สสวท. และ อพวช. จับมือพัฒนาการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ฯ

จันทร์ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๐:๔๑
เมื่อวันอังคารที่ 9 มีนาคม 2553 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมบางกอกพาโนรามา 1 ชั้น 3 โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22 กรุงเทพมหานคร สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง สสวท. กับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เรื่อง การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมีดร.พรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการ สสวท. และ ดร. พิชัย สนแจ้ง ผู้อำนวยการ อพวช. เป็นผู้ลงนาม เพื่อร่วมกันส่งเสริมและพัฒนาความรู้ ความเข้าใจด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกันใช้ทรัพยากรและความสามารถตามภารกิจหลักของทั้งสององค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการพัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต และร่วมกันพัฒนาบุคลากรของทั้งสององค์กร

ในด้านการพัฒนากิจกรรมการจัดการแหล่งเรียนรู้ และถ่ายทอดองค์ความรู้ ในช่วงเช้า ก่อนพิธีลงนามได้มีการประชุมพิจารณากรอบความร่วมมือระหว่าง สสวท. กับ อพวช. โดยเบื้องต้น สสวท. ได้นำเสนอกรอบความร่วมมือ และสรุปภารกิจสำคัญที่จะร่วมมือกับ อพวช. โดยเป็นภารกิจเร่งด่วน ประกอบด้วย การจัดงานนิทรรศการเผยแพร่สู่สาธารณชน ได้แก่ งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ งานนิทรรศการอื่นๆ การพัฒนาครู-อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ได้แก่ การพัฒนาครู-บุคลากรทางการศึกษาด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี และอื่นๆ การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทาง Internet ได้แก่ การพัฒนาฐานความรู้ ด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การเชื่อมโยงเว็บไซต์ และอื่นๆ และความร่วมมืออื่นๆ เช่น การแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างบุคลากรของทั้งสององค์กร การพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานอื่น ๆ

. กิจกรรมแรกที่จะเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือนี้ คือ การอบรมครูระดับประถมศึกษาและก่อนประถมศึกษา จังหวัดตาก ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีโรงเรียนอยู่ในถิ่นทุรกันดารจำนวนมาก ซึ่งจะมีครูเข้าร่วมอบรมประมาณ 200 คน กำหนดจัดอบรมครั้งแรก 25-26 เมษายน 2553

โดย สสวท. ขอให้ อพวช. รับจัดกิจกรรม ในวันที่ 25 เมษายน 2553 และ สสวท. จัดอบรมครูในวันที่ 26 เมษายน 2553

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ