ประสบการณ์ความเร็วเหนือขีดจำกัดเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งกับ การแข่งขันรถฟอร์มูล่าวัน ประจำปี 2010

จันทร์ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๓๓
ประสบการณ์ความเร็วเหนือขีดจำกัดเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งกับ การแข่งขันรถฟอร์มูล่าวัน ประจำปี 2010 ระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน นี้ ณ. สนามเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

2010 FORMULA ONE PETRONAS MALAYSIA GRAND PRIX

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จะนำประสบการณ์ความเร็วเหนือขีดจำกัดในการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันสนามที่ 3 มาสู่ผู้หลงใหลในความเร็วและนวัตกรรมยานยนต์ล้ำอนาคต

ปีนี้นับเป็นปีที่ 12 ตั้งแต่ปีคศ 1999 ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถฟอร์มูล่า ด้วยมาตรฐานระดับโลกที่เป็นที่ยอมรับจาก FIA เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตจึงเป็นสนามแข่งระดับโลกที่ท้าทายและรอการมาเยือนจากนักแข่งรถฟอร์มูล่าวันจากทั่วโลก

สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ถูกออกแบบมาเพื่อท้าทายความสามรถของนักแข่งรถที่ต้องการพิสูจน์ความสามารถบนความเร็วเหนือขีดจำกัด...บนระยะทาง 5.543กิโลเมตรทั้งทางตรงและทางโค้ง ส่วนที่กว้างที่สุดของสนามกว้างถึง 22 เมตรเปิดโอกาสให้นักแข่งทำความเร็วเหนือคู่แข่งได้อย่างเร้าใจ. สำหรับผู้ชม สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต มีที่นั่งรองรับผู้ชมมากกว่า 100,000 คนจากทั่วทุกมุมโลกด้วยความยาวกว่า 1.3 กิโลเมตร ผู้ชมสามารถสนุกสนานไปกับการแข่งขันได้จากทุกมุม

นักแข่งจากทุกมุมโลกต่างรอคอยที่จะมาลงสนามแข่งพิสูจน์ฝีมือกันที่ มาเลเซียน กรังปรีดซ์ ภายใต้ความท้าทายของสภาพอากศที่ร้อนชื้นของภูมิภาคแห่งนี้ นักแข่งรถระดับโลกต้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ในปีนี้เป็นปีที่สำคัญที่แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 4 คนได้แก่ มิคาเอล ชูมัคเคอร์ , เจสัย บัตตอน, เฟอร์นันโด้ อลอนโซ่ และ ลูอิส แฮมิลตันลงสนามแข่งความเร็วพร้อมกัน..รับรองได้ว่าฤดูกาลนี้เกมส์การแข่งขันต้องตื่นเต้นเร้าใจกว่าทุกปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นผู้ชมยังสามารถมีส่วนร่วมสนุกสนานไปกับกิจกรรมที่เซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตจัดเตรียมไว้ไม่ว่าจะเป็นโอกาสที่จะใกล้ชิดด้วยช่วงเวลาพิเศษที่นักแข่งระดับโลกจะมามอบลายเซ็นต์กับแฟนนักแข่ง หรือคอนเสิร์ตหลังการแข่งขันจากศิลปินชื่อดัง ไรโอแนล ริชชี่ , ไวแคลฟ ฌอง ( Wyclef Jean ) , Fatboy Slim

มีการประมาณการผู้เข้าชมการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ณ.สนามเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตในปีนี้ว่าจะมีถึง 160,000 คนตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วัน โดยสนามแรกจะจัดขึ้นที่บาเรนห์ และตามด้วยเมลเบอร์น ส่วนการแข่งขันที่มาเลเซียนี้จับเป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาลการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวัน ซึ่ง เป็นสนามที่สำคัญสำหรับนักแข่งจากทุกทีมในการวางแผนกลยุทธ์การแข่งเหนือคู้ต่อสู้หลังจากมีประสบการณ์จากการแข่งใน 2 สนามแรก

สำหรับปี 2010 นี้นับได้ว่าเป็นปีสำคัญของมาเลเซียที่มีทีมจากการสนับสนุนของมาเลเซียลงแข่งถึง 2 ทีม ปิโตรนาสได้เข้ามาให้การสนับสนุนทีมเมอร์เซเดส จีพี ปิโตรนาสโดยมี มิคาเอล ชูมัคคเอร์และนิโก้ รอสบอร์ก เป็นนักแข่งประจำทีม หลังจากปีที่ผ่านมาได้เคยให้การสนับสนุนทีมบีเอ็มดับบลิว ซอร์บอร์มาก่อน นอกจากนี้ยังมีทีม โลตัส เอฟวันซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก โปรตอน, สายการบินแอร์เอเชีย, นาซ่ากรุ๊ป และ ทูนกรุ๊ป นำทีมโดย โทนี่ เฟอร์นันเดซ พร้อมนักแข่งมืออาชีพจากอิตาลี ฌาโน่ ทรูลี่ , จากฟินแลนด์ เฮกกิ โควายเลเนน และนักแข่งสำรองจากมาเลเซีย ฟายรุซ ฟอร์ซี่

หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่เพื่อร่วมฉลองตลอดการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันสนามที่ 3 ประจำปี 2010 ทั่วกรุงกัวลาลัมเปอร์หรือที่เรียกว่า KLGP Festival 2010 ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 16 มีนาคม ถึง 4 เมษายน นี้

1. ขบวนแห่โชว์รถโบราณครั้งที่ 8 หรืองาน 8th Vintage & Classic Car Concours ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม โดยพาเหรดโชว์รถครั้งนี้จะเป็นการโชว์รถโบราณครั้งยิ่งใหญ่ตั้งแต่รถรุ่นปี 1924 ถึงปี 1983 จากผู้ผลิตชั้นนำของโลกไม่ว่าจะเป็น เมอร์ซิเดซ , เบนท์เลย์, โรลซลอยซ์, เอ็มจี, ไทร์อั้มพ์, อัลฟ่า โรมิโอ, เฟอร์รารี่, แลมโบกีนี่ , มาเซอร์เรติ, บิวอิค, เชฟโรเล็ต ขบวนพาเหรดจะเริ่มตั้งแต่ ถนนราจา ราอุต ผ่านย่านช้อปปิ้งใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ บูกิต บินตังไปจนถึง ถนนบินไจ

2. Petronas Pit Pulse จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม — 4 เมษายน พบกับนิทรรศการเกี่ยวกับการแข่งรถฟอร์มูล่า 1 พร้อมห้องจำลองสนามแข่งรถให้ผู้มาเที่ยวชมได้ลองเสมือนเป็นนักขับรถลงแข่งในสนามจริง

3. PETRONAS Formula One Street Demo. ในวันที่ 31 มีนาคม โดยแขกที่ร่วมงานจะมีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ตรงของการแข่งรถฟอร์มูล่า 1จากนักแข่งระดับโลกมิคาเอล ชูมัคคเอร์และ นิโก้ รอสบอร์ก

4. Gilded Garage Gala แฟชั่นโชว์จากนักออกแบบชั้นนำของมาเลเซียและการแสดงบนเวทีมากมายที่จัดขึ้นเพื่อรวมฉลองการแข่งขันรถระดับโลกเช่น ฟอร์มูล่า 1

5. The Ultimate Pits Stops ( Car Pit Stop-Fashion Pit Stop-Dining Pit Stop) ห้างสรรพสินค้าพาวิลเลี่ยนร่วมฉลองการแข่งขัรรถฟอร์มูล่าวันระหว่างวันที่ 16 มีนาคม-4 เมษายน นักท่องเที่ยวจะเต็มอิ่มไปกับ นิทรรศการ และการจัดแสดงรถที่ใช้แข่งฟอร์มูล่า 1 จากทีมโลตัส โดยมีนักแข่งจากทีมโลตัส ฌาโน่ ทรูลี่ และ เฮกกิ โควายเลเนนมาร่วมโชว์ตัวด้วย การแสดงแฟชั่นโชว์พร้อมงานกาล่าดินเนอร์ ในวันที่ 1-3 เมษายนและโปรโมชั่นสินคาราคาพิเศษลดราคาทั่วทั้งห้างระหว่างวันที่ 6 มีนาคม-11เมษายนนี้

6. The Formula 1Malaysian Cultural Festival การแสดงทางวัฒนธรรมประจำชาติของมาเลเซียระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน เวลา 17.00-23.00น. ภายในห้างสรรพสินค้าพาวิลเลี่ยน

7. Malaysian Petronas F1 Grand Prix Gala งานเลี้ยงรับรองและคอนเสริต์จาก ไลโอแนล ริชชี่ ในวันที่ 2 เมษายนซึ่งจัดโดย เซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ณ.ศูนย์ประชุมกรุงกัวลาลัมเปอร์

8. The STYLO Fashion Grand Prix 2010 งานแสดงแฟชั่นโชว์สนับสนุนโดยเมอร์เซเดซเบนซ์ที่จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ซึ่งการแสดงดังกล่าวจะจัดติดต่อกัน 9 วันทั่วกรุงกัวลาลัมเปอร์เช่น ย่าน ช้อปปิ้งใขกลางเมืองอย่างบูกิต บินตัง , National Art Gallery โดยแฟชั่นโชว์ครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Fashion to Art and Art to Fashion”โดยนักออกแบบชั้นนำของมาเลเซีย

9. The Malaysia Grand Prix Sale ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม-11เมษายนละการแสดงรองเท้านานาชาติมาเลเซีย Malaysia International Shoe Festival ระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน

F1 PETRONAS MALAYSIAN GRAND PRIX PAST WINNERS

2009 - Jenson Button (Brawn GP) 2008 - Kimi Raikkonen (Ferrari) 2007 - Fernando Alonso (McLaren Mercedes)

2006 - Giancarlo Fisichella (Renault)

2005 - Fernando Alonso (Renault)

2004 - Michael Schumacher (Ferrari)

2003 - Kimi Raikkonen (McLaren Mercedes)

2002 - Ralf Schumacher (Williams)

2001 - Michael Schumacher (Ferrari)

2000 - Michael Schumacher (Ferrari)

1999 - Eddie Irvine (Ferrari)

For more information, please contact : Malaysia Tourism Promotion Board ( Thailand Office ) Unit 1, 3rd Fl. Zuellig House. 1-7 Silom Rd, Bangkok 10500 Tel: +662-636-3380-3 Fax: +662-636-3384 www.tourismmalaysia.gov.my

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ