“วิหคเพลิง” ปลุกกระแสเยาวชนไทยสู่นักฟุตบอลมืออาชีพ “ทีโอที-แคท เอฟซี อะคาเดมี่” ครั้งที่ 2

จันทร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๔:๐๒
“วิหคเพลิง” ทีโอที-แคท เอฟซี เปิด “ทีโอที-แคท อะคาเดมี่” สอนฟุตบอลให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีนักแตะรุ่นจิ๋วผ่านการอบรมร่วมกว่า 200 คน ที่คัดจากลูกหลานพนักงานทีโอที และเยาวชนในชุมชนเคหะฯ ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล พร้อมได้รับเกียรติจาก ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมต.ไอซีที มอบประกาศ หวังเป็นกำลังใจ และปลุกกระแสสู่นักฟุตบอลมืออาชีพ พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกภาคทั่วประเทศ

นายพลพีร์ สุวรรณฉวี ประธานโครงการ ทีโอที-แคท เอฟซี อะคาเดมี่ ของสโมสรฟุตบอล TOT-CAT FC เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางโครงการ ทีโอที-แคท เอฟซี อะคาเดมี่ ได้เดินเครื่องเต็มกำลังเพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง และสอนให้เยาวชนไทยที่รักในกีฬาฟุตบอล ได้มีโอกาสใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเพื่อนพัฒนาศักยภาพเด็กไทยไปถึงขั้นมืออาชีพอย่างแท้จริง โดยจัดโครงการอะคาเดมี่ขึ้นเพื่อเปิดสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ที่สนใจฟุตบอลไป และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเตะรุ่นจิ๋ว 2 รุ่นแล้ว โดยมีเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจำนวนกว่า 200 คน ซึ่งคัดจากลูกหลานพนักงานทีโอที และเยาวชนในชุมชนเคหะที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล ซึ่งการจัดกิจกรรมได้เริ่มจาก กรุงเทพมหานคร และการอบรมในรุ่นแรกได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีนั้น

เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่เยาวชนนักเตะรุ่นใหม่ที่ผ่านการอบรมโครงการ ทีโอที-แคท เอฟซี อะคาเดมี่ ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เดินทางมาเป็นประธานในการมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักเตะรุ่นจิ๋วที่ผ่านการอบรมจากโครงการ ทีโอที-แคท เอฟซี อะคาเดมี่ เป็นรุ่นที่ 2

ประธานโครงการ ทีโอที-แคท เอฟซี อะคาเดมี่ กล่าวต่อว่า หลักสูตรการสอนเป็นหลักสูตรขั้นพื้นฐาน โดยใช้ระยะเวลาเข้าร่วมฝึก 5 วัน โดยจะมีหลักในการสอนคือ สอนเลี้ยงลูกฟุตบอล, สอนการส่งบอลรับบอล สอนวิธีการเข้าโหม่งลูกทำประตู และวิธีการยิงประตูรวมถึงการยิงลูกจุดโทษ ในการอบรมแต่ละครั้ง จะคัดเยาวชนเข้าร่วมโครงการจำนวนโครงการละ 200 คน ในแต่ละพื้นที่ โดยกิจกรรมดังกล่าวฯ จะมีการจัดขึ้นในครั้งต่อ ๆ ไปตลอดทั้งปี 2553 โดยจะจัดขึ้นที่สนามต่างจังหวัด อาทิ จ.ศรีสะเกษ, จ.สุราษฎ์ธานี และจ.สระบุรี

นอกจากนี้การอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ฝึกสอนที่มีความเชี่ยวชาญฟุตบอลเป็นอย่างดี และอดีตนักเตะทีมชาติ อาทิ อาจารย์สุรินทร์ เข็มเงิน หัวหน้าผู้ฝึกสอน,อาจารย์สิทธิเดช นกแสง นายวีรยุทธสวัสดี นายดนัย วิสุทธิแพทย์ นายวัชรกร อันทะคำภู นายอดุลย์ ลือกิจนา และนายนิวัติ ศรพรหม เป็นทีมผู้ฝึกสอน นอกจากนี้ยังมีผู้ฝึกสอนของทีมโค้ชทีมใหญ่ และนักเตะของทีมร่วมฝึกสอนอีกด้วย นายพลพีร์ กล่าวปิดท้าย

นำเสนอข่าวโดยบริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณฑิตยา นาคทอง (ตุ๋ม) โทร 02-553-3161-2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4