พพ.ชี้ ทิศทางส่งเสริมพลังงานทดแทนสดใส หากสถานการณ์บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

จันทร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๕:๑๕
พพ.ชี้ ทิศทางส่งเสริมพลังงานทดแทนสดใส หากสถานการณ์บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ยันต่างชาติขอจัดสัมมนาร่วมเพื่อส่งเสริมพลังงานทดแทนให้ไทยเพียบ พร้อมเปิดตัวสื่อออนไลน์ยุคใหม่ เฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ โปรโมตพลังงานทดแทนไทย เอาใจวัยโจ๋ และวัยทำงาน ให้หันมาสนใจพัฒนาพลังงานทดแทน

นายทวารัฐ สูตะบุตร รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทน และอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่า หากสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ สามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว พพ.ได้รับแจ้งข่าวดีจากหน่วยงานด้านพลังงานระดับสากลจากนานาประเทศ ที่ยังยืนยันจะเข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และหารือด้านการพัฒนาพลังงานทดแทนในประเทศไทย โดย พพ. จะมีกำหนดการที่จะจัดสัมมนาร่วมกับหน่วยงานเหล่านี้ ตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย. นี้จนถึงเดือนต.ค. 2553 นี้อย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มต้นที่จะสัมมนาร่วมกับประเทศเกาหลี ในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ในกรอบเรื่องการพัฒนาพลังงานสะอาด

ภายในเดือนพฤษภาคม ร่วมจัดสัมมนากับสถานฑูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ในเรื่องการส่งเสริมพลังงานทดแทนโดยเฉพาะด้านเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuels) ในเดือนกรกฎาคมจะจัดสัมมนาร่วมกับธนาคารพัฒนาแห่งเอเชียหรือ ADB ในเรื่องการพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์ ในเดือนกันยายน จะจัดสัมมนาร่วมกับประเทศสหรัฐอเมริกา ในกรอบเรื่องพลังงานทดแทน และในเดือนตุลาคม จะจัดสัมมนาร่วมกับสถาบันเศรษฐกิจพลังงานของญี่ปุ่น (IEEJ) ในกรอบเรื่องพลังงานทดแทนเช่นเดียวกัน

“ขณะนี้ ภายหลังที่กระทรวงพลังงาน ได้ประกาศที่จะเดินหน้าแผนพัฒนาพลังงานทดแทน โดยเฉพาะแผน ฯ 15 ปีออกไปอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประเทศไทยเนื้อหอมและเป็นที่รู้จักสำหรับต่างชาติที่สนใจจะเข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมทั้งแนวทางการช่วยเหลือต่าง ๆ ซึ่งเชื่อว่าการจัดสัมมนาในแต่ละครั้ง ประเทศไทยจะได้รับประสบการณ์ รวมทั้งได้เผยแพร่การพัฒนาพลังงานทดแทนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางต่อไปด้วย” นายทวารัฐกล่าว

นอกจากนี้ การจัดทำแผนพัฒนาพลังงานทดแทน 15 ปีของกระทรวงพลังงาน พพ.จะได้เผยแพร่ข้อมูล และการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ให้แก่ประชาชนและกลุ่มนักลงทุนทราบ โดยเฉพาะปัจจุบันในสื่อออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างยิ่ง ได้แก่ เฟซบุ๊ค (Face book) และทวิตเตอร์ (Twitter) พพ. จึงได้จัดทำการเผยแพร่ข้อมูลแผนพัฒนาพลังงานทดแทน 15 ปี ผ่านสื่อดังกล่าว โดยผู้สนใจสามารถสืบค้นหรือ Search หาคำว่า “REDP” หรือ “DEDE” ได้นับแต่นี้เป็นต้นไป ซึ่งจะสามารถสื่อสารสอบถามข้อมูลหรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ ได้ เพื่อ พพ.จะได้นำข้อมูลเหล่านี้ที่ได้รับ ไปปรับปรุงภายในแผนฯ 15 ปี ในโอกาสต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ