สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2553

จันทร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๖:๒๗
เงินทุนสำหรับการสรรหาบุคลากร

ซิดนีย์: บริษัทขนาดกลาง-ขนาดเล็กส่วนใหญ่ไม่ได้มีเงินเก็บเหลือเฟือ โดยเฉพาะในส่วนของเงินทุนที่จัดสรรไว้สำหรับการจัดหาบุคลากรที่มีประสิทธิภาพมาร่วมงานในอนาคต

www.eazyrecruit.com

ผู้บรรยายในการประชุมสุดยอด

พิสแคทาเวย์, นิวเจอร์ซีย์: เทลคอร์เดีย (Telcordia) ประกาศว่า ลูกค้าของบริษัท 3 รายได้รับเชิญให้ขึ้นกล่าวบรรยายที่งานประชุมสุดยอด Prepaid Mobile Summit 2010 (http://www.prepaidmobilesummit.com/) ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บรายได้แบบเรียลไทม์ในฐานะที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนการประชุมดังกล่าว

(www.telcordia.com)

โมดูลรับความรู้สึก

คิสต้า: โมดูลวัดระดับสัญญาณด้านความรู้สึกทางไกลมีความสามารถในการประเมินระยะทางและอัตราความเร็วที่ให้ผลแม่นยำสูง

http://www.siversima.com

แคมเปญ G20 TRANSPARENCY

วอชิงตัน: Global Financial Integrity (GFI) เปิดตัวแคมเปญ "G20 Transparency" ในวันนี้ ซึ่งเป็นการล่ารายชื่อประชาชนระดับรากหญ้าทั่วโลก 100,000 รายชื่อ เพื่อเรียกร้องให้มีการเพิ่มความโปร่งใสในระบบการเงินทั่วโลกมากยิ่งขึ้น

www.G20transparency.com

ตลาดเทเลคอมในอิหร่าน

แคมบริดจ์, แมสซาชูเซตส์: รายงานฉบับใหม่จากพีรามิด รีเสิร์ช (Pyramid Research) (www.pyr.com) ซึ่งเป็นแผนกการวิจัยตลาดเทเลคอมของไลท์ รีดดิ้ง คอมมิวนิเคชั่นส์ เน็ทเวิร์ก (Light Reading Communications Network) ระบุว่า แม้อิหร่านจะมีหน่วยงานด้านการกำกับดูแลที่เข้มงวดและมีตัวบทกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจ แต่ตลาดด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของอิหร่านจะขยายตัวได้ถึง 1.29 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2557 ในอัตรา 6.9% CAGR

www.lightreading.com

ธุรกิจโลจิสติกส์

ออเบิร์นฮิลส์, มิชิแกน: ซินครีออน (syncreon) บริษัทผู้ให้บริการระบบโลจิสติกส์ครบวงจรและระบบซัพพลายเชนตามความต้องการของลูกค้า ประกาศว่า เอชทรี โลจิสติกส์ แอลแอลซี (H3 Logistics, LLC) ได้เข้าร่วมดำเนินธุรกิจกับองค์กรระดับโลกของซินครีออน

www.syncreon.com

การลงทุนในจีน

ปักกิ่ง: ArvinMeritor (NYSE: ARM) ประกาศถึงการลงทุนราว 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐในบริษัท Xuzhou Meritor Axles Limited (XMAL) ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรร่วมทุนในสัดส่วน 60%/40%ระหว่าง ArvinMeritor และ XCMG ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซูโจว ประเทศจีน

http://arvinmeritor.com

ไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ตามกำหนดวันไถ่ถอนที่ตราไว้ภายใต้วงเงินไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินต้นบวกดอกเบี้ยที่ระบุในวันไถ่ถอน

ทางการมาเลเซียรับรอง

กัวลาลัมเปอร์: แพคเน็ท (Pacnet) ประกาศว่า บริษัทได้รับการรับรองเป็นผู้ให้บริการเครือข่าย (NSP) จากคณะกรรมาธิการการด้านสื่อสารและมัลติมีเดียของมาเลเซีย (MCMC) ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ช่วยปูทางการดำเนินธุรกิจในมาเลเซีย เพื่อที่จะเข้าถึงโซลูชั่นการเชื่อมต่อเครือข่ายแบนด์วิชระดับสูงระหว่างประเทศที่รองรับการทำงานเครือข่ายเคเบิ้ลของแพคเน็ท

http://www.pacnet.com

การซื้อธุรกิจอินเทอร์เน็ต

ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: Mobixell Networks ผู้ให้บริการโซลูชั่นโฆษณาและมัลติมีเดียบนมือถือชั้นนำประกาศควบกิจการ 724 Solutions ซึ่งเป็นบริษัทด้านอินเทอร์เน็ตบนมือถือ

http://www.724.com

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4