“สผม. ให้บริการแผนที่กรุงเทพมหานคร”

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๔:๓๓
นางสาวอัญชลี ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง สผม. เปิดเผยว่า นอกจาก สำนักผังเมือง จะมีภาระหน้าที่ในการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร แล้วยังมีหน้าที่ให้บริการข้อมูลด้านต่าง ๆ แก่ประชาชน เช่น การตรวจสอบการใช้ประโยชน์ที่ดิน การให้บริการข้อมูลด้านแผนที่กรุงเทพมหานคร เป็นต้น โดยในส่วนของการให้บริการด้านข้อมูลแผนที่นั้น สำนักผังเมืองได้จัดทำแผ่นพับแผนที่แสดงเขตการปกครองของกรุงเทพมหานคร สำหรับให้บริการแก่ผู้สนใจโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่หากประสงค์จะขอข้อมูลที่มีรายละเอียดแสดงถนน ซอย คลอง สถานที่สำคัญในพื้นที่ สำนักผังเมืองได้จัดทำแผนที่ในรูปของกระดาษขนาดต่าง ๆ ไว้ให้บริการ นอกจากนี้ยังให้บริการข้อมูลแผนที่เชิงรหัสกรุงเทพมหานคร (Digital Map) มาตราส่วน 1:4,000 ซึ่งแสดงรายละเอียดลักษณะ ทางกายภาพของพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งการใช้ประโยชน์ที่ดินและอาคาร โดยจะต้องจัดทำหนังสือขอข้อมูลและคิดค่าบริการ ในการดำเนินการตามขนาดความจุของข้อมูล ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองสำรวจและแผนที่ สำนักผังเมือง โทร.0 2354 1270 หรือ http//cpd.bangkok.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4