“ตามล่า Search หาฝัน” พ็อกเก๊ตบุ๊คที่จะช่วยจุดประกายฝันให้ไปถึงจุดหมาย แม้จะไกลถึงดาวอังคาร

จันทร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๓:๓๖
หลังจากผลงานพ็อกเก๊ตบุ๊คเรื่อง “บทเรียนธุรกิจร้อนๆ จาก Silicon Valley” ถ่ายทอดประสบการณ์ในฐานะคนวงในที่ทำงานอยู่ใน ซิลิคอน วัลเลย์ (Silicon Valley) นำเสนอข้อมูลเบื้องหลังความสำเร็จของ Google และ Facebook รวมไปถึงเบื้องหลังการล่มสลายของอาณาจักร Yahoo! วางแผงไปเมื่อปี พ.ศ. 2551 ชื่อของ “กระทิง” เรืองโรจน์ พูนผล ก็ได้กลายมาเป็นที่รู้จักในหมู่ชาวไทยโดยเฉพาะในแวดวงไอทีและยังเป็นต้นแบบของเด็กไทยหลายๆ คน

ล่าสุด “กระทิง” หนุ่มผู้นี้ก็ได้กลับมาจุดประกายความฝันและสร้างความมุ่งมั่นให้ผู้อ่านกันอีกครากับผลงานพ็อกเก๊ตบุ๊คเล่มใหม่ในชื่อว่า “ตามล่า Search หาฝัน” กับเรื่องราวความฝันและความมุ่งมั่นอันแรงกล้าในชีวิตแต่ละก้าวขั้น ที่ท้ายสุดผลักดันให้เขาสามารถพาคนนับล้านคนทั่วโลกไปชมดาวอังคารได้สำเร็จ!!

“เมื่อไหร่คุณมีความฝัน และถ้าเมื่อไหร่คุณมีเป้าหมายที่จะทำอะไรที่ยิ่งใหญ่และมีความหมาย สุดท้ายแรงขับเคลื่อนจากภายในของมนุษย์ก็จะทำให้หลายๆ อย่างที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้” กระทิง อดีตบริหารด้านการตลาดชาวไทยแห่งบริษัทชั้นนำอย่าง Google กล่าวไว้ในพ็อกเก๊ตบุ๊คเล่มใหม่ของเขา

“ตามล่า Search หาฝัน” เป็นผลงานที่รวบรวมความคิด ประสบการณ์การทำงานของ “กระทิง” หรือ เรืองโรจน์ พูนผล ตั้งแต่ก้าวแรกที่เขาตัดสินใจตามล่าหาความฝัน โดยอำลาจากงานในเมืองไทยเพื่อเดินทางไปศึกษาต่อด้านบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง Stanford University ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งที่นั่นเขาต้องปรับตัว ปรับความคิด ทั้งในด้านภาษาและวัฒนธรรมต่างถิ่นอย่างมาก รวมไปถึงบรรยากาศการเรียนการสอนที่เข้มข้นจนผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ มาได้ด้วยดี กระทั่งเขาก้าวเข้ามายังดินแดนมหัศจรรย์ที่เป็นจุดก่อกำเนิดนวัตกรรมหลายๆ อย่างที่กำลังเปลี่ยนแปลงโลกอย่าง ซิลิคอน วัลเลย์ ศูนย์กลางอุตสาหกรรมไฮเทคชั้นนำของโลกที่รวมบริษัทไอทีชื่อดังไว้มากมายรวมทั้งอาณาจักรแห่งเทคโนโลยีอย่าง Google ด้วย

หลังจากผ่านการสัมภาษณ์งานอันหฤโหดกว่า 8 รอบเป็นเวลานานกว่า 5 เดือน ในที่สุดเขาก็ได้เข้ามาร่วมงานกับ Google องค์กรที่มีใบสมัครงานหลั่งไหลเข้ามาปีละนับล้านๆ ใบ กระทิงเริ่มงานที่นี่ในตำแหน่ง Quantitative Marketing Manager ดูแลทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ก่อนจะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาด ของ Google Earth พร้อมๆ กับความท้าทายในภารกิจสำคัญที่เขาเข้าไปมีส่วนรับผิดชอบนั่นคือโครงการเปิดตัวซอฟแวร์ดาวอังคารในผลิตภัณฑ์ Google Earth ที่นำพาคนนับร้อยๆ ล้านคนทั่วโลกบินไปท่องดาวอังคารผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์เพียงแค่ปลายนิ้วคลิกกระดิกเม้าส์

ความสำเร็จและความท้าทายที่เขาประสบและก้าวผ่านมานี้มิใช่ได้มาอย่างง่ายดาย บางครั้งยังถึงกับต้องแลกด้วยน้ำตาลูกผู้ชายก็มี หากแต่อาศัยความมุ่งมั่นในการทำตามความฝันอย่างแรงกล้า ความมานะบากบั่นในการสู้กับปัญหา และความกล้าคิดกล้าทำนั่นเอง

“ไม่มีอะไรมาจำกัดศักยภาพของตัวเราได้นอกจากตัวเราเอง” หนุ่มกระทิง กล่าวไว้ในตอนหนึ่งของ พ็อกเก๊ตบุ๊คเล่มนี้

ด้วยศักยภาพดังกล่าว หลายคนที่รู้จักเขาจึงชื่นชมในตัวกระทิงหนุ่มผู้นี้ไม่ว่าจะเป็นผู้เคยร่วมงานกับเขาอย่าง โคอิจิโร ทสึจิโนะ ประธานบริษัท Google Japan และทิฟฟานี มอนทาค ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคสำหรับ Google Lunar X Prize และ Nasa Google Inc หรือจะเป็น ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่/ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารชาวไทยซึ่งให้เกียรติเขียนคำนิยมให้กับพ็อกเก๊ตบุ๊คเล่มนี้ด้วย

ศุภชัย ได้กล่าวในตอนหนึ่งของคำนิยมในพ็อกเก๊ตบุ๊คเล่มนี้ว่า

“..ผมมั่นใจว่าคุณจะได้เรียนรู้อะไรมากมายจากหนังสือเล่มนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิธีการทำงานให้ประสบความสำเร็จอย่างคุณกระทิงแม้กระทั่งในองค์กรที่ท้าทายและมีสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมากที่สุดแห่งหนึ่งอย่างที่ Silicon Valley และ Google คุณจะสัมผัสได้ว่าคุณกระทิงเป็นคนที่เต็มไปด้วยภาวะผู้นำ ความคิดสร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจ”

“นอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้แล้ว คุณกระทิงยังเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในความฝันของตนเอง และมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะทำให้ฝันเป็นจริงดังจะเห็นได้จากการผจญภัยของเขาใน Silicon Valley แม้จะมีอุปสรรคมากมายเพียงใด เขาก็ไม่เคยย่อท้อ สามารถรับมือและต่อสู้กับมันได้ด้วยทัศนคติในแง่บวก”

ทั้งนี้ ศุภชัย ยังให้เกียรติมาเป็นประธานและร่วมเสวนาในงานเปิดตัวหนังสือพ็อกเก๊ตบุ๊ค “ตามล่า Search หาฝัน” ที่จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 20 มกราคม นี้ เวลา 14.00 น. ที่ True Urban Park ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน อีกด้วย

นักล่าฝันเตรียม “ตามล่า Search หาฝัน” ไปกับ “กระทิง” เรืองโรจน์ พูนผล โดย สำนักพิมพ์เนชั่น บุ๊คส์ ในราคา 195 บาท ได้แล้วบนแผงหนังสือชั้นนำตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 2525699 Public Hit

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4