เวก้าฯแนะผู้ประกอบการร่วมงานแสดงสินค้าในตะวันออกกลางชิงรับเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวก่อนใคร

จันทร์ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๓:๑๗
นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด เปิดเผยว่า“ในปี2553 การขยายตัวทางเศรษฐกิจจะต่อเนื่องจากปี2552 โดยแรงขับเคลื่อนสำคัญได้แก่ การใช้จ่ายเพื่อการลงทุนของรัฐบาลในโครงการไทยเข้มแข็ง และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ซึ่งคาดว่าหากการลงทุนของรัฐบาลเกิดขึ้นจะกระตุ้นให้ภาคเอกชนกลับเข้ามาลงทุน ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องไปยังการจ้างงานและการบริโภคในประเทศ อย่างไรก็ตาม ธนาคารแห่งประเทศไทย คาดว่า เศรษฐกิจไทยปี 2553 จะขยายตัวประมาณร้อยละ 3.0” ปีนี้ บริษัทเวก้าฯ ตอบรับเป็นตัวแทนจากประเทศเจ้าภาพในตะวันออกกลางรวม22งานแสดงสินค้าเพื่อเปิดตลาดสินค้าไทยในแต่ละกลุ่มสินค้า ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าถือเป็นการสำรวจและทดลองตลาดต่างประเทศและเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจส่งออก โดยเฉพาะงานแสดงสินค้าในกลุ่มตลาดใหม่ ที่ยังมีคู่แข่งเข้าไปไม่มากนัก ซึ่งภาครัฐบาลได้ให้การสนับสนุนเพื่อผลักดันภาคเอกชนได้ไปออกงานแสดงสินค้าในกลุ่มประเทศใหม่ๆ เช่น โครงการสนับสนุนผู้ประกอบการขยายการส่งออกไปตลาดใหม่ ของ กรมส่งเสริมการส่งออก เป็นต้น

นายอัครวุฒิ กล่าวว่า ผู้ประกอบการควรจะมีเวลาในการเตรียมการณ์ต่างๆล่วงหน้าประมาณ 3 เดือนเป็นอย่างน้อยในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า สำหรับช่วงที่เศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัวนี้อยากเชิญชวนผู้ประกอบการให้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าในกลุ่มสินค้าต่างๆที่เหมาะกับตนเอง เช่นกลุ่ม กลุ่มสินค้าธุรกิจพยาบาลและการดูแลสุขภาพ กลุ่มสินค้าก่อสร้าง กลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยว กลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ กลุ่มสินค้าทั่วไป โดยสามารถเข้าไปดูรายการงานแสดงสินค้าและข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคของชาวตะวันออกกลางได้ที่ www.vegainter.com

สอบถามรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมได้ที่

กรปณต วงษ์สุนทร (ต่าย) ตัวแทนประชาสัมพันธ์ โทร.02-995-5900 กด 1 มือถือ 089-1137-138

Email: [email protected] , [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ