นักแล่นเรือใบชั้นครูครองตำแหน่งผู้นำ ในการแข่งขันวันที่สองของงาน ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๑:๒๓
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ยังคงขับเคี่ยวอย่างดุเดือดในการแข่งขันวันที่สอง สมศักดิ์ศรีรายการแข่งขันเรือใบที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งเอเชีย โดยมีเพียงกัปตันเรือที่มากประสบการณ์เท่านั้นที่ได้เปรียบจากคลื่นที่รุนแรงและสายลมที่ผันผวนของวันนี้ ซึ่งการแข่งขันในวันที่สองนี้สนับสนุนโดยโรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป ประเทศไทย

ในการแข่งขันประเภท Racing Class เรือ HiFi ของเนล ไพรด์ ดับรัศมีของเรือลำอื่นด้วยเวลาสะสมที่ 4 ชั่วโมง 49 นาที 28 วินาที โดยมีเรือ Full Metal Jacket ของกัปตันคริส มี๊ด ตามหลังอยู่ 36 วินาทีและมีเรือสัญชาติออสเตรเลีย Evolution Racing ของเรย์ โรเบิร์ต รั้งอันดับสาม ดูเหมือนการแข่งขันระหว่างเรือสัญชาติออสเตรเลียและนิวซีแลนด์จะต้องขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดสุดขีดในปีนี้

ส่วนการแข่งขันประเภท IRC Class เรือ Ichi Ban ของกัปตันแมตต์ อัลเลน สามารถแก้ตัวจากความผิดพลาดหลังจากที่ปล่อยให้เรือ Katsu และ Tantrum สามารถแซงหน้าไปได้ ในที่สุดเรือ Ichi Ban ก็อุดช่องโหว่ได้อย่างรวดเร็วและแซงหน้าเรือ Tantrum ได้ในช่วงหนึ่งร้อยเมตรก่อนเข้าเส้นชัย โดยหลังผ่านพ้นอุปสรรค เรือ Ichi Ban จึงคว้าอันดับหนึ่ง ตามด้วยเรือ Katsu อันดับสองและเรือ Tantrum เป็นอันดับสาม

แมตต์ อัลเลน กล่าวว่า “สภาพภูมิอากาศวันนี้ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากคลื่นที่แรงและกระแสลมที่ไม่คงที่ จึงต้องอาศัยเทคนิคมากมายในการแข่งขัน บางครั้งกระแสน้ำมีกำลังแรงขึ้นถึงสองนอตในขณะที่กระแสลมมีกำลังเพียง 6 นอต ซึ่งเรือ Ichi Ban ที่ยอดเยี่ยมลำนี้ช่วยให้เราสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที”

“ในประเภท Premier Class เรือ Baby Tonga — Hideaway Club ของกัปตันแอนโธนี เฮสติงส์ คว้าอันดับหนึ่ง นำหน้าเรือ Shahtoosh และ Australian Maid ที่คว้าตำแหน่งอันดับสองและสามตามลำดับ

ส่วนกัปตันเบรนท์ กริบเบิ้ล แห่งเรือ Twin Sharks สามารถแล่นแซงหน้าเรือลำอื่นๆ ได้ในการแข่งขันประเภท Firefly 850 Class ซึ่งนำเข้าเส้นชัยแบบม้วนเดียวจบ อันดับสองได้แก่เรือ Voodoo Child และอันดับสามได้แก่ SEA Property

ในขณะเดียวกัน เรือ Thor ของเฮนรี่ เคย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเรือที่เร็วที่สุดของงานรีกัตต้าคว้าตำแหน่งผู้นำในประเภท Multihull Racing Class โดยอันดับสองคือเรือ Miss Saigon และเรือ Pimalai Charm คว้าอันดับสามไปครอง

งานแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ครั้งที่ 23 ประกาศศักดิ์ศรีการแข่งขันเรือใบที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวระดับสูงกว่า 2,000 คน ให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในจังหวัดภูเก็ต

งานแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ประกาศศักดิ์ศรีความยิ่งใหญ่เหนือน่านน้ำอันดามันริมฝั่งเกาะภูเก็ตในวันนี้ ด้วยการทำลายสถิติรายการแข่งขันรีกัตต้า ด้วยกองทัพเรือใบที่เข้าร่วมแข่งขันกว่า 111 ลำ

โดยงานภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2530 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๖๐ พรรษา โดยมีการจัดงานในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมของทุกปีนับแต่นั้นเป็นต้นมา

งานครั้งนี้จัดขึ้นในพระบรมราชูปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ดำเนินงานโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ซึ่งอยู่ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, กองทัพเรือ และจังหวัดภูเก็ต

รายนามผู้สนับสนุนงานภูเก็ต รีกัตต้า ประกอบด้วย กะตะกรุ๊ป, เบียร์ช้าง (บ.ไทยเบฟเวอเรจ), ไวน์มองต์แคลร์ (บ.สยามไวน์เนอรี่), หม่อมตรีโบ๊ทเฮาส์, และเดอะ มัวริงส์ ส่วนพันธมิตรสื่อมวลชนของงานครั้งนี้ ได้แก่ Asia Pacific Boating, Blue Wave 90.5FM, Ensign Media, Multihull World, The Nation, Phuket Gazette, Prestige Thailand, Sail-World.com, Superyacht Asia Magazine และ Yacht Style

สำหรับสื่อมวลชน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

โจเซฟ เฮนรี่ (ภาษาอังกฤษ)

กรรมการผู้จัดการ

วิวาลดี้ พับลิค รีเลชั่นส์

โทรศัพท์: +66 85 834 5557

แฟกซ์: +66 2319 9303

อีเมล์: [email protected]

เว็บไซต์: www.vivaldipr.com

วิจิตรา เพชรพลากร (ภาษาไทย)

PR Executive

วิวาลดี้ พับลิค รีเลชั่นส์

โทรศัพท์: +66 85 834 1116

แฟกซ์: +66 2319 9303

อีเมล์: [email protected]

เว็บไซต์: www.vivaldipr.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4