“ปราย” ปลื้ม เปิดตัว “ไซแอนโทโลยีนานาชาติสัญจร” ได้ผล เหล่า “คนรักงานอาสา” ร่วมเรียนรู้รับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน

จันทร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๔:๒๗
พร้อม “เปิดใจ” รับแนวคิดใหม่ “ปัญหาอะไรก็สามารถจัดการได้”

เปิดตัวได้อย่างสวยงามสำหรับ “ไซแอนโทโลยีนานาชาติสัญจร” ที่จัดขึ้น ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน ทำเอาพิธีกรสาวคนเก่งของงาน “ปราย ธนาอัมพุช” ยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว เนื่องจากงานนี้มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการสัญจร “บางสิ่งที่คุณสามารถทำได้” มากมาย เพราะภายในงานได้นำเสนอภาพผลงานและรายละเอียดกิจกรรมอาสาสมัครช่วยเหลือสังคมที่ผ่านๆ มาทั่วโลก ให้ได้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็น สึนามิ ตึกเวิลด์เทรดถล่ม พายุใต้ฝุ่นนาร์กิสที่พม่า รวมถึงอีกหลายเหตุการณ์วินาศภัยทั่วโลก และล่าสุด คือ ภาพการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเฮติ ของอาสาสมัครไซแอนโทโลยีนานาชาติ ที่พร้อมใจกันไปให้ความช่วยเหลือเหล่าผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง ซึ่งภายในนิทรรศการสัญจร “บางสิ่งที่คุณสามารถทำได้” ครั้งนี้ นอกจากจัดอบรมให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่มีใจรักในงานอาสา ชอบช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว ยังนำเสนอข้อมูลอันเป็นผลงานการวิจัยของนักปรัชญา และนักค้นคว้าวิจัย มิสเตอร์แอล รอน ฮับบาร์ด รวมทั้งภาพประกอบต่างๆ ที่เกี่ยวกับการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขและแบ่งปันความสุขนั้นสู่คนรอบข้าง รวมถึงวิธีการควบคุมสติ และ วิธีการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

งานนี้เป็นเวทีการถ่ายทอดความรู้ที่ดีอีกเวทีหนึ่ง ให้ประชาชนที่สนใจได้แนวคิดใหม่ๆ ว่า ไม่ว่าปัญหาจะเป็นยังไง ก็ยังมีบางสิ่งที่เราสามารถจัดการกับมันได้ ซึ่งภายในงานยังมีหนังสือ “คู่มือชีวิต” ในแง่มุมต่างๆ ให้เลือกจับจองเป็นเจ้าของและนำไปใช้ได้ถึง 19 แง่มุม เช่น ชีวิตการแต่งงาน การเลี้ยงดูเด็ก การประกอบอาชีพ รวมถึงการจัดระบบของสิ่งต่างๆในชีวิต อีกด้วย โดยรายได้จากการจำหน่ายหนังสือ จะนำไปสนับสนุน กิจกรรมบรรเทาทุกข์ของอาสาสมัครไซแอนโทโลยีในประเทศไทย

นิทรรศการสัญจร “บางสิ่งที่คุณสามารถทำได้” จะย้ายสถานที่จัดไปเรื่อยๆ เพื่อให้ประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางมาชมและร่วมอบรมได้อย่างสะดวก ท่านสามารถตรวจสอบวัน เวลา สถานที่ ในการจัดงาน รวมถึงรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ รวมถึงสามารถสมัครเป็นอีกหนึ่งแรงของ “อาสาสมัครไซแอนโทโลยีประเทศไทย” ได้แล้ววันนี้ที่ www.thaivm.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4