ติวเข้มนักเรียนกทม.เตรียมพร้อมสอบวัดคุณภาพการศึกษา

จันทร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๐ ๐๗:๕๕
กทม.ร่วมมือกับม.เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ และสถาบันกวดวิชาชื่อดัง 9 แห่ง เปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนม.ปลายในโรงเรียนสังกัดกทม. ได้ติวเข้ม กวดวิชา เรียนรู้เทคนิค การแก้โจทย์ปัญหา เพื่อเตรียมพร้อมในการสอบวัดคุณภาพการศึกษา

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างความพร้อมในการสอบวัดคุณภาพการศึกษาระดับชาติ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักการศึกษา สำนักยุทธศาสตร์การศึกษา และสำนักงานเขตสาทร โดยมีนายสาธิต พุทธชัยยงค์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ให้การต้อนรับ ณ หอประชุมสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

กรุงเทพมหานครได้พัฒนาการจัดการศึกษา โดยมีเป้าหมายให้โรงเรียนในสังกัดมีคุณภาพมาตรฐานในระดับชาติ ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาปรากฏว่า โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลการประเมินผ่านการรับรองจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา ในอัตราสูงสุดถึงร้อยละ 94.88 ของจำนวนโรงเรียนทั้งหมด 435 โรงเรียน นอกจากนี้แล้วยังมีผลการทดสอบวัดคุณภาพการศึกษาระดับพื้นฐาน (O-NET) ซึ่งประเมินโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ พบว่าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ยังมีรายวิชาที่ยังต้องได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้นอีก กรุงเทพมหานครจึงได้กำหนดนโยบายในการยกระดับคุณภาพโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งยังขาดโอกาสในการเตรียมความพร้อมเช่นนักเรียนในสังกัดอื่น โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากสถาบันกวดวิชาที่มีชื่อเสียง 9 สถาบัน ได้แก่ เดอะเบรน เดอะติวเตอร์ เอนคอนเซ็บ วรรณสรณ์ (เคมี อ.อุ๊) สมัยวิทยา นวศึกษา อาจารย์ลิลลี่ บ้านความรู้ และดาว้องก์ เพื่อเพิ่มโอกาสการศึกษาให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการแก้ปัญหาทางวิชาการ นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้เพิ่มเติมในรายวิชาหลัก โดยจัดกิจกรรมในลักษณะสอนเสริมแบบเข้มในส่วนที่เป็นเทคนิคที่นอกเหนือไปจากการสอนปกติ ซึ่งเทคนิคต่างๆเหล่านี้โรงเรียนสามารถนำไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาได้อีกด้วย

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการเสริมสร้างความพร้อมให้กับนักเรียนในการสอบวัดคุณภาพการศึกษาระดับชาติ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งโครงการนี้ยังมีส่วนสำคัญในการยกระดับคุณภาพการศึกษาของกรุงเทพมหานคร และพร้อมจัดโครงการเช่นนี้ในปีการศึกษาต่อๆไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ