สบร. ร่วมกับเซ็นทรัลเวิลด์ ขอเชิญคุณหนูๆร่วม “ตะลุยเมืองสร้างสรรค์” ในงานวันเด็กปี’53

จันทร์ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๓:๔๗
พล.ร.อ. ฐนิธ กิตติอำพน ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (สบร.) กล่าวว่า การที่ สบร. ได้ร่วมจัดงานวันเด็กในปีนี้ขึ้น เพราะ สบร.เป็นหน่วยงานที่มุ่งสร้างคน สร้างองค์ความรู้ โดยการปูพื้นฐานตั้งแต่เด็ก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ และสอดรับกับคำขวัญวันเด็กปีนี้ที่นายกรัฐมนตรีได้มอบไว้คือ "คิดสร้างสรรค์ ขยันใฝ่รู้ เชิดชูคุณธรรม" ทั้งนี้ สบร.มีหน่วยงานภายในจำนวน 5 หน่วยงาน ซึ่งต่างมีภารกิจหลักในการกระตุกต่อมความคิดสร้างสรรค์ ประกอบไปด้วย ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (NDMI) อุทยานการเรียนรู้ (TK park) ศูนย์คุณธรรม (Moral Center) และศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย (TCELS)

ผอ.สบร. กล่าวว่า การจัดงานวันเด็กในครั้งนี้จะเน้นเรื่องของการปลูกฝังให้เด็กกล้าคิด กล้าแสดงออก สร้างแรงบันดาลในการเรียนรู้นอกกรอบให้กับเยาวชนที่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน พร้อมเปิดพื้นที่กิจกรรมสร้างสรรค์ที่มีทั้งความสนุก ความบันเทิง แฝงข้อคิดความรู้ วิชาการ และสานสัมพันธ์ในครอบครัว โดยกิจกรรมทั้งหมดที่นำมาในครั้งนี้จะเป็นการกระตุกต่อมคิดในตัวเด็กและเยาวชน ให้เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความสร้างสรรค์ในสิ่งที่ดีอย่างมีคุณธรรม

สำหรับรูปแบบของงานนั้น จะมีการจำลองเมืองสร้างสรรค์ ที่ถูกแบ่งเป็น 5 โซนสร้างสรรค์ ประกอบไปด้วย สำนักงานเมืองสร้างสรรค์ สวนนักคิด ตลาดกุ๊กน้อย ถนนแต้มสี หมู่บ้านการเรียนรู้ และพิพิธภัณฑ์ชวนค้น โดยแต่ละโซนจะมีกิจกรรมให้เด็กได้ร่วมสนุก คิดค้น เรียนรู้แบบไม่น่าเบื่อ พร้อมรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้ยังได้พบกับแขกรับเชิญพิเศษที่เป็นไอดอลของเด็ก ๆ และเยาวชนคนเก่ง อาทิ พี่เอี้ยง สวนีย์ อุทุมมา ผู้เขียนบทนิทานดนตรี น้องริชาร์ด หรือ ไอ้ปื้ด ขวัญใจเด็กและผู้ใหญ่ น้องพัศพล นามวงศ์ ผู้ชนะเลิศการประกวดบทเพลงเทิดพระเกียรติ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ เยาวชนคนเก่ง จากโรงเรียนดนตรีสยามกลการ การแสดงดีๆ มีสาระจากพี่ๆ กลุ่มนิทานแต้มฝัน ครูลิลลี่ คุณลุงพัน-พิธีกรอารมณ์ดี ฯลฯ และพบกับครอบครัวน่ารักของดาราและพิธีกรอารมณ์ดี บ๊วย- ตุ๊ก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-2645959 okmd.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital