สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2552

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๗:๑๓
POOL INC. ให้บริการ

โตเกียว: POOL Inc., บริษัทผู้ให้บริการด้านการตลาดระหว่างสื่อรูปแบบต่างๆเปิดตัวแอพพลิเคชั่น "Funky Effects" บนไอโฟน ที่มีระบบบันทึกเสียงเอฟเฟกต์เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มเสียงเอฟเฟกต์และข้อความพิเศษของตัวเอง เพียงแค่สัมผัสหน้าจอไอโฟนเพื่อเล่นเสียงที่เข้ากับเหตุการณ์และสร้างบรรยากาศให้มีชีวิตชีวาด้วยเสียงที่เร้าใจ หรือปิดเสียงนั้นโดยใช้เครื่องมือการสื่อสารเพื่อความบันเทิงรุ่นใหม่

http://www.pool-side.jp/iphone/

ธุรกิจสปาในเมืองไทย

กรุงเทพฯ: ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจสปาในเอเชียอย่างแท้จริง นี่คือเหตุผลที่ลูกค้าผู้ชื่นชอบการทำสปา และผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจสปา รวมถึงผู้สื่อข่าวร่วมกันตัดสินรางวัล 2009 AsiaSpa Awards

www.asiaspa.com

คู่สมรสในตลาดแรงงาน

เฮก: ผลสำรวจจากทั่วโลกต่างให้ความสำคัญกับความจำเป็นในการจ้างงาน ทั้งนี้ การที่คู่สมรสไม่ได้รับโอกาสในการเข้าทำงานส่งผลกระทบต่อการพัฒนาโลกที่ต้องอาศัยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญสูง

http://multivu.prnewswire.com/mnr/prne/permitsfoundation37563

กราฟฟินประกาศ

โตเกียว: กราฟิน โค จำกัด (Graphin Co., Ltd) ผู้นำด้านการพัฒนาอุปกรณ์ตรวจจับภาพที่แจ้งเกิดในตลาดได้อย่างรวดเร็วประกาศว่า GPLAB-CLSYS ซึ่งเป็นระบบประเมินผล GPirates ของบริษัทสำหรับใช้ตรวจจับภาพจากอุปกรณ์เซ็นเซอร์ภาพ CMOS (CIS) กำลังยื่นเอกสารเพื่อขอรับรองมาตรฐาน MIPI CSI-2 แบบ 4 เลนส์

http://www.g-in.co.jp/english/index.html

AVAYA เลือก

ดัลลัส, เท็กซัส: Viewlocity Technologies ประกาศวันนี้ว่า บริษัท Avaya ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านระบบการสื่อสารสำหรับผู้ประกอบการได้เลือกใช้โซลูชั่น CarbonView ของบริษัท Viewlocity Technologies เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของมาตรการและเพื่อใช้ควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้กับหน่วยงานดำเนินธุรกิจระดับโลกของบริษัท ทั้งนี้ CarbonView เป็นโซลูชั่นคำนวณและบริหารจัดการคาร์บอนชั้นนำซึ่งจะสามารถพัฒนาการจัดเก็บข้อมูลและการวิเคราะห์ขอบข่ายการกระจายก๊าซเรือนกระจก 1, 2 และ 3 สำหรับ Avaya นอกจากนี้ ยังสามารถใช้บริหารพลังงานที่คุ้มค่าและใช้ในโครงการลดก๊าซคาร์บอน

www.avaya.com

สหรัฐและการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

ซิดนีย์: ผลสำรวจจาก Lowy Institute China Poll ที่เผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า สหรัฐ เป็นหนึ่งในห้าประเทศที่จีนมองว่าเป็นประเทศที่สร้างภัยคุกคามด้านความมั่นคงของจีนมากที่สุด แต่ชาวจีนเริ่มมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและความมั่นคงทางอาหารและน้ำมากกว่าภัยคุกคามด้านกองทัพ

www.lowyinstitute.org

CORDIANT CAPITAL

มอนทรีอัล: Cordiant Capital Inc. ("Cordiant") ผู้จัดการชั้นนำด้านการลงทุนภาคเอกชนในตลาดเกิดใหม่ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงเพื่อควบคุมดูแลระบบกำหนดโครงสร้างหนี้ Infrastructure Crisis Facility Debt Pool ที่จัดทำขึ้นใหม่หลังจากที่ได้เปิดตัวที่การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกในเดือนต.ค. โดยบริษัท Cordiant ได้รับเลือกหลังจากที่ได้แข่งขันกับสถาบันการเงินจากทั่วโลก

ซิกมา ซิสเตมส์

โตรอนโต: บริษัทซิกมา ซิสเตมส์ (Sigma Systems) (http://www.sigma-systems.com/) ผู้นำด้านอุตสาหกรรมโซลูชั่นเพิ่มประสิทธิผลการทำงานของไอพีที่ทันสมัยประกาศว่า บริษัทได้ขยายแผนกงานขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) โดยได้แต่งตั้งไซมอน เหว่ย ฉาน ลี เป็นผู้อำนวยการระดับอาวุโสประจำฝ่ายขายในเอเชียแปซิฟิก และจะเปิดสำนักงานขายในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

20% ของเฟซบุ๊ค

บริสเบน: เฟซบุ๊ค (Facebook) ขึ้นแท่นเป็นสื่อในกลุ่มเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในขณะนี้จากยอดผู้ใช้งานกว่า 300 ล้านคน และแน่นอนว่าด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่มากขนาดนี้ย่อมสร้างรายได้จากการโฆษณาได้มากมายมหาศาล http://usocial.net/facebook_marketing.

แฟนนีเม

วอชิงตันดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN มูลค่า 101.165 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งออกในวันที่ 11 ธันวาคม 2552 ในราคาไถ่ถอนที่เท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://www.fanniemae.com

ระบบจัดเก็บข้อมูลของซูเปอร์ไมโคร

ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc.)(Nasdaq: SMCI) ผู้นำด้านการใช้งานแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูงประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลเพิ่มอีก 2 เท่าเป็นตัวแรกของโลก ซึ่งสามารถรองรับการเก็บข้อมูลได้มากเป็นพิเศษ ด้วยระบบรองรับการผลิตจำนวนมาก (มากกว่า 94%) ทั้งนี้ เซิร์ฟเวอร์ 847 รายการที่เพิ่มเข้ามาใหม่ของซูเปอร์ไมโครได้ติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟ 3.5 นิ้วไว้ 36 ทิศทางโดยแบ่งเป็นด้านหน้า 24 เครื่อง และด้านหลัง 12 เครื่อง และในส่วนของการติดตั้ง JBOD นั้นระบบสามารถรองรับโปรแกรม HDD ได้ 21 ตัวในฮาร์ดไดร์ฟ 3.5 นิ้วที่มีอยู่ทั้งหมด 45 เครื่องด้วยกัน

www.Supermicro.com

HONEST BEAUTY

นิวยอร์ก: แบรนด์น้องใหม่จะกลายเป็นหัวข้อสำคัญที่เขียนในบล็อกของ HBA Global Expo Honest Beauty โดยที่ทุกๆเดือน Mary Palmieri บรรณาธิการของ Honest Beauty จะคัดสรรผลิตภัณฑ์ความงามรุ่นใหม่ๆที่มีส่วนประกอบโดดเด่น มีประสิทธิภาพ และมีประวัติที่น่าสนใจ

Honest Beauty

www.hbaexpo.com.

การหางาน

เมลเบิร์น: จำนวนลูกจ้างที่สมัครงานในองค์กรอื่นๆปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดย 1 ใน 6 ของลูกจ้างเหล่านี้กล่าวว่า พวกเขาเพิ่งยื่นใบลาออกจากตำแหน่งงานที่ทำอยู่เดิม ขณะที่ 1 ใน 5 กล่าวว่า พวกเขากำลังมองหางานใหม่ๆ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 36% นับตั้งแต่เดือนมิ.ย. นอกจากนี้ กว่าครึ่งหนึ่งกล่าวว่า พวกเขากำลังคิดที่จะเปลี่ยนงาน ซึ่งตัวเลขผู้หางานที่เพิ่มขึ้นเป็นเพียง 1 ในหัวข้อสำคัญในผลสำรวจด้านความเป็นผู้นำ การจ้างงาน และทิศทางเศรษฐิจ (L.E.A.D.) ของออสเตรเลีย

http://www.lma.biz/media

LMA-LEAD-Survey-Results-Dec-09.pdf

การพัฒนาธุรกิจ

กวางโจว: ขณะที่ปี 2552 ที่ล้มลุกคุกคลานกำลังจะสิ้นสุดลง ความสำเร็จของงานแสดงสินค้า แคนตัน แฟร์ (Canton Fair) ครั้งล่าสุด ก็ถือเป็นสัญญาณของสิ่งดีๆที่เกิดขึ้น

http://www.cantonfair.org.cn

THIESS เป็นสมาชิกของ Quadrem

อัมสเตอร์ดัม: บริษัท Thiess ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Quadrem Global eMarketplace อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2552 ซึ่งจะทำให้บริษัทกลายเป็นสมาชิกร่วมกับกลุ่มบริษัทกว่า 60 แห่งทั่วโลกเช่นเดียวกับบีเอชพี บิลลิตัน, แองโกล อเมริกัน และริโอ ทินโต และจะสามารถใช้ประโยชน์จาก Quadrem Global eMarketplace เพื่อทำธุรกรรมกับซัพพลายเออร์กว่า 65,000 รายผ่านโปรแกรมอิเล็กทรอนิกส์มาตรฐาน

(www.thiess.com)

จัดโร้ดโชว์ในกรีซ

เอเธนส์: สำนักงานด้านการลงทุนของกรีซ ร่วมมือกับสถานทูตกรีกในออสเตรเลียกำลังจัดการประชุมด้านการลงทุนในออสเตรเลีย ในระหว่างวันที่ 3 ธ.ค.-9 ธ.ค.นี้ เพื่อนำเสนอโอกาสการลงทุนในภาคธุรกิจการเงิน การท่องเที่ยว พลังงานหมุนเวียน และเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศกรีซ

http://www.investingreece.gov.gr

อาร์ทีเอส และ ฟอร์ติส

สิงคโปร์: อาร์ทีเอส เรียลไทม์ ซิสเตมส์ กรุ๊ป (RTS Realtime Systems Group) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการซื้อขายชั้นนำระดับโลก และฟอร์ติส เคลียร์ริ่ง (Fortis Clearing) ประกาศถึงการเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการซื้อขายและบริการเคลียร์ริ่งรายแรกๆที่ได้รับอนุญาตให้ลูกค้าใช้บริการระบบการซื้อขายหุ้นแบบใหม่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX)

www.merchantbanking.fortisbank.nl

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?