สำนักการโยธา กทม. แจ้งเจ้าของที่ดินถูกเวนคืนขอรับเงินค่าชดเชยก่อนกำหนด

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๔:๓๖
นายบัญญัติ อุยยามวงศ์ ผู้อำนวยการกองจัดกรรมสิทธิ์ สำนักการโยธา กทม. แจ้งว่า กทม.มีโครงการก่อสร้างและ ขยายทางหลวงเทศบาลสายเชื่อมระหว่าง ซ.รัชดาภิเษก 32 กับ ถ.ลาดพร้าววังหิน ซึ่งคณะกรรมการเพื่อทำหน้าที่กำหนดราคาเบื้องต้น ได้กำหนดค่าทดแทนที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้กับเจ้าของที่ดินที่ถูกเวนคืนโฉนดเลขที่ 155794, 155793 เลขที่ดิน 5710, 5711 ระวาง 5136 IV 7026-2 หน้าสำรวจ 18395, 18394 แขวงลาดยาว เขตบางเขน และสิ่งปลูกสร้างเลขที่ 39/135-136 กรรมสิทธิ์ ของ บ.ธนานิติ์ จำกัด ซึ่งถูกเวนคืนบางส่วนตาม พระราชกฎษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน โดยมีค่าทดแทนที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจำนวน 822,244 บาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีหนังสือแจ้งเจ้าของกรรมสิทธิ์ให้ติดต่อขอรับ แต่ยังไม่มีการติดต่อแต่อย่างใด กทม.จึงนำเงินค่าทดแทนดังกล่าวฝากไว้ที่ธนาคารในนามเจ้าของอสังหาริมทรัพย์แล้ว

นายบัญญัติ กล่าวว่า ขอให้เจ้าของกรรมสิทธิ์ไปติดต่อขอรับเงินค่าทดแทนที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ณ กองจัดกรรมสิทธิ์ สำนักการโยธา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 โดย กทม.กำหนดเข้าครอบครองทรัพย์สินดังกล่าวเมื่อพ้นกำหนด 75 วัน นับจากวันประกาศ คือวันที่ 26 พ.ย.52 โดยหากเจ้าของไม่พอใจในราคาที่กำหนด มีสิทธิ์อุทธรณ์เงินค่าทดแทนต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยภายใน 60 วัน นับจากวันประกาศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้