นักกอล์ฟชาวสแกนดิเนเวียนบุกเอเชีย

จันทร์ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๐:๔๔
เมื่อ เฮนริก สเตนสัน ปรากฏตัวใน รอยัล โทรฟี ครั้งที่สองในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ปี 2007 เขาแนะนำว่า น่าจะใช้ภาษาสวีดิช เป็นภาษาทางการในห้องประชุมของทีมยุโรป เขายังเสนออีกว่า เมืองก็อทเธนเบอร์ก — เมืองเกิดของเขา- น่าจะได้รับการพิจารณาให้เป็นสนามแข่งขัน รอยัล โทรฟี ในอนาคต

ความคิดเหล่านั้นมาจากการที่เขาได้สัมผัสกับการแข่งขัน แต่นักกอล์ฟหมายเลขแปดของโลกรู้ดีว่า เขาจะได้รับการสนับสนุนหากเขาได้รับความเห็นชอบอย่างเป็นทางการ สเตนสันยังมีเพื่อนร่วมชาติชาวสวีเดนอีกสามคนในการแข่งขันปี 2007 โดยทั้งทีมยุโรปมีนักกอล์ฟสวีเดนอยู่ถึงครึ่งทีม

นับเป็นเรื่องที่มีความคล้ายคลึงกันมากกับการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งที่สี่ ซึ่งสเตนสัน ได้ร่วมแข่งขันด้วยในประเทศไทย รวมทั้งเพื่อนร่วมชาติสวีเดนอีกสามคน ได้แก่ นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของยุโรปปี 2008 โรเบิร์ต คาร์ลสัน กับ ปีเตอร์ แฮนสัน และ อเล็นซานเดอร์ นอเรน ซึ่งทั้งสองคนต่างก็คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในปี 2009

ในความเป็นจริง การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ปีนี้ นักกอล์ฟสแกนดิเนเวียนมีอิทธิพลในทีมมาก เพราะนอกจากมีนักกอล์ฟถึงสี่คนมาจากสวีเดนแล้ว ยังมี ซอเรน เคลด์เซ่น เป็นนักกอล์ฟเดนมาร์กคนที่สามที่เดินตามรอย โธมัส บียอร์น และ ซอเรน แฮนสัน ที่ร่วมทีมด้วย

กัปตันทีมเอเชีย โจ โอซากิ รู้ดีว่าทีมยุโรปเล่นได้ดีเพียงใดเมื่อมีชาวสวีดิชรวมตัวกันถึงครึ่งทีม มันเป็นความจดจำที่ไม่มีวันลืมของนักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่ชาวญี่ปุ่นเจ้าของแชมป์ 35 รายการ ในการทำหน้าที่กัปตันทีมเอเชียเป็นครั้งแรก เมื่อสเตนสันและเพื่อนๆ ทำช่วยกันโกยคะแนนถึงสิบแต้ม ช่วยให้ทีมยุโรปเอาชนะทีมเอเชียได้เป็นครั้งที่สอง สร้างความเจ็บปวดภายในใจของโอซากิ บนความจริงที่ว่า สเตนสัน เป็นสมาชิกในทีมยุโรปในการต่อสู้ครั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม นักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่ โอซากิ จะนำทีมเข้าสู่การแข่งขันในครั้งที่สี่ด้วยความเชื่อมั่นมากขึ้น หลังจากที่ทีมเอเชียคว้าชัยชนะเหนือทีมยุโรปเป็นครั้งแรกด้วยคะแนนสูงถึง 10-6 เมื่อเดือนมกราคม 2009 เขาคงจะเฝ้ามองลูกทีมแก้แค้นสเตนสันและคาร์ลสัน หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ ในความพยายามอย่างหนักที่จะคว้าชัยชนะเป็นครั้งที่สอง

คู่สวีดิชคู่นี้ ยังคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ ให้กับประเทศของพวกเขาในปี 2008 และได้อันดับสองในปี 2009 ในการแข่งขันเมื่อเดือนก่อน และยังไต่เต้าขึ้นไปสู่อันดับท็อป-10 ของเวิลด์ แร้งกิ้ง ในปีก่อน รวมทั้งยังเป็นสมาชิกในทีม ไรเดอร์ คัพ ที่แข็งแกร่ง ทั้งคู่ยังรู้ดีว่า มีเพื่อนร่วมชาติอีกสองคนที่ร่วมทีมยุโรปในการต่อสู้เพื่อชิงถ้วยพระราชทานกลับคืน — แฮนสัน และ นอเรน — อยู่ในท็อปฟอร์มและสามารถจะช่วยกันทำแต้มได้ทั้งในการแข่ง โฟร์ซัมส์ โฟร์บอล และ ซิงเกิ้ลแมทช์

เพื่อสร้างความกังวลให้กับทีมเอเชีย คงต้องกล่าวว่า เคลด์เซ่น จะมีความรู้สึกว่าการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งนี้ เหมือนเล่นอยู่ในบ้านกับเพื่อนร่วมทีมชาวสแกนดิเนเวี่ยน และเขาสามารถที่จะจับคู่กับใครก็ได้ในทีมยุโรป

ดูเหมือนว่า แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริท แปดสมัย คอลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันทีม รอยัล โทรฟี และ ไรเดอร์ คัพ คนปัจจุบัน อาจจะต้องเริ่มคิดที่จะเรียนภาษาสวีดิชเสียแล้ว

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งที่สี่ จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม ที่สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย การแข่งขันเป็นแบบแมทช์เพลย์ 16 แมทช์ ซึ่งมีทั้งการแข่งแบบโฟร์ซั่มส์ โฟร์บอล และ ซิงเกิ้ลแมทช์ ถ้วยรางวัลสำหรับทีมที่ชนะการแข่งขัน เป็นถ้วยพระราชทานเงินแท้หนัก 16 กิโลกรัม ที่ได้รับพระราชทานมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพล อดุลยเดช ของไทย ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก บัตรเข้าชมการแข่งขัน รอยัล โทรฟี มีจำหน่ายแล้วที่ โทเทิล เรสเซอร์เวชั่น ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ +662-833-5555 หรือเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.totalreservation.com

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ได้รับการสนับสนุนหลักจาก ไฮนาเก้น, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ป.ต.ท., การกีฬาแห่งประเทศไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการกรุงเทพมหานครและจังหวัดชลบุรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. +662 651 9499 หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.TheRoyalTrophy.com การแข่งขัน รอยัล โทรฟี จัดแข่งขันโดย บริษัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด และ เอเมน คอร์เนอร์ เอส. เอ.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest