เขตประเวศแชมป์การขอใช้พื้นที่ดินประเภท ย.3

จันทร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๒๓
น.ส.อัญชลี ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กทม. แจ้งว่า กรุงเทพมหานครได้ประกาศใช้บังคับกฎกระทรวงผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2549 ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2549 และได้จัดทำระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยวิธีปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎกระทรวงผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2549 ซึ่งมีสาระสำคัญกำหนดให้สำนักงานเขตและสำนักการโยธาส่งสำเนาหนังสือ การใช้ประโยชน์ที่ดิน (แบบ ผมร.1) พร้อมเอกสารประกอบการแจ้งให้สำนักผังเมืองทราบ เพื่อจะได้ดำเนินการรวบรวมจำนวนการใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อกิจการหลักและกิจการอื่นในที่ดินแต่ละประเภท เช่น ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย ที่ดินประเภทพาณิชยกรรม ที่ดินประเภทอุตสาหกรรมและคลังสินค้า เป็นต้น ให้ใช้ได้ไม่เกินร้อยละ 5 หรือร้อยละ 10 สำหรับเป็นข้อมูลประกอบการติดตามและประเมินผลผังเมืองรวมฉบับปัจจุบัน รวมถึงเป็นแนวทางการปรับปรุงผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร และได้แจ้งจำนวนยอดให้สำนักงานเขต สำนักการโยธาทราบ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาอนุญาตก่อสร้างอาคารและประกอบกิจการ ซึ่งเขตที่มีการใช้พื้นที่ตามผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2549 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2552) มากที่สุด 5 อันดับแรก คือ เขตประเวศ เขตบางคอแหลม เขตปทุมวัน เขตลาดกระบังและเขตบางขุนเทียน ตามลำดับ

ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการใช้พื้นที่เพื่อกิจการหลักและกิจการอื่น ในที่ดินแต่ละประเภทตามผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครนั้น เขตประเวศที่มีการใช้พื้นที่มากที่สุด เป็นการขอใช้ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อยบริเวณที่ ย.3 — 89 และ ย.4 - 44 และที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลางบริเวณ ย.5 — 18 เขตบางคอแหลมเป็นการขอใช้ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นมากบริเวณที่ ย.9 — 36 เขตปทุมวันเป็นการขอใช้ที่ดินประเภทพาณิชยกรรมบริเวณที่ พ.3 - 18 และ พ.5 — 5 เขตลาดกระบังเป็นการขอใช้ที่ดินประเภทพาณิชยกรรมบริเวณที่ พ.2 — 2 ที่ดินประเภทคลังสินค้าบริเวณที่ อ.3 และที่ดินประเภทอนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรม ก.1 - 19 เขตบางขุนเทียนเป็นการขอใช้ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง ย.6 — 43, ที่ดินประเภทอุตสาหกรรมบริเวณที่ อ.1 — 3 ที่ดินประเภทชนบทและเกษตรกรรม ก.3 - 38 และ ก.4 — 10

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง