ระดมกำลังดูแลความสะอาดพื้นที่ชุมนุมป้องกันผลกระทบด้านสุขอนามัย

จันทร์ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๑:๑๑
กทม. ส่งเจ้าหน้าที่กว่า 200 คน ล้างทำความสะอาดพื้นที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ และ ถ.ราชดำเนิน พร้อมสร้างสุขาชั่วคราวเพิ่ม 80 ยูนิต ให้บริการแก่ผู้ชุมนุมทางการเมืองตลอดเส้นทางจนกว่าการชุมนุมจะยุติ

นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการทำความสะอาดบริเวณที่มีการรวมตัวชุมนุมทางการเมืองของเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด ณ บริเวณข้างสวนสราญรมย์ สนามหลวง และ ถ.ราชดำเนิน

นายพรเทพ กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด 200 คน พร้อมรถน้ำ 17 คัน รถขยะ 9 คัน ลงพื้นที่ดูแลรักษาความสะอาดบริเวณสะพานผ่านฟ้าและถนนราชดำเนินทุกเช้าหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองมีการเคลื่อนตัวหรือดาวกระจายไปพื้นที่อื่น เพื่อให้พื้นที่ที่มีการชุมนุมมีความสะอาด และปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ รวมถึงจัดรถสุขา 17 คัน ให้บริการเก็บสิ่งปฏิกูลแต่ละวันซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมถ่ายปฏิกูลตกวันละประมาณ 500 ตัน พร้อมทั้งจัดสร้างห้องสุขาชั่วคราวเพิ่มเติมประมาณ 80 ยูนิต ประจำจุดต่างๆ เป็นระยะตลอดเส้นทางชุมนุม คาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนได้ระดับหนึ่ง ส่วนการถ่ายของเสียหรือทิ้งขยะลงท่อระบายน้ำ ได้สั่งการให้สำนักการระบายน้ำปล่อยน้ำให้มีระดับสูงขึ้นเพื่อดันน้ำเสียและขยะออกมาแล้วเจ้าหน้าที่จะช้อนเก็บขยะก่อนปล่อยเข้าสู่ระบบบำบัดน้ำเสียต่อไป นอกจากนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการชุมนุมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อฆ่าเชื้อโรคและป้องกันการติดเชื้อโรคต่างๆ ด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติงานทุกวันตามความสะดวกในการเข้าพื้นที่จนกว่าจะเลิกการชุมนุม และขอความร่วมมือผู้ชุมนุมให้ทิ้งขยะและสิ่งปฏิกูลเป็นจุดๆ เพื่อความสะดวกของเจ้าหน้าที่ในการเก็บทิ้ง อีกทั้งงดทิ้งขยะและสิ่งปฏิกูลลงคลอง เพื่อความสะอาดและลดผลกระทบด้านสุขอนามัยของผู้ชุมนุม และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ