เมโทรซิสเต็มส์ฯ สนับสนุนแนวคิดรักษ์สิ่งแวดล้อม จัดประกวดออกแบบ “บ้านรักษ์โลก : Eco-House”

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๕๑
บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมประกวดออกแบบบ้านเพื่อสนับสนุนแนวคิดรักษ์สิ่งแวดล้อม “บ้านรักษ์โลก : Eco-House” โดยใช้ซอฟต์แวร์ ArchiCAD ในการสร้างสรรค์ผลงาน โดยได้เชิญชวนให้ประชาชน ตลอดจนนิสิต นักศึกษา และสถาปนิกทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด โดยสามารถกำหนดรูปแบบ เทคนิค ตลอดจนมาตราส่วนตามความเหมาะสม ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากบุคคลทั่วไป โดยมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 50 ชิ้นงาน โดยบริษัทฯ ได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลพร้อมการวิจารณ์ผลงานโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ในวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา 09.30 น. ณ ศูนย์ BPC อาคารเอสเอ็มทาวเวอร์ ชั้น 16

สำหรับโครงการประกวดออกแบบบ้านในหัวข้อ “บ้านรักษ์โลก : Eco-House” นี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกของคนในสังคมให้ได้คิด และเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ในแง่มุมของธรรมชาติ ที่เป็นแหล่งก่อเกิดของทุกสรรพสิ่ง โดยหยิบยกเอาสถาปัตยกรรมใกล้ตัวมนุษย์มากที่สุดมาสร้างสรรค์ให้เกิดคุณค่า และการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการออกแบบผ่าน Program ArchiCAD เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบและลดระยะเวลาในทำงาน โดยได้เชิญชวนให้ประชาชน ตลอดจนนิสิต นักศึกษา และสถาปนิกทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดโดยสามารถกำหนดรูปแบบ เทคนิค ตลอดจนมาตราส่วนตามความเหมาะสม โดยทุกผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องใช้ Program ArchiCAD เท่านั้น

โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานที่ผ่านการตัดสินผลงานรอบแรกในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2552 และจะเผยแพร่ผลงานผ่านทางเว็บไซต์ www.innovateer.net , www.metrosystems-des.com และในงาน Architect Day ครั้งต่อไป ส่วนพิธีมอบรางวัล โครงการประกวดออกแบบบ้าน หัวข้อ บ้านรักษ์โลก : Eco-House จะจัดให้มีขึ้นในวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา 9.30-12.00 น. ณ ศูนย์ BPC อาคารเอสเอ็มทาวเวอร์ ชั้น 16 ( สถานีรถไฟฟ้าสนามเป้า )

ภายในงานยังจะได้รับฟังการวิจารณ์ผลงาน การแสดงความคิดเห็น และข้อแนะนำที่น่าสนใจ เกี่ยวกับเทคนิคและออกแบบบ้านแนวคิดประหยัดพลังงาน รักษ์สิ่งแวดล้อมจากคณะกรรมการตัดสิน ได้แก่ คุณทรงพล ยมนาค Deputy Vice President : Technical Department บริษัท NL Development Public Co., Ltd. ,

อ.สุวรรณ ประทีป ณ ถลาง รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ , คุณพนัส เดชกุญชร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสามดีวิซ จำกัด และคุณณทัต พุ่มวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเต็ม ดีไซน์ จำกัด

สำหรับท่านสื่อมวลชนที่สนใจเข้าร่วมงาน หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ

คุณสุภาพร กิติภัทร์ถาวร ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-727-4346

หรือ คุณปรมชล อิฐรัตน์ โทร. 02-727-4436, 082-707-7077

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ