ภาพข่าว: สองคู่ชี้พี่น้อง โรงเรียนสาธิตราชภัฏโคราช นักกอล์ฟรุ่นใหม่อนาคตมือโปรของประเทศ

จันทร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๐๙:๒๐
ทูลเกล้า สกรรจ์วัฏ ทูลกล้า สกรรจ์พัส มาลา สองคู่ชี้พี่น้องจากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นักกอล์ฟสายเลือดโคราชร้อย เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง ครอบครัวกอล์ฟรุ่นใหม่ ที่สร้างสีสันให้กับวงการกอล์ฟเยาวชนของไทย ซึ่งมีอายุเพียง 6 และ 7 ขวบเท่านั้น การเริ่มเล่นกอล์ฟของสองพี่น้อง เริ่มต้นด้วยการที่คุณพ่อ ศิริวัฒน์ และคุณแม่ภาวนา มาลา ได้พาน้องทั้งสองไปเล่นที่สนาม ไดร์ฟกอล์ฟเกือบทุกวัน ด้วยความที่เป็นเด็กน้อยวัยเพียงแค่ 6 และ 7 ขวบ เข้าไปเล่นอยู่ในสนามฝึกซ้อมกอล์ฟ ภาพที่ทุกคนเห็นกันจนชินตาก็ คือความสนุกสนานของสองพี่น้อง ทูลเกล้า-ทูลกล้า ที่เล่นกอล์ฟ ไปพลางเล่นกันไปพลาง แต่ใครจะรู้ว่าการที่เล่นอยู่ในสภาพแวดล้อม ของกีฬากอล์ฟจะทำให้เด็กทั้งสองเกิดความชอบในกีฬากอล์ฟขึ้นมา

เมื่อคุณพ่อเห็นว่าลูกๆ ทั้งสองคนไม่เคยเบื่อที่จะเล่นกอล์ฟ จึงตัดสินใจเตรียมพื้นฐานที่ถูกต้องของกีฬากอล์ฟให้กับลูก โดย โปรอำนาจ พยัคฆเสนา เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ แม้ว่าในตอนแรกโปร ไม่ยอมสอนให้ เนื่องจากน้องทั้งสองยังเด็กเกินไป แต่ด้วยลูกตื้อ ของคุณพ่อ บวกกับความตั้งใจและสนุกกับกีฬากอล์ฟของสองพี่น้อง ทำให้โปรใจอ่อนและรับที่จะสอนให้

สุดท้ายสิ่งที่ครอบครับ "มาลา" ฝากไว้ว่า อยากให้ทุกครอบครัว ส่งเสริมให้ลูกๆ ได้เล่นกีฬา เพราะกีฬาทุกชนิดทุกประเภทเป็นเหมือน ภูมิต้านทานให้กับเด็ก เมื่อเด็กได้ออกกำลังกายก็จะมีการพัฒนา ด้านสมอง ร่างกายเจริญเติบโตแข็งแรง เมื่อก่อนสองพี่น้องมีโรคภัย ไข้เจ็บต่างๆ แวะเวียนเข้ามาหาอยู่เป็นประจำ แต่เมื่อได้มาออก กำลังกายด้วยการเล่นกอล์ฟ โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ก็เริ่มหายไป นี่ก็เป็น ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการออกกำลังกาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ