เซ็นทรัลเวิลด์เปิดงานสุดตระการตา The Precious World of Jewelry 2010@CentralWorld โชว์เครื่องประดับเพชร 800 กะรัต มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท และเทียร่ามรกตโคลัมเบีย 70 กะรัตบนรันเวย์

จันทร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๖:๔๕
เปิดตัวไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่อลังการสมกับเป็นจิวเวลรี่แฟร์ครั้งประวัติศาสตร์ของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สำหรับงานโชว์เครื่องเพชรและอัญมณีครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี The Precious World of Jewelry 2010@CentralWorld ที่รวบรวมร้านจิวเวลรี่แบรนด์หรูกว่า 90 บูธ จาก 47 ร้านค้า มาให้เลือกสรรสุดตระการตาภายใต้หลังคาเดียวกัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเฉลิมฉลองวาระพิเศษแห่งปี เนื่องในโอกาส east meets west เมื่อตรุษจีนและวาเลนไทน์โคจรมาตรงกันในปีนี้

เมื่อเป็นงานแฟชั่นโชว์เครื่องประดับเพชรและอัญมณีสุดอลังการทั้งที เหล่าแขกวีไอพีจึงพากันตบเท้ามาร่วมงานพร้อมเครื่องเพชรสุดระยิบระยับให้เข้ากับธีมงาน ไม่ว่าจะเป็น แม่ลูกคู่ซี้ จิตรามนฑ์-สรัญทร เตชะไพบูลย์, คู่รักอารมณ์ดี สยาม-คริสติน่า เศรษฐบุตร, วิภาวี คอมันต์ และณัฐนิช โชติสรยุทธ์

กอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งาน The Precious World of Jewelry Fair 2010@CentralWorld ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ - 14 กุมภาพันธ์ 2553 นับเป็นงานจิวเวลรี่แฟร์ในศูนย์การค้าครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด ด้วยการจัดแสดงเครื่องประดับเพชรและอัญมณีล้ำค่าจากร้านจิวเวลรี่หรูกว่า 90 บูธ 47 ร้านทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

“เนื่องจากเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์ในปีนี้เป็นวันเดียวกัน เซ็นทรัลเวิลด์จึงถือโอกาสนี้เฉลิมฉลอง 2 เทศกาลด้วยงานจิวเวลรี่ครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกหาเครื่องประดับอัญมณีทรงคุณค่า เพื่อเสริมสิริมงคลสำหรับการเริ่มต้นปีใหม่ตามความเชื่อของชาวจีน และจิวเวลรี่คอลเลคชั่นใหม่ ดีไซน์เก๋สำหรับวันหวานของคู่รัก โดยมีแหวนคู่กว่า 100 แบบให้คู่รักได้เลือกเพื่อมอบให้กันในวันวาเลนไทน์” กอบชัย กล่าว

สำหรับบรรยากาศงานเปิดตัวสุดอลังการที่ทุกคนรอคอย คือการแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องเพชรแสนตระการตา ในชุด The Gorgeous Heart แสดงแบบโดยนางแบบชื่อดังและเหล่าเซเลบริตี้ ได้แก่ ศศิกานต์ อภิชาติวรศิลป์, มาลินี โคลท์, ศันศนา จิราธิวัฒน์, ลีลา สุนทรวิเนตร์, กัญญารัตน์ พลาดิศัย, ม.ร.ว.จันทลัดดา ยุคล, วรรณพร โปษยานนท์, รวิวัลย์ ทานาก้า, ยศสินี ณ นคร, นันทวิมล พลพานิช, วิลาสินี พรประเสริฐถาวร, พิชญ์สินี ตันวิบูลย์ และน้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์

ส่วนไฮไลท์สุดพิเศษที่ทุกคนจับตาคือฟินาเล่ในธีมเจ้าหญิง แสดงแบบโดยดาราสาวชื่อดัง นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ ที่ปรากฏกายบนรันเวย์พร้อมกับเครื่องเพชรสุดอลังการจากร้านเพชรธนา มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท เป็นสร้อยเพชรระย้างามเจิดจรัสกว่า 800 กะรัต, แหวนเพชร 10 กะรัตและแหวนเพชร round billion cut 16 กะรัต งามสมบูรณ์แบบด้วยมงกุฎเทียร่าล้ำค่าประดับมรกตโคลัมเบียบริสุทธิ์ 70 กะรัต สะกดสายตาทุกคู่ให้จับจ้องบนวเที และโดยไม่มีใครคาดคิด ว่าที่เจ้าบ่าว ต๊อด-ปีติ ภิรมย์ภักดี ก็มาเซอร์ไพรส์ว่าที่เจ้าสาวและแขกในงาน ด้วยการมอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้เจ้าหญิงในชีวิตจริงของเขา ทำเอาเกิดเสียงกรี๊ดอิจฉาความหวานชื่นชนิดสนั่นฮอลล์

เซเลบริตี้คู่รัก สยาม-คริสติน่า เศรษฐบุตร ที่แม้จะมีโซ่ทองคล้องใจด้วยกัน 2 คนแล้ว แต่ก็ยังควงคู่ออกงานด้วยกันประจำ เป็นการย้ำเตือนให้เห็นว่าทุกวันของชีวิตคู่ยังคงหวานฉ่ำเช่นเดิม โดยวันนี้ ภรรยาคนสวย คริสติน่า แม้จะไม่ได้สวมเครื่องประดับเพชรชุดใหญ่อู้ฟู่ตามสไตล์การแต่งตัวที่เน้นความเก๋เรียบหรู สวมแต่เพียงแหวนแต่งงานเพชรเม็ดงามและนาฬิกาประดับเพชรเท่านั้น

“แหวนวงนี้เป็นเครื่องเพชรชิ้นที่รักมากที่สุดค่ะ มูลค่าไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่คุณค่าคือเป็นแหวนมรดกตกทอดโดยคุณย่าของคุณสยามซื้อให้คุณพ่อเพื่อใช้เป็นแหวนแต่งงานของคุณพ่อคุณแม่ และต่อมาก็เป็นแหวนแต่งงานของเรา ทุกอย่างยังคงรูปเดิม ไม่มีการขึ้นตัวเรือนใหม่เลย โชคดีที่ใส่ได้พอดีค่ะ และเมื่อถึงวันที่ลูกชายจะต้องแต่งงาน แหวนวงนี้ก็สืบทอดความรักจากรุ่นสู่รุ่นต่อไปค่ะ” คริสติน่า กล่าว

สำหรับวาเลนไทน์ที่ใกล้จะมาถึงนี้ สามีสุดที่รัก สยาม เศรษฐบุตร ก็ได้เตรียมของขวัญเพื่อมอบให้ภรรยาแล้ว แต่ยังบอกไม่ได้ เดี๋ยวจะไม่เซอร์ไพรส์ โดยบอกว่ามักจะซื้อเพชรให้ภรรยาในโอกาสพิเศษจริง ๆ เพราะอยากให้เป็นของขวัญที่มีความหมายสำหรับคนสองคน ดังเช่นแหวนอินฟินิตี้สองวงซ้อนกันที่คริส ติน่าใส่เป็นประจำ เป็นแหวนที่สยามซื้อให้เมื่อคลอดลูกชายหนี่งวง และเมื่อคลอดลูกสาวอีกหนึ่งวง

ฟังความรักของคู่สามี-ภรรยาแล้ว ลองมาฟังความรักที่มีอัญมณีเป็นสื่อเชื่อมโยงกันของคู่แม่ลูกสุดเปรี้ยว จิตรามนฑ์-สรัญทร เตชะไพบูลย์ กันบ้าง วันนี้ทั้งคุณแม่และคุณลูกต่างมาพร้อมสร้อยคอดีไซน์เก๋ โดยจิตรามนต์บอกว่าเนื่องจากสวมชุดราตรีสีเข้มแล้ว จึงเลือกเครื่องประดับที่มีลูกเล่นเพื่อแต่งแต้มสีสันและความโดดเด่นไม่ให้ดูเรียบเกินไป

“เราสองแม่ลูกมักจะใส่เครื่องเพชรด้วยกันอยู่แล้ว เพราะเครื่องเพชรใส่ด้วยกันได้ ไม่เหมือนรองเท้า แถมชอบซื้อจิวเวลรี่ด้วยกันทั้งคู่ แม่ซื้อลูกก็ใส่ด้วย ลูกซื้อแม่ก็ใส่ด้วย แล้วกิฟท์ก็เป็นลูกคนเดียว ยังไงก็ต้องตกเป็นของเขาหมด บางครั้งเขาก็ไม่ค่อยได้ใส่ใจ เราก็จะแกล้งแหย่เขาว่า อย่านึกว่าเป็นของตายนะ” จิตรามณฑ์ กล่าวด้วยรอยยิ้ม

ฝ่ายน้องกิฟท์ ลูกสาวสุดที่รักกล่าวว่า “คุณยายมอบอัญมณีให้กิฟท์เป็นของขวัญตั้งแต่เกิดเลยค่ะ ทุกวันเกิดคุณยายจะให้ของขวัญปีละชิ้น ทั้งกำไลทอง สร้อยคอ แหวนเพชร ทำให้เราชอบเครื่องประดับมาตั้งแต่เด็ก ส่วนคุณแม่เองก็ชอบเครื่องเพชร กิฟท์ก็มักจะให้จิวเวลรี่เป็นของขวัญวันเกิดคุณแม่เหมือนกัน อย่างแหวนวงที่กิฟท์ใส่มาวันนี้ เป็นแหวนพลอยสีชมพู กิฟท์ซื้อให้วันเกิดคุณแม่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว วันนี้ขอยืมคุณแม่มาใส่ค่ะ” สรัญทร กล่าว

สำหรับทัศนะเรื่องการสื่อความรักด้วยเพชรนั้น สองแม่ลูกเห็นพ้องต้องกันว่า เพชรคืออัญมณีล้ำค่า แทนความรักเทิดทูน การมอบเพชรให้ใคร คนนั้นก็เปรียบเสมือนเพชรน้ำหนึ่งในใจผู้ให้ เพชรยังเป็นสัญลักษณ์แทนความรักอมตะอีกด้วย

ณัฐนิช โชติสรยุทธ์ วันนี้มาชุดแซ็คสีขาวอ่อนหวาน แต่ก็เก๋ไก๋ด้วยสร้อยคอเพชรสะดุดตา เจ้าตัวบอกว่าให้ความสำคัญกับแอ๊กเซสซอรี่มาก โดยจะเลือกชุดเป็นหลัก แล้วจึงเลือกเครื่องประดับให้เข้าชุดตามมา จะมากจะน้อยขอให้มีไว้ก่อนนิดนึง เพราะผู้หญิงกับแอ๊กเซสซอรี่เป็นของคู่กัน

“แหวนเพชรเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ค่ะ จะต้องใส่ทุกวัน เพราะเชื่อว่าเพชรเป็นอัญมณีที่มีพลัง ใส่แล้วจะรู้สึกเข้มแข็ง มีความสุข วันไหนไม่ได้ใส่จะรู้สึกหงุดหงิด สำหรับเครื่องเพชรชิ้นที่รักมากที่สุดเป็นสร้อยโชคเกอร์ที่ดีไซน์เองค่ะ เป็นเพชรสี่เหลี่ยมประดับมุกเบบี้เพิร์ลสีดำ สามารถถอดออกมาเป็นเข็มกลัดก็ได้ หรือร้อยกับริบบิ้นดำเป็นโชคเกอร์ก็ได้”

หนุ่มเดียวที่มาพร้อมแหวนเพชรระยิบระยับที่นิ้วนางทั้งสองข้าง คุณาคม พลพานิช ตอนแรกคิดว่าเป็นชายหนุ่มที่หลงใหลประกายความเจิดจรัสของเพชร แต่เจ้าตัวบอกว่าเป็นแหวนของน้องสาว ปอ-นันทวิมล พลพานิช ที่วันนี้มาร่วมเดินแบบ จึงได้ฝากแหวนไว้กับพี่ชาย อย่างไรก็ตาม หนุ่มปลา-คุณาคม ให้ความเห็นว่าผู้ชายกับเพชรก็เป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าสนใจ ผู้ชายสามารถใส่เครื่องประดับเพชรเช่นกัน โดยเฉพาะถ้าเป็นดีไซน์ที่เก๋ไก๋ก็จะเสริมบุคลิกให้ดูเป็นผู้ชายมาดเท่มีสไตล์

“เพชรกับความรักเป็นสิ่งคู่กันครับ อย่างวันแต่งงานก็ต้องมีแหวนเพชรเป็นสัญลักษณ์แทนความรักที่มั่นคงสวยงาม สำหรับผมยังโสดอยู่ครับ ก็เลยยังไม่เคยซื้อเพชรให้สาวคนไหน นอกจากคุณแม่ที่ผมกับน้องร่วมกันซื้อให้แหวนเพชรให้คุณแม่วันเกิดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซี่งคุณแม่ก็ปลื้มใจมากครับ” คุณาคม กล่าว

สำหรับงานจิวเวลรี่แฟร์ The Precious World of Jewelry 2010 มีร้านจิวเวลรี่หรูมาร่วมออกร้านกว่า 47 ร้านดัง อาทิ The Calinan, NGG, De Preco, NADA, C2 by Chuchai แต่ละร้านได้นำ คอลเลคชั่นล่าสุดมานำเสนอ ส่วนไฮไลท์ของงานที่พลาดไม่ได้ ออกแบบสร้างสรรค์เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลตรุษจีนโดยเฉพาะ ได้แก่ ต้นซิ่วท้อทอง ต้นซิ่วท้อเงิน ประดับอัญมณีนพเก้า จากร้าน NGG และ Happy Golden Apple by Calinan

ตามความเชื่อของชาวจีนถือว่าซิ่วท้อเป็นผลไม้สวรรค์ เป็นสัญลักษณ์ของความมีอายุยืน ต้นซิ่วท้อทองและเงินจึงเป็นต้นไม้มงคล โดยออกแบบให้ฐานของต้นเป็นรูปหยินหยาง สื่อถึงความสมดุลทางธรรมชาติ ส่วนลูกท้อฝังด้วยมณีนพเก้า ได้แก่ เพชร มณีแดง มรกต บุษราคัม โกเมน นิลกาฬ มุกดา เพทายและไพฑูรย์ ซึ่งเชื่อว่าเป็นอัญมณีช่วยป้องกันอันตราย ช่วยให้ประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง ขจัดสิ่งชั่วร้าย และมีพลังรักษาโรคภัยไข้เจ็บด้วย ต้นซิ่วท้อทองและเงิน สูง 39 เซนติเมตร หนัก 10 กิโลกรัม มูลค่า 1,380,000 บาทต่อต้น หากตั้งวางไว้ที่บ้านจะช่วยเสริมสิริมงคลให้ครอบครัว นำความเจริญุร่งเรือง และปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ

ส่วนแอ๊ปเปิ้ลทองคำฝังเพชร มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 22 เซนติเมตร น้ำหนักทองคำหนัก 1.68 กิโลกรัม มูลค่า 5 ล้านบาท ในเทศกาลตรุษจีน ชาวจีนนิยมไหว้แอ๊ปเปิ้ล ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผลไม้มงคล คำว่าแอ๊ปเปิ้ลในภาษาจีนเรียกว่าเผ่งก๊วย มีความหมายว่าอยู่เย็นเป็นสุข ความพิเศษของแอ๊ปเปิ้ลทองคำคือการประดับเพชร Hearts & Arrows น้ำหนักกว่า 5 กะรัตบนใบไม้ เพชร Hearts & Arrows ถือเป็น “The Most Perfectly Cut Diamond in the World” และเป็นเพชรที่สื่อความหมายที่ดี ประเทศแถบเอเชียเชื่อว่าเพชร Hearts & Arrows เป็นอัญมณีแห่งความโชคดี ขณะที่ประเทศแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกาเรียกเพชรนี้ว่า “สัญลักษณ์แห่งความรัก” (The Proof of Love) แอ๊ปเปิ้ลทองคำฝังเพชรจึงมีความหมายเป็นสิริมงคล เหมาะกับเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์

ตื่นตากับความยิ่งใหญ่อลังการและประกายเจิดรัสของเครื่องประดับเพชรและอัญมณีล้ำค่า ในงาน The Precious World of Jewelry 2010@CentralWorld ตั้งแต่วันนี้-14 กุมภาพันธ์ 2553 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 2525699 Public Hit

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น