ผู้ว่าฯกทม. ร่วมสาธิตการใช้รถเมล์เสมอภาค

จันทร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๖:๒๔
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมของชมรมมนุษย์ล้อ “ทัวร์ทางลาดสะพานบุญ สู่อารยะสถาปัตย์” และร่วมสาธิตการใช้รถเมล์เสมอภาคหรือรถโดยสารชานต่ำ (LOW FLOOR BUS) ซึ่งเป็นรถที่ออกแบบให้เอื้อต่อคนทุกกลุ่มในสังคมตั้งแต่เด็ก สตรีมีครรภ์ พ่อแม่ที่มีลูกอ่อน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ รวมถึงผู้บกพร่องทางสุขภาพ โดยมีคณะผู้บริการกรุงเทพมหานคร นายกฤษณะ ไชยรัตน์ พิธีกรและผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ช่อง 3 และคณะผู้พิการมนุษย์ล้อผู้สูงอายุ ร่วมงาน ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้กลุ่มผู้พิการมนุษย์ล้อจะขึ้นรถโดยสารแบบชานต่ำไปไหว้พระขอพรหลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่วัดไตรมิตรวิทยาราม ซึ่งที่วัดมีการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการ ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบข้อเรียกร้องของมนุษย์ล้อเรื่องการจัดรถประจำทางให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ รวมทั้งผู้สูงอายุ ที่ต้องใช้บริการรถประจำทาง โดยได้นำตัวอย่างรถบัส ที่ให้บริการอยู่ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เป็นรถโดยสารแบบชานต่ำ มีทางลาดให้รถเข็นขึ้นลงได้ ตลอดจนร้องขอให้ทางกรุงเทพมหานครจัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้พิการและผู้สูงอายุ ซึ่งได้จัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุหลายๆ โครงการ ประกอบด้วย การติดตั้งลิฟท์โดยสารสำหรับผู้พิการในระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร จากเดิมที่ได้ดำเนินการติดตั้งไว้แล้วเพียง 5 สถานีโดยจะติดตั้งลิฟท์ 56 ตัว ให้ครบทั้ง 23 สถานี รวมทั้งการติดตั้งลิฟท์โดยสารสำหรับโครงการระบบรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ (BRT) สายช่องนนทรี — สะพานกรุงเทพ (ราชพฤกษ์) การติดตั้งสัญญาณไฟจราจรคนข้ามถนนอัจฉริยะ การเพิ่มทางเดิน ทางลาด สำหรับผู้พิการการ ตลอดจนการยกร่างแผนพัฒนาสำหรับผู้พิการอย่างครบวงจร ทั้งด้านกายภาพ สุขภาพ แพทย์ อนามัย และการฝึกอาชีพ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้