บสย. ค้ำฯทะลุ 22,000 ล้าน เร่งออกหนังสือค้ำประกันข้ามปี ให้ SMEs ยิ้มรับปีใหม่

จันทร์ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๑:๓๓
บสย.ระดมทีมออกหนังสือค้ำประกันตลอดวันหยุดเทศกาล หวังให้ SMEs สามารถเดินหน้าธุรกิจได้ตั้งแต่ต้นปี เผยเป้าหมายการค้ำประกันเป็นไปตามคาด สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2552 ค้ำฯทะลุ 22,000 ล้านบาท

นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล รักษาการผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อมหรือบสย.เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา สถาบันการเงินทุกแห่งต่างส่งคำขอให้ บสย.ค้ำประกันเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันเวลายกเว้นค่าธรรมเนียม 1 ปี (หมดเขต 31 ธันวาคม 2552) ทำให้ต้องจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ทำงานตลอดวันหยุดเทศกาลเพื่อ เร่งออกหนังสือค้ำประกันให้กับสถาบันการเงินทุกแห่งเพื่อให้ SMEs สามารถเริ่มเดินหน้าทำธุรกิจได้ตั้งแต่ต้นปี 2553

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า ตลอดปี 2552 ที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นปีที่ บสย.มีการเติบโตอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด และเป็นที่รู้จักของ SMEs เป็นอย่างกว้างขวาง ทำให้ภารกิจของ บสย.บรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้ โดยยอดอนุมัติค้ำประกัน สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2552 สามารถอนุมัติค้ำประกันสินเชื่อภายใต้โครงการ Portfolio Guarantee Scheme ได้กว่า 22,000 ล้านบาท

สำหรับแผนงานในปี 2553 นายสุรชัย กล่าวว่า บสย.จะเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุกเช่นที่ผ่านมา โดยจะทำการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องทั้งกับสถาบันการเงิน และผู้ประกอบการ SMEs ควบคู่กับการเปิดคลินิกค้ำประกันสินเชื่อให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ SMEs ให้ครบทั่วทุกภูมิภาค ซึ่ง SMEs ที่ต้องการขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการขอใช้บริการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย.สามารถติดต่อได้ที่ 0-2308-2741 หรือ 089-8903734 สายด่วนนี้เป็นของ SMEs ทุกคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ