พม. ขยายเวลารับสมัครผู้แทนไทยในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก ถึง ๗ มี.ค.๕๓

อังคาร ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๕๔
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขยายเวลาเปิดรับสมัครผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิสตรี และด้านสิทธิเด็ก เพื่อคัดเลือกเป็นผู้แทนประเทศไทยปฏิบัติหน้าที่ในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก ระยะเวลาปฏิบัติงาน ๓ ปี ถึงวันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๕๓

นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในฐานะเป็นหน่วยประสานงานหลักของประเทศไทยในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก (ACWC) ได้เปิดรับสมัครบุคคลที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านสิทธิสตรี ๑ คน และด้านสิทธิเด็ก ๑ คน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก ระหว่างเดือนมีนาคม ๒๕๕๓ — กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ รวมระยะเวลา ๓ ปี และ ๑ ใน ๒ คน จะต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอีก ๑ ปี ๖ เดือน ในช่วงที่เหลื่อมกับผู้แทนคนต่อไป ซึ่งเดิมได้กำหนดเปิดรับสมัครถึงวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓

นายวัลลภ กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้องค์กรภาคประชาสังคมที่เกี่ยวข้องได้มีเวลาพิจารณาคัดเลือกและส่งผู้แทนขององค์กรสมัครเข้าสู่กระบวนการสรรหา กระทรวงจึงได้ขยายเวลาการรับสมัครออกไปจนถึงวันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๕๓ โดยผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.international. m-society.go.th/thailandacwc/ และส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน มาที่สำนักงานปลัดกระทวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ๑๐๓๔ ถนนกรุงเกษม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ วงเล็บมุมซอง “สมัครผู้แทนไทย ACWC” หรือส่งทางโทรสาร ที่หมายเลข ๐ ๒๓๐๖ ๘๗๒๔ ทาง E-Mail : [email protected] และทางออนไลน์ ที่ลิงค์ http://is.gd/5Y1bS ภายในวันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๕๓ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวง โทร. ๐ ๒๓๐๖ ๘๗๒๔

นายวัลลภ กล่าวด้วยว่า การปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนไทยในคณะกรรมาธิการฯชุดนี้ เป็นงานอาสาสมัคร ไม่มีเงินเดือน หรือค่าตอบแทนใดๆ ให้ รัฐบาลจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายระหว่างการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการฯ หรือประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น ผู้สมัครควรมีเวลาให้กับการปฏิบัติหน้าที่ตามแผนงาน/กิจกรรม ของคณะกรรมาธิการฯ ได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถเข้าร่วมประชุมและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องของอาเซียนระหว่างสมัยประชุมได้ รวมทั้งทำหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อจัดเตรียมท่าทีของประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมที่เสริมสร้างศักยภาพของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกระดับ อาทิ ระดับผู้บริหาร ฝ่ายกฎหมาย ตุลาการ ภาคประชาสังคม และกิจกรรมส่งเสริมให้สาธารณชนมีความตระหนัก มีความรู้เกี่ยวกับสิทธิสตรี สิทธิเด็ก โดยมีองค์กรภาครัฐที่มีหน้าที่ด้านสิทธิสตรี สิทธิเด็ก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง