สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จับมือ ซีพีเอ็น พัฒนายกระดับการศึกษานักเรียนอาชีวะ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๐:๑๗
นายประดิษฐ์ ระสิตานนท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า “สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มีนโยบายในการพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษาและฝึกอบรมวิชาชีพ เน้นการผลิตกำลังคนให้มีคุณภาพมาตรฐาน มีเส้นทางอาชีพที่ชัดเจน เพื่อสนับสนุนขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ตลอดจนให้มีการรับรองสมรรถนะของบุคคลในการประกอบอาชีพ เสริมสร้างทักษะการเป็นผู้ประกอบการ และสร้างค่านิยมที่ดีต่อการอาชีวศึกษา เพื่อสนองตอบความต้องการกำลังคนในการพัฒนาประเทศ ในขณะเดียวกันได้ร่วมมือกับสถานประกอบการในการพัฒนาการอาชีวศึกษาตลอดจนการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดประโยชน์ทั้งต่อผู้บริหาร ครู บุคลากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียน นักศึกษา ได้รับการพัฒนาและยกระดับคุณภาพมาตรฐานและประสบการณ์ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล”

สำหรับโครงการการพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษา จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวะได้มีโอกาสเข้ามาฝึกงาน เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพและฝีมือ ด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงกับผู้เชี่ยวชาญทางสายวิชาชีพที่ ซีพีเอ็น โดยมีนักศึกษาอาชีวะสายวิชาชีพเข้าร่วมโครงการนี้จำนวน 100 คน แบ่งนักศึกษาออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับปวช. และระดับปวส. โดยจะกระจายไปฝึกงานตามแผนกต่างๆ อาทิ แผนกช่างไฟฟ้า, แผนกอาคาร, แผนกงานระบบ, แผนกบัญชี, แผนกการเงิน และแผนกการโรงแรม ที่ศูนย์การค้าฯ ของ ซีพีเอ็น ทั้ง 15 ศูนย์การค้าฯ ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, เซ็นทรัลพลาซา บางนา, เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3, เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2, เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา, เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์, เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี, เซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี, เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช และเซ็นทรัล เซ็นเตอร์ พัทยา

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้ง กล่าวว่า “ซีพีเอ็น รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดโครงการนี้ขึ้น โดยเรามีความมุ่งหวังว่าโครงการนี้จะช่วยพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญของนักศึกษาอาชีวะ ผ่านประสบการณ์การทำงานตรงจากการฝึกงานที่ศูนย์การค้าฯ ทั้ง 15 ศูนย์การค้าฯ ของซีพีเอ็น ตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมเรามีโครงการ ”ซีพีเอ็นเพาะกล้าปัญญาไทย” ที่มุ่งเน้นให้การสนับสนุนด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน ส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ร่วมสร้างความเป็นอยู่ของชุมชน และสังคมให้ดีขึ้น โดยให้การสนับสนุนกิจกรรมหลากหลายประเภท เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ด้านต่างๆ เพราะเราเชื่อว่าการศึกษาจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาคุณภาพของเยาวชนให้เป็นกำลังสำคัญของชาติ”

ทั้งนี้ คาดหวังว่านักเรียน นักศึกษา ที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว จะได้พัฒนาความรู้ และประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริงภายในศูนย์การค้าฯ ตลอดจนฝึกอบรมในสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องที่จะเป็นประโยชน์ต่อวิชาชีพในอนาคตต่อไป

ผู้ประสานงาน คุณธนพร สุขมี (แหม่ม) โทร. 0 2618 7781-4 ต่อ 105 / 084-932-8809

Email : [email protected] , [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest