พลังหญิง เพื่อหญิง “พิงค์ โปโล”

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๔:๒๒
เพราะโลกนี้ผู้หญิงนั้นมีคุณค่า ด้วยเป็นเพศที่ก่อกำเนิดคุณค่าของชีวิตมากมาย สาวๆ หัวใจสีชมพู ได้รวมพลอีกครั้ง ในงานบุญครั้งยิ่งใหญ่ของ นันทินี แทนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลบีจี จำกัด ในฐานะประธานจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล “พิงค์ โปโล” ครั้งที่สองในไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างทีมออสเตรเลีย และทีมเซ้าท์ อีสต์ เอเชีย ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา จ.ชลบุรี โดยมี ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ให้เกียรติเป็นประธานในการแข่งขันฯ และมอบถ้วยรางวัล โดยผลการแข่งขันโปโลหญิงแมตช์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ปรากฏว่าทีมเซ้าท์ อีสต์ เอเชีย ชนะทีมออสเตรเลีย ด้วยคะแนน 5? ต่อ 4 คว้าถ้วยควีนส์คัพไปครองอย่างภาคภูมิใจ ท่ามกลางบรรยากาศธารน้ำใจที่อบอุ่นของเหล่า เซเลบริตี้ใจดีผู้มีหัวใจสีชมพู อาทิ ฯพณฯ อันตอนิอู ดือ ฟาเรีย อี มายญา เอกอัครราชทูตโปรตุเกสประจำประเทศไทย และภริยา มาดามมาเรีย ดือ ฟาเรีย อี มายญา, คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์, ม.ล.ลักษสุภา กฤดากร, ปวีณา หงสกุล, อาภาสิริ ชุติกุล, เพิ่มพูน และจุฑาทิพย์ ไกรฤกษ์, วิภาดา โทณวณิก, พรเทพ และมยุรี พรประภา, เป็นต้น โดยรายได้จากงานได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ภายในสนามแข่งขันเต็มไปด้วยความสดชื่น ความร่มรื่นของพื้นหญ้าสีเขียว รวมไปถึงความนุ่นนวล อ่อนหวานของสีชมพูและสีขาวที่ถูกเนรมิตไปทั่วสนามไทยโปโล ทั้งคลับเฮ้าส์ บูธสินค้า ฯลฯ รวมไปถึงความสดใสของผู้ใจบุญ สาวน้อย สาวใหญ่ ที่แต่งกายหลากหลายสไตล์ในแบบ “พิงค์ เลดี้” พร้อมหมวกปีกใบเก๋ บรรยากาศน่ามองไป ทั้งสนาม ก่อนการลุ้นระทึกกับการแข่งขัน สายตาทุกคู่ในงานถูกสะกดด้วยแฟชั่นโชว์สุดสง่างามบนหลังม้า จาก แบรนด์ชื่อดัง ลา มาร์ตินา จากประเทศอาร์เจนตินา ที่รวมสุดยอดของกีฬาโปโลทุกชนิดไว้ด้วยกัน ขนทั้งเลื้อผ้าและ แอ็คเซสซอรี่ส์มาอวดโฉมอย่างครบครัน ที่นำขบวนโดย ภริยาเอกอัครราชทูตโปรตุเกสประจำประเทศไทย มาดามมาเรีย ดือ ฟาเรีย อี มายญา พร้อมทัพนางแบบและนายแบบกิตติมศักดิ์และอาชีพ อาทิ จิตรามณฑน์ เตชะไพบูลย์, ทิพาพร อัชนันท์, วี มาร์, ฮอลลี่ อัมระนันทน์, ซอนย่า วัชรสินธุ์, นุสบา ปุณณกันต์, อ้วน-รังสิต ศิรนานนท์, ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล, กันต์ กันตถาวร, มาวิน ทวีผล เป็นต้น

นันทินี แทนเนอร์ ประธานการจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล “พิงค์ โปโล” เผยว่า “สิ่งใดที่เราช่วยสังคมได้ ก็ยินดีที่จะทำอย่างเต็มที่ และคิดว่ากิจกรรมการกุศลนี้ พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จในการร่วมมือกันของผู้หญิง ในการปลุกกระแสให้ใส่ใจในสุขภาพเต้านมมากยิ่งขึ้น ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง ซึ่งได้รับการตอบรับ 700 คน เพิ่มขึ้นจากปีแรกที่มีราว 500 คน กิจกรรมนี้ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ เลย ทุกบาททุกสตางค์ที่มาร่วมกันวันนี้ ก็บริจาคให้กับโครงการฯ ทั้งหมด และด้วยความรักในกีฬาโปโล รวมถึงความพร้อมในด้านโปโลนี้ ผู้จัดจะเปิดตัวการแข่งขันกีฬาโปโลชายหาด ครั้งแรก ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ”

รศ.นพ.กฤษณ์ จาฎามระ ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ เผยว่า “ผู้หญิงไทยป่วยเป็นมะเร็งเต้านมสูงเป็นอันดับหนึ่ง และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เฉพาะที่ศูนย์ฯ ทุกๆ ปีจะมีผู้ป่วยใหม่จากมะเร็งเต้านมเพิ่มขึ้นราว 550 คน ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ จัดตั้งขึ้นให้เป็นที่พึ่งพิงของผู้หญิงอย่างแท้จริง ตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงที่เป็นมะเร็งเต้านมในทุกระดับชั้น ไม่ว่าจะยากดี มีจน เครื่องไม้เครื่องมือตรวจวินิจฉัยที่มีขณะนี้ เรียกว่า Tomosynthesis เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เป็นเครื่องตรวจมะเร็งเต้านมแบบ 3 มิติ และมีเพียงเครื่องเดียวในไทย ที่สามารถตรวจหาก้อนเนื้อที่มีขนาดเล็กได้อย่างแม่นยำ และการรักษาก็ไม่จำเป็นต้องตัดเต้านมทิ้ง แต่จะใช้วิธีเจาะและดึงส่วนที่เสียออกมา สำคัญที่สุดก็คือ ผู้หญิงต้องกล้า มาตรวจ รักษาก่อน มีโอกาสหายขาดได้”

ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ในฐานะทูตโครงการมะเร็งเต้านม ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ กล่าวว่า”ผู้หญิงเราต้องหมั่นดูแลตัวเอง ต้องไปพบหมอ ตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี ไม่ต้องกลัวหรืออาย โดยเฉพาะโรคมะเร็งเต้านมนี้เป็นโรคที่ใกล้ตัวผู้หญิง ยิ่งพบเร็ว โอกาสรักษาหายก็ยิ่งมากขึ้น”

ปวีณา หงสกุล เผยประสบการณ์สู้มะเร็งร้าย และชนะได้ภายใน 5 ปี เผยว่า “แม้เกิด แก่ เจ็บตาย จะเป็น ความจริงที่ไม่มีใครหนีพ้น แต่ก็ไม่อยากให้โรคร้ายนี้มาเป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตตนเอง หลังจากที่พบว่าเป็นโรคนี้ ก็ได้รับการผ่าตัด ทำคีโม 6 ครั้ง และฉายแสงจนครบ 30 ครั้ง พร้อมกับพบว่าตัวเองเป็นโรคหัวใจ เป็นคนไข้ ในการดูแลของศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถฯ แต่ใจเราไม่ยอมแพ้ มีสติ สมาธิและกำลังใจที่ดีจากครอบครัว อยู่มาได้ถึงกว่า 5 ปี โดยไม่มีปัญหาอะไร พูดได้ว่าหายแล้ว 95% ทุกวันนี้ ทำจิตใจให้สบาย มีความสุข แบ่งเวลาในการพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยต้องนอน 8 ชั่วโมง ทานยาและพบแพทย์ทุกๆ 3 เดือน เชื่อว่าทุกวันนี้ ถือว่าเป็นกำไรของชีวิตแล้ว”

นุสบา ปุณณกันต์ เผยว่า “ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือโครงการมะเร็งเต้านม ผู้หญิงอย่างเราๆ ต้องใส่ใจในเรื่องนี้ เพราะเป็นภัยเงียบที่คุกคามผู้หญิงไทยจำนวนมาก สำหรับคนที่มีลูกแล้วก็อาจโชคดีหน่อย ที่มีหมอสูตินารีคอยแนะนำในการตรวจสุขภาพ อย่างนุสเองจะเข้ารับการตรวจทุกๆ 6 เดือน แนะนำว่าควรให้แพทย์เฉพาะทางตรวจด้วยเครื่องมือทันสมัยจะดีกว่า เพราะการใช้มือคลำตรวจด้วยตัวเองอาจผิดพลาดได้ และต้องเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองด้วย ออกกำลังกายให้สุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ สำหรับนุสเลือกกีฬาขี่ม้า เพราะเป็นกีฬาที่ชอบที่สุด”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ โทร 02-434-8300/ สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้