สปภ. พร้อมดูแลป้องกันภัยสร้างความอุ่นใจให้ชาวกรุงเทพฯ

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๓:๕๒
พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ณ สำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยบรรทัดทอง เขตปทุมวัน สำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยบางรัก เขตบางรัก และสำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยย่อยสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานเพิ่มเติมให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ ตรวจสอบวัสดุ อุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติงานตลอดเวลา หากเกิดเหตุให้เข้าถึงพื้นที่เกิดเหตุในเวลารวดเร็วที่สุด อย่างน้อยไม่เกิน 8 นาที เร่งควบคุมสถานการณ์ บรรเทา และลดความเสียหายให้ได้มากที่สุด พร้อมทั้งเน้นย้ำให้หมั่นลงพื้นที่ให้ความรู้ด้านการป้องกันอัคคีภัยแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวเป็นช่วงที่อากาศแห้งเกิดไฟไหม้ได้ง่าย รวมถึงในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ประชาชนทั่วทุกพื้นที่จะมีการเฉลิมฉลอง เล่นพลุ ดอกไม้ไฟ จึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ พร้อมทั้งหารือแนวทางการส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอุปกรณ์ดับเพลิงของสถานประกอบการต่างๆ ในพื้นที่ อาทิ สถานบันเทิง ร้านอาหาร แหล่งชุมนุมชนต่างๆ หากพบมีการชำรุดก็ให้เร่งปรับปรุงซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพปกติพร้อมใช้งานเช่นกัน

นอกจากนี้ขอความร่วมมือสถานประกอบการต่างๆ ช่วยกันเฝ้าระวัง ให้ความร่วมมือดูแลปรับปรุงสถานประกอบการ และอุปกรณ์ดับเพลิง ให้เป็นไปตามกฎหมาย อยู่ในสภาพดี และพร้อมใช้งานหากเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอยกรณีซานติก้าผับในปีที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีประชาชนไปรวมตัวกันตามจุดต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งหากตรวจพบการกระทำผิดระเบียบข้อบังคับจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้