3 แบบ 3 สไตล์ กับดีไซเนอร์วัยเยาว์รุ่นที่ 3

จันทร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๑:๑๘
หลังจากที่ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา ได้คิดริเริ่มจัดประกวดออกแบบเสื้อแข่งกีฬาโรงเรียนเป็นรายแรกของวงการกีฬา จากโครงการประกวดนักออกแบบรุ่นเยาว์ (Grand Sport Teenage Designer Contest ) ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 และประกาศผลการตัดสินไปแล้ว วันนี้เราจะพาไปรู้จักน้องๆนักออกแบบเสื้อกีฬารุ่นเยาว์ที่สามารถผ่านชิงชัยเป็น 1 ใน 547 ผลงาน จากทั่วประเทศ

เริ่มจากฐิตวัฒน์ ทศบวร โรงเรียนเซนต์คาเบรียล รางวัลชนะเลิศ เปิดเผยว่าปกติเป็นคนชอบเล่นกีฬาและสนใจเรื่องเสื้อผ้ากีฬาอยู่บ้าง รวมทั้งร่วมกิจกรรมกีฬากับโรงเรียนทุกปี เมื่อมีโครงการจัดประกวดเสื้อแข่งกีฬาโรงเรียน และอาจารย์ผู้สอนได้สนับสนุนและส่งเสริมให้ร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นการฝึกฝนก่อนก้าวสู่ระดับมหาวิทยาลัย จึงลองออกแบบส่งประกวด โดยใช้แรงบันดาลใจเกี่ยวกับพลังในร่างกายของนักกีฬาที่ผสานพลังจากส่วนกลางตรงออกไป โดยใช้สัญลักษณ์การขับเคลื่อนพลังด้วย ลูกศร ผ่านลำตัวแผ่ออกไปสู่ แขนทั้งสองข้าง บ่งบอกความมุ่งมั่นในการแข่งขันนำมาซึ่งชัยชนะ และเมื่อได้รางวัล ฐิตวัฒน์รู้สึกดีใจที่ผลงานของเขาจะได้รับการตัดเย็บ สามารถนำไปสวมใส่ได้จริงถึง 300 ตัว

รณชัย คล้อยนาค นักเรียนโรงเรียนสารวิทยา รองชนะเลิศจากการประกวดครั้งนี้ มีแนวความคิดสร้างสรรค์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เขา ตั้งใจออกแบบโดยใช้เวลากว่า 2 สัปดาห์ในการคิดลวดลายเพื่อให้เหมาะสมกับใช้แข่งในนามของโรงเรียนได้ทุกประเภทกีฬา เช่น ฟุตบอล บาสเกตบอล วิ่ง ที่สามารถสวมใส่ได้ทุกประเภทการแข่งขันในชุดเดียว อย่างเหมาะสมกลมกลืน และใช้สีประจำโรงเรียนคือเขียว-ขาว โดยให้ตัวอักษรพลิ้วไหว เด่นชัด แสดงพลังของโรงเรียนสารวิทยา

ต่อมาเป็นผลงานของปิยนุช ฮวดเฮง จากอัสสัมชัญสมุทรปราการที่คว้ารางวัลที่3 น้องปิยนุชเปิดเผยว่าต้องการเน้นให้ทุกคนมีความสามัคคี เป็นหนึ่งเดียว จึงใช้ผึ้งเป็นสัญลักษณ์ เพราะผึ้งเป็นสัตว์ที่มีการพึ่งพากันและกัน ทำงานเป็นกลุ่มจนได้เป็นรวงผึ้งไว้กักเก็บน้ำผึ้ง และใช้เส้นสีเหลืองแทนน้ำผึ้งที่หอมหวาน ส่วนสีแดงคือสีประจำโรงเรียน รวมเป็นเสื้อที่มีแนวคิดให้ทุกคนมีความสามัคคีนำไปสู่ชัยชนะ

ส่วนรางวัลชมเชยประกอบด้วย ดวงหทัย สุทธภักดี โรงเรียน ศรีสะเกษวิทยาลัย นายธีรยุทธ จั่งสันเทียะ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย นางสาวกวินทรา ยืนยง โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ระยอง ร่วมด้วย นายพงศภณ ศิริโชคชัยกูล,นายรชต พิมพ์ทอง,นายนิธิทรัพย์ สิรินานากุล,นายสหวัฒน์ โรจน์พงษ์,นายกวิน เทียนวุฒิชัย,นายเตชสิทธิ์ เตชะบุญอัคโข,นายกฤษฏิ์ เทียนวุฒิชัย และนายพิชชากร อนุภาพงศ์อมร จากเซนต์คาเบรียล

นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้อำนวยการทั่วไป บริษัท แกรนด์สปอร์ตกรุ๊ป จำกัด ในฐานะ ประธานโครงการประกวดนักออกแบบรุ่นเยาว์ กล่าวว่า จากผลงานการออกแบบที่ส่งประกวดและได้รับรางวัลแต่ละครั้งในการจัดประกวด ได้เห็นความสามารถทางความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนรุ่นใหม่ เนื่องจากขณะนี้ยังขาดนักออกแบบเสื้อผ้ากีฬามืออาชีพและมีประสบการณ์ การปลูกฝังและสร้างพื้นฐานการออกแบบตั้งแต่ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย จะช่วยสร้างความพร้อมและฝึกฝนความรู้ด้านการออกแบบได้อย่างดี สำหรับแบบเสื้อที่ได้รับรางวัลในปีนี้ทั้ง 3 ผลงานจะได้รับการตัดเย็บและมอบให้กับโรงเรียนเพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก