เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เด่นคว้ารางวัล DEmark และ G Mark จัดโชว์ในงาน TIFF 2010 วันที่ 10-14 มีนาคมนี้

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๖:๒๒
กรมส่งเสริมการส่งออก นำเฟอร์นิเจอร์ที่คว้ารางวัล DEmark ของไทย และ G Mark จากญี่ปุ่น รวม 17 ผลงาน ซึ่งมีความ โดดเด่น สวยงาม ทันสมัย โชว์ให้ผู้สนใจชมงาน ในแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ TIFF 2010 วันที่ 10-14 มีนาคมนี้ ที่ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า ในงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ TIFF 2010 มีกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้สนใจเรื่องการออกแบบ นั่นคือ นิทรรศการแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับรางวัล DEmark (Design Excellence Award) ซึ่งสำนักส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก จัดขึ้นเพื่อมอบให้กับผลงานที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบ โดยจะมีผลงานเฟอร์นิเจอร์ที่สร้างความแตกต่าง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า มาจัดแสดง รวม 17 ผลงาน จาก 13 บริษัท

“นอกจากจะได้รับรางวัล Demark แล้ว ผลงานส่วนใหญ่ยังโดดเด่นมากจนได้รับรางวัล G-Mark (Good Design Award) ด้วย ซึ่งเป็นรางวัลออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมจากญี่ปุ่น เป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าฝีมือการออกแบบของนักออกแบบไทยได้พัฒนาจนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ดังนั้น นิทรรศการ Demark จึงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ผู้สนใจเรื่องการออกแบบไม่ควรพลาด โดยจะจัดแสดงตลอดทั้ง 5 วัน ในงาน TIFF 2010 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของไทย จัดขึ้นเพื่อเป็นสื่อกลางพบปะระหว่างผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล และเปิดโอกาสในการเจรจาการค้า หาซัพพลายเออร์รายใหม่” นางศรีรัตน์ กล่าว

สำหรับผลงานที่จะแสดงในนิทรรศการ DEmark ซึ่งได้รับรางวัล G Mark ด้วย เช่น Green Wall ชั้นวางต้นไม้ที่ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งทรงสูงเพื่อให้เกิดมิติมุมมองใหม่ Hush-ch outdoor set โต๊ะกลางและเก้าอี้ที่ได้รับแนวคิดจากการจัดวางของเส้นสายในท่านั่งของมนุษย์ Taki Rice chair เก้าอี้ที่ใช้ไม้อัดฟางข้าวเป็นวัสดุซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติ 100% Husk Stool/Bench เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ไม้อัดแกลบเป็นวัสดุ Honey Comb พรมทอมือที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายและสีสันของรวงผึ้ง Resin Surface Covering วัสดุปูพื้นที่ทำจากเรซิ่น สร้างสรรค์โดยยึดหลักการรักษาธรรมชาติ Scapa Stool เก้าอี้ที่ทำจากเรซิ่น ใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ Kanjana ชุดโต๊ะหมู่บูชาที่มาจากแนวคิดที่ว่าเรียบง่ายแต่ไม่ง่าย Bouncy Tangy Chair ชุดเก้าอี้ที่สานเป็นรูปทรงกลมเลียนแบบผลส้มที่ยืดหยุ่นตามน้ำหนักที่กดทับ Gaudi เก้าอี้ที่เกิดจากความสัมพันธ์ระหว่างเส้นใยโครงสร้างภายใน และเส้นรอบนอกของใบไม้ Coco Oasis เก้าอี้รูปทรงโค้งมนโอบอุ้มผู้ใช้ พื้นผิวลายสามารถเล่นกับแสงแดดและเงา Bone ใช้โครงสร้างไม้สักเปรียบเสมือนกระดูกของชิ้นงานและส่วนหุ้มบุของเบาะเปรียบเหมือนผิวที่หุ้มโครงสร้าง ทำให้เกิดรูปทรงแปลกใหม่ Yacht เก้าอี้ที่ใช้เครื่องอัดไม้พื้นสูญญากาศที่ใช้ทำแผ่นเรือยอร์ช สามารถดัดให้โค้งงอได้ ทันสมัย รูปทรงคล้ายเรือยอร์ช Muse Chaise Lounge เตียงสระน้ำที่ทำจากไม้แต่นุ่มสบายโดยไม่ต้องใช้เบาะ Everywhere โซฟาที่ได้แรงบันดาลใจจากโครงสร้างอาคารและระแนงไม้ ทำหน้าที่ได้หลายอย่าง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

อุษณีย์ ถาวรกาญจน์

บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด

โทร. 0 2354 3588 อีเมล : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้