ปี 11. นายพรศักดิ์ ธนโสภามงคล อายุ 33 ปี ส่วนอีก 1 คน ถูกส่งตัวไปรักษาที่วชิรพยาบาล ได้แก่ จ.ท.วันชัย รัตนไกรภพ อายุ 55 ปี ส่วนการตรวจสอบหาตัวคนร้ายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาตรวจสอบหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4