สำเร็จเกินคาด กว่าแสนคนร่วมงาน SET in the City 2009 รวมธุรกรรมร่วม 15,000 รายการ เพิ่มขึ้นเท่าตัว

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๑๙
ตลาดหลักทรัพย์ฯ สรุป 4 วันงาน SET in the City 12-15 พ.ย. สำเร็จเกินคาด มีผู้สนใจเข้าร่วมงานรวมกว่า 1 แสนคน รวมยอดธุรกรรมในงานร่วม 15,000 รายการ ยอดซื้อกองทุนรวมในงานมีมูลค่าร่วม 1,200 ล้านบาท

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงผลการจัดงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรแห่งปี SET in the City 2009 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 12-15 พฤศจิกายน 2552 ที่ผ่านมา ว่าได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนและประชาชนที่มาหาข้อมูลการลงทุนและทำธุรกรรมในงานเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ นับตั้งแต่วันแรกของการจัดงาน โดยตลอด 4 วัน มีผู้เข้าชมงานกว่า 1 แสนคน มียอดธุรกรรมในงาน ร่วม 15,000 รายการ ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปี 2551 ที่ผ่านมา

ทั้งการเปิดบัญชีซื้อขายหุ้น ตราสารหนี้ ตราสารอนุพันธ์ โกลด์ฟิวเจอร์ส กองทุนรวม และประกัน ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังให้ความสนใจในการเข้าฟังสัมมนากันอย่างหนาแน่นโดยเฉพาะหัวข้อที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแนวโน้มและทิศทางเศรษฐกิจได้รับความสนใจมากที่สุด

“จากผลของการจัดงานในครั้งนี้ ประเมินได้ว่าผู้ลงทุนมั่นใจในการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ จึงสนใจและปรับรูปแบบการออม มาเป็นการลงทุนเพื่อหาผลตอบแทนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนในกองทุนรวมทุกประเภทที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในตราสารทั้งหมด เห็นได้จากยอดธุรกรรมกว่า 8,000 รายการ รวมมูลค่ากว่า 1,163 ล้านบาท รองลงมาคือหุ้นรวม 4,192 รายการ อนุพันธ์และโกลด์ฟิวเจอร์สซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเป็นอย่างมากถึง 1,400 รายการ และประกันภัย 370 รายการ ซึ่งรวมถึงกรมธรรม์ประประกันภัยควบการลงทุน( Unit Linked ) ซึ่งได้เปิดเสนอขายในงานเป็นครั้งแรก

นับเป็นปีที่ 2 ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน SET in the City ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งตรงกับ Life Style ของกลุ่มเป้าหมายที่ให้ความสนใจในข้อมูลการลงทุนผ่านสัมมนาหัวข้อต่างๆ กว่า 28 หัวข้อ ตลอดทั้ง 4 วัน พร้อมทั้งการขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่มาร่วมออกงาน สะท้อนถึงความตื่นตัวของผู้ลงทุนไทย ที่เน้นการใช้ข้อมูลข่าวสารเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการออมผ่านช่องทางการลงทุนที่หลากหลาย เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนในระยะยาวเชิงคุณภาพมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

“การจัดงาน SET in the City ในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ในการทำหน้าที่ของการให้ข้อมูลด้านการลงทุน รวมทั้ง เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ผู้สนใจลงทุนได้เป็นอย่างดี และยังเป็นประโยชน์ต่อทั้งบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ที่ได้พบกับผู้ลงทุน และผู้แสวงหาข้อมูลเพื่อการลงทุนโดยตรง ที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปปรับกลยุทธ์การดำเนินงานให้สนองตอบความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ที่สำคัญ SET in the City นับเป็นกิจกรรมที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างผู้ลงทุนคุณภาพที่จะส่งผลต่อการพัฒนาตลาดทุนไทยให้เข้มแข็งต่อไป” นางภัทรียากล่าว

ทั้งนี้ จากการสำรวจความคิดเห็นผู้เข้าร่วมออกบูธภายในงาน ประกอบด้วย องค์กรภาคตลาดเงินตลาดทุนจากภาครัฐและภาคเอกชนรวมถึงบริษัทจดทะเบียน กว่า 90 องค์กร มีความพึงพอใจในผลของการจัดงาน รวมทั้งผลตอบรับของผู้ลงทุนและผู้เข้าชมงานที่ให้ความสนใจในการหาข้อมูลเพื่อประกอบการลงทุนเพิ่มมากขึ้น จึงนับว่า การจัดงาน SET in the City ในปีนี้ตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ลงทุน ประชาชนทั่วไป รวมทั้ง ผู้ร่วมตลาดทั้งหมดด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. S-E-T Call Center 0-2229-2222

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กนกวรรณ เข็มมาลัย โทร. 0-2229 — 2048 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest