ส่งออกชี้ช่องรวย บนโลกไซต์เบอร์ แนะโอกาสทางธุรกิจในภาวะเศรษฐกิจฟื้น

จันทร์ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๓:๓๐
สถาบันฝึกอบรมฯ เปิดช่องทางทำธุรกิจในภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว เติมความเข้มหลักสูตรอบรมกลยุทธ์การค้าออนไลน์ เร่งเพิ่มกำไรผู้ประกอบการ ชี้ทางรวยธุรกิจบนโลกอินเตอร์เน็ตไร้พรหมแดน

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า ในสภาวะที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว การทำธุรกิจการค้าบนโลกอินเตอร์เน็ต เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยเร่งให้เกิดการฟื้นตัวของเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูง และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เพราะปัจจุบันผู้คนต่างให้ความสนใจการทำธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยลดต้นทุนในด้านต่างๆ แล้ว ยังเป็นช่องทางในการสื่อสาร และการทำธุรกิจที่ง่าย สะดวกสบาย สามารถค้าขายได้ทุกสถานที่และทุกเวลา และนอกจากนี้หากมีการศึกษาแนวทางและกลยุทธ์การค้าเป็นอย่างดี ยังสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับผู้ค้าอย่างรวดเร็วอีกด้วย

สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออกได้เล็งเห็นความสำคัญของการทำธุรกิจบนโลกอินเตอร์เน็ตเป็นอย่างยิ่ง จึงได้จัดอบรม “กลยุทธ์การค้าออนไลน์” ขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจ ได้เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเรียนรู้การค้าขายบนอินเตอร์เน็ตได้อย่างถูกต้อง โดยได้เพิ่มหลักสูตรการอบรมให้มีความเข้มข้น เพื่อให้สามารถก้าวทันต่อสถานการณ์เศรษฐกิจและรองรับความต้องการของตลาดให้มากยิ่งขึ้น

“ในการอบรมให้ความรู้กลยุทธ์การค้าออนไลน์ ทุกๆ ปีจะมีการปรับปรุงหลักสูตรให้มีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรองรับกับสถานการณ์เศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และมุ่งเน้นความรู้ในด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อการทำธุรกิจ อาทิ กลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย การวางแผนการตลาด พร้อมทั้งการฝึกปฏิบัติจริงและเรียนรู้การขายจากผู้มีประสบการณ์มาถ่ายทอดความรู้อย่างรอบด้าน โดยผู้ประกอบการธุรกิจทั้งในและต่างประเทศที่ผ่านการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น และมีแนวทางในการวางแผนธุรกิจให้มีความรอบคอบและเกิดผลสำเร็จอย่างรวดเร็ว และยังมีแนวทางในการช่วยลดความเสี่ยงต่างๆ ที่เกิดจากผลกระทบของเศรษฐกิจ อีกทั้งผู้ที่สนใจทั่วไปสามารถหาช่องทางและเพิ่มโอกาสในการทำการค้าขายออนไลน์ให้ประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้น” นางศรีรัตน์ กล่าว

โดยจะเปิดฝึกอบรมในวันที่ 18 มีนาคม 2553 ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพานิชย์ โทร. 0-2512-0093-104 ต่อ 360,363,664 หรือ www.depthai.go.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0 2512 0093-104 ต่อ 664 สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต